Khánh thành điểm trường Tiểu học thôn Khâu Ngày

20:55, 01/10/2017

BHG - Ngày 1.10, Báo Điện tử VOV và Công ty cổ phần Huyndai Thành Công Việt Nam tổ chức khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng điểm trường thôn Khâu Ngày, xã Minh Tân (Vị Xuyên). Dự buổi lễ có lãnh đạo các Sở: Giáo dục - Đào tạo, Thông tin - Truyền thông, Đài PT – TH tỉnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường.
Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường.

 

Thôn Khâu Ngày có địa hình đồi núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, lớp học cho học sinh còn tạm bợ. Tháng 6.2017, Báo Điện tử VOV và Công ty cổ phần Huyndai Thành công Việt Nam đã đến khảo sát và quyết định tài trợ 100% vốn xây dựng điểm trường. Công trình gồm: Nhà cấp 4 với 2 phòng học và nhà lưu trú giáo viên, công trình vệ sinh. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tài trợ trang thiết bị dạy và học, bàn, ghế, bảng, vở viết cho học sinh. Tổng trị giá gần 500 triệu đồng. Qua 3 tháng thi công, công trình được hoàn thành, giúp cho các thầy cô giáo và các em học sinh có điều kiện thuận lợi hơn trong việc dạy và học cũng như sinh hoạt hàng ngày.

 

Tại buổi khánh thành điểm trường, đại diện Báo Điện tử VOV, các sở, ngành của tỉnh, cấp ủy chính quyền địa phương cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Công ty Huyndai Thành Công Việt Nam và mong muốn trong những năm tới, Công ty tiếp tục đồng hành cùng Báo Điện tử VOV trong chương trình “Mang tri thức lên vùng cao” ở Hà Giang, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho con em đồng bào các dân tộc có môi trường học tập, vui chơi tốt hơn. Từ đó duy trì, thu hút trẻ em trong độ tuổi đến trường, từng bước xóa bỏ những phòng học tạm ở các địa bàn khó khăn.

HỒNG DUYÊN (Đài PTTH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lung linh Lễ hội đường phố thành phố Hà Giang năm 2017

BHG - Lễ hội đường phố thành phố Hà Giang năm 2017 được tổ chức gắn với Đại hội TDTT lần thứ VIII. Đây là hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, với sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân. 

30/09/2017
Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao lần thứ I tại Tuyên Quang thành công tốt đẹp

BHG - Trong 2 ngày 29-30.9, tại thành phố Tuyên Quang, Bộ VH-TT và DL phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ I với chủ đề "Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Dao trong thời kỳ đổi mới - hội nhập và phát triển bền vững đất nước". 

30/09/2017
Phát huy hiệu quả các Làng Văn hóa du lịch cộng đồng ở Vị Xuyên

BHG - Mô hình Làng Văn hóa du lịch cộng đồng (LVHDLCĐ) đang là lợi thế của huyện Vị Xuyên nói riêng và tỉnh ta nói chung. Việc xây dựng các LVHDLCĐ không chỉ nhằm phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới (NTM) mà còn với mục đích tạo sự đoàn kết, gắn bó của cộng đồng trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. 

30/09/2017
Người coi Lán Nứa

BHG - Cái quán nhỏ bày dưới gốc cây si cách đường vào khu di tích Chiến Khu chừng ngót cây số. Chủ quán tóc đã phai sương đang niềm nở rót nước mời khách, nhìn những cốc nước vối sánh tràn làm dịu thêm bầu không khí dưới tán si đầu mùa hạ. Tôi lẳng lặng dắt đứa cháu vào ngồi né một góc ghế. Chị niềm nở. 

30/09/2017