Hà Giang

Hội Khuyến học tỉnh tọa đàm kỷ niệm ngày thành lập

17:15, 02/10/2017

BHG - Ngày 2.10, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 21 năm Ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam (2.10.1996 – 2017) và 16 năm Ngày thành lập Hội Khuyến học tỉnh (2.10.2001 – 2017). Tham dự có đồng chí Vũ Văn Sử, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, Hạng Mí De tặng quà cho các học sinh Trường tiểu học Kim Đồng
Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, Hạng Mí De tặng quà cho các học sinh Trường tiểu học Kim Đồng

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam và của tỉnh. Hiện nay, toàn tỉnh có 3.805 Hội, chi hội, Ban Khuyến học, với 233.398 hội viên. Quỹ Khuyến học toàn tỉnh được quan tâm xây dựng đã lên tới 9.622 triệu đồng; riêng cấp tỉnh là 678 triệu đồng. Tỉnh Hội đã luôn quán triệt, tổ chức thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, nghị quyết đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị. Kết quả, có 89.682 gia đình, 982 dòng họ, 1.039 cộng đồng, 760 đơn vị học tập. Tiêu biểu như: thành phố Hà Giang, huyện Quang Bình, Vị Xuyên, Bắc Quang, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh… Bên cạnh đó, các cấp Hội đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phát hành Bản tin Khuyến học Hà Giang và thường xuyên cập nhập thông tin trên trang thông tin điện tử của Hội.

Tại đây, Tỉnh Hội cũng phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017” với chủ đề học tập để phát triển quê hương, đất nước.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người coi Lán Nứa

BHG - Cái quán nhỏ bày dưới gốc cây si cách đường vào khu di tích Chiến Khu chừng ngót cây số. Chủ quán tóc đã phai sương đang niềm nở rót nước mời khách, nhìn những cốc nước vối sánh tràn làm dịu thêm bầu không khí dưới tán si đầu mùa hạ. Tôi lẳng lặng dắt đứa cháu vào ngồi né một góc ghế. Chị niềm nở. 

30/09/2017
Trường THCS thị trấn Mèo Vạc phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

BHG - Những năm vừa qua, với sự nỗ lực của thầy, trò, các bậc phụ huynh và sự quan tâm của các cấp, ngành trên địa bàn, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc đã giành được nhiều kết quả trong mục tiêu xây dựng trường chuẩn Quốc gia. Đến nay qua kiểm tra, đánh giá của các ngành chức năng, Trường THCS thị trấn Mèo Vạc đã đạt 5 tiêu chí của Bộ GD – ĐT quy định về trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

30/09/2017
Phát huy hiệu quả các Làng Văn hóa du lịch cộng đồng ở Vị Xuyên

BHG - Mô hình Làng Văn hóa du lịch cộng đồng (LVHDLCĐ) đang là lợi thế của huyện Vị Xuyên nói riêng và tỉnh ta nói chung. Việc xây dựng các LVHDLCĐ không chỉ nhằm phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới (NTM) mà còn với mục đích tạo sự đoàn kết, gắn bó của cộng đồng trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. 

30/09/2017
Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao lần thứ I tại Tuyên Quang thành công tốt đẹp

BHG - Trong 2 ngày 29-30.9, tại thành phố Tuyên Quang, Bộ VH-TT và DL phối hợp với UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Ngày hội Văn hóa dân tộc Dao toàn quốc lần thứ I với chủ đề "Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Dao trong thời kỳ đổi mới - hội nhập và phát triển bền vững đất nước". 

30/09/2017