Hà Giang

Chương trình giới thiệu Tác giả - Tác phẩm văn học năm 2017

18:10, 25/08/2017

BHG - Sáng ngày 25.8, tại Hội trường Thư viện tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật thành phố phối hợp với Thư viện tỉnh – Trung tâm VH TT&DL thành phố tổ chức Chương trình giới thiệu Tác giả - Tác phẩm văn học năm 2017. Đến dự có đồng chí Mai Trung Tuấn, phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Giang, đại diện lãnh đạo Sở VHTT&DL, Ban Tuyên giáo Thành ủy, giảng viên, sinh viên trường CĐSP Hà Giang, các cộng tác viên chuyên ngành Văn học và hội viên hội VHNT thành phố,...

Hoạt động giới thiệu sách lần này nhằm giới thiệu đến độc giả 3 tác giả, tác phẩm: Tác giả Triệu Đức Thanh, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, tác giả thơ, văn xuôi, nghiên cứu, sưu tầm văn học dân gian, với tác phẩm “Chuyện đã qua”; tác giả, nhà thơ, nhà giáo Phạm Văn Thành, nguyên Giảng viên trường CĐSP Hà Giang với tác phẩm “Vũ điệu cao nguyên”; tác giả, nhà thơ, nhà giáo Dương Thị Phương với tác phẩm “Tráng Sỉ Páo mồ côi” và tác phẩm “Gầu Nao”. Cả 3 tác giả đều là những người đã có những cống hiến lâu năm trong lĩnh vực sáng tác văn học và sưu tầm, nghiên cứu văn học dân gian. Những tác phẩm được giới thiệu đều đề cập đến những nội dung hết sức bình dị, đời thường nhưng vô cùng sâu sắc về cuộc sống con người, văn hóa của Hà Giang.

Phát biểu tại buổi giới thiệu, các đại biểu đánh giá cao ý nghĩa của hoạt động này trong việc nâng cao văn hóa đọc, nhất là trong thời kỳ đất nước đổi mới. Đồng thời, mong muốn các tác giả sẽ có nhiều hơn nữa các tác phẩm hay, có giá trị, để đông đảo bạn đọc hiểu được nét đẹp văn hóa của các dân tộc trên mảnh đất Hà Giang; giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu quê hương đất nước.

                                                My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Vị Xuyên tổng kết năm học 2016 – 2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017 – 2018

BHG- Sáng 25.8, huyện Vị Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2016 – 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm  học 2017 – 2018. Dự có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; lãnh đạo Sở GD&ĐT; đại diện các phòng, ban của huyện và 83 đơn vị trường học trên địa bàn.

25/08/2017
UBND tỉnh gặp mặt các doanh nghiệp lữ hành và các cơ quan truyền thông

BHG- Ngày 25.8, tại huyện Mèo Vạc, UBND tỉnh phối hợp với Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp lữ hành và các cơ quan truyền thông đến khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch tại tỉnh. 

25/08/2017
10 đèo đẹp nhất Việt Nam

BHG- Trên dải đất hình chữ S, có nhiều con đèo hiểm trở, tuyệt đẹp đã đi vào huyền thoại. Giới báo chí, văn nghệ sĩ, doanh nhân, công chức và dân "phượt" ưa khám phá, không lạ gì những con đèo ấy. Nhưng với nhiều người, 10 con đèo đẹp nhất Việt Nam, chắc còn xa lạ, chưa có dịp đặt chân tới. 

23/08/2017
Tổng kết năm học 2016 – 2017, triển khai nhiệm vụ năm học mới

BHG- Sáng 23.8, tại Hội trường UBND TP. Hà Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Giang tổ chức Hội nghị Tổng kết năm học 2016 – 2017; triển khai nhiệm vụ năm học 2017 – 2018. Dự hội nghị có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh...

23/08/2017