Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Lai Châu lần thứ nhất sẽ diễn ra từ ngày 13 – 15.10

17:14, 03/10/2017

BHG- Từ ngày 13 – 15.10 sẽ diễn ra Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Lai Châu lần thứ nhất. Đó là một trong những thông tin quan trọng được công bố tại buổi Họp báo về nội dung, kế hoạch, chương trình tổ chức Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh lần thứ nhất năm 2017.

Thành phố Lai Châu về đêm.
Thành phố Lai Châu về đêm.

Theo đó, Ngày hội sẽ được tổ chức trong 3 ngày (13 – 15.10)  với chủ đề “Lai Châu hội tụ và lan tỏa”. Các hoạt động chính diễn ra tại Ngày hội gồm: phần lễ Dâng hoa “Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc tỉnh Lai Châu; phần hội: Các hoạt động văn hóa: Liên hoa Nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc; trình diễn, giới thiệu trích đoạn lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa; trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của các các địa phương…; thi đấu các môn thể thao: điền kinh, cầu lông, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, tung còn, tù lu. Ngoài ra, Ngày hội còn diễn ra một số hoạt động hấp dẫn như: Tổ chức biểu diễn dù bay tại bản du lịch Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường; trao giải Cuộc thi thiết kế mẫu các mặt hàng lưu niệm làm quà tặng cho khách du lịch; trưng bày 35 gian trại giới thiệu các hiện vật của bảo tàng tỉnh; các sản phẩm văn hóa và du lịch các huyện, thành phố; giới thiệu các nông sản đặc trưng của tỉnh. Các hoạt động chính của Ngày hội diễn ra tại Quảng trường Nhân dân tỉnh và Sân vận động thành phố Lai Châu.

Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Lai Châu lần thứ nhất năm 2017 là sự kiện văn hóa quan trọng nhằm tôn vinh, giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống, đặc sắc, các môn thể thao dân tộc, xúc tiến, quảng bá tiềm năng du lịch trên địa bàn tỉnh. Thông qua đó, ngày càng thu hút các nhà đầu tư vào tỉnh. Ngày hội còn là dịp chào mừng kỷ niệm 68 năm thành lập Đảng bộ tỉnh 10.10.1949 - 10.10.2017 và các ngày lễ lớn của tỉnh, của đất nước.

HẢI QUỲNH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường THCS thị trấn Mèo Vạc phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

BHG - Những năm vừa qua, với sự nỗ lực của thầy, trò, các bậc phụ huynh và sự quan tâm của các cấp, ngành trên địa bàn, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc đã giành được nhiều kết quả trong mục tiêu xây dựng trường chuẩn Quốc gia. Đến nay qua kiểm tra, đánh giá của các ngành chức năng, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc đã đạt 5 tiêu chí của Bộ GD – ĐT quy định về trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

30/09/2017
Phát huy hiệu quả các Làng Văn hóa du lịch cộng đồng ở Vị Xuyên

BHG - Mô hình Làng Văn hóa du lịch cộng đồng (LVHDLCĐ) đang là lợi thế của huyện Vị Xuyên nói riêng và tỉnh ta nói chung. Việc xây dựng các LVHDLCĐ không chỉ nhằm phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới (NTM) mà còn với mục đích tạo sự đoàn kết, gắn bó của cộng đồng trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. 

30/09/2017
Người coi Lán Nứa

BHG - Cái quán nhỏ bày dưới gốc cây si cách đường vào khu di tích Chiến Khu chừng ngót cây số. Chủ quán tóc đã phai sương đang niềm nở rót nước mời khách, nhìn những cốc nước vối sánh tràn làm dịu thêm bầu không khí dưới tán si đầu mùa hạ. Tôi lẳng lặng dắt đứa cháu vào ngồi né một góc ghế. Chị niềm nở. 

30/09/2017
Lung linh Lễ hội đường phố thành phố Hà Giang năm 2017

BHG - Lễ hội đường phố thành phố Hà Giang năm 2017 được tổ chức gắn với Đại hội TDTT lần thứ VIII. Đây là hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, với sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân. 

30/09/2017