Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra tiến độ thi công các hạng mục phục vụ Lễ hội chợ tình Khâu Vai

20:10, 08/04/2017

BHG - Nhằm làm tốt công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội "Chợ tình Khâu Vai" tỉnh Hà Giang năm 2017, sáng 8.4 đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã đến kiểm tra tiến độ thi công xây dựng các hạng mục phục vụ Lễ hội. Cùng đi có lãnh đạo các Sở Xây dựng, Công thương, Giao thông vận tải và lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra tiến độ thi công xây dựng các hạng mục phục vụ Lễ hội chợ tình Khâu Vai tại khu vực Mê cung đá.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra tiến độ thi công xây dựng các hạng mục phục vụ Lễ hội chợ tình Khâu Vai tại khu vực Mê cung đá.

Tính đến ngày 7.4, Tổ công tác của tỉnh và UBND huyện Mèo Vạc đã hoàn thành bàn giao mặt bằng và hệ thống cấp nước cho đơn vị tổ chức sự kiện để triển khai xây dựng sân khấu khai mạc Lễ hội. Tiến hành xây dựng 10 nhà vệ sinh, đạt 90% khối lượng. Phối hợp với Sở Công thương tiến hành lắp đặt Trạm hạ thế 250 KVA tại Mê cung đá đạt 50% khối lượng. Tổ chức dựng được 10 nhà lều cho du khách trải nghiệm tại Mê cung đá. Phối hợp với Công ty tổ chức sự kiện Quốc tế Anh Sơn treo xong 180 băng zôn, cờ phướn tuyên truyền, quảng bá Lễ hội trên địa bàn huyện. Thành lập ba tiểu ban phục vụ Lễ hội và chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao theo kế hoạch của UBND tỉnh và kế hoạch của huyện.

Qua đi kiểm tra thực tế tiến độ triển khai xây dựng các hạng mục tại khu vực Mê cung đá phục vụ Lễ hội "Chợ tình Khâu Vai" năm 2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đã biểu dương sự nỗ lực cố gắng của huyện Mèo Vạc và đơn vị thi công. Đồng chí đề nghị: UBND huyện Mèo Vạc và đơn vị nhà thầu thi công dỡ bỏ cột điện đôi số 5 đã lắp đặt phía sau sân khấu để không làm ảnh hưởng đến mỹ quan Lễ hội. Sử dụng cột điện đơn số 4 góc trái sân khấu và tiến hành gia cố dây néo cột đảm bảo an toàn phục vụ cấp điện cho Lễ hội. Khẩn trương thi công hoàn thiện cột điện số 3, để sớm hoàn thiện bàn giao hạng mục điện cho chủ đầu tư. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình nhà vệ sinh và hoàn thành san lấp mặt bằng để bàn giao đưa vào sử dụng toàn bộ công trình xong trước ngày 15/4/2017. Đồng thời yêu cầu Sở Giao thông vận tải phối hợp tốt với Công an tỉnh xây dựng phương án đảm bảo an toàn giao thông cho du khách đến tham dự Lễ hội.

Tin, ảnh: Quỳnh Lưu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bạo lực học đường - không còn là chuyện của con trẻ

BHG - Liên tiếp nhiều vụ bạo lực học đường (BLHĐ) xẩy ra trong cả nước thời gian qua không chỉ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần của học sinh (HS) mà thực sự gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự suy thoái đạo đức, lối sống, tình yêu thương con người, tình bạn... của HS, thế hệ tương lại của đất nước.

29/03/2017
Không bảo tồn sẽ không thể xây dựng và phát triển Công viên đá

BHG - Cao nguyên đá Đồng Văn trở thành Công viên Địa chất toàn cầu (CVĐCTC) là bởi những giá trị địa chất, địa mạo và những kiến tạo độc đáo của địa chất nơi đây. Vì thế, nó như một bảo tàng về địa chất của nhân loại và chứa đựng tiềm năng cho phát triển du lịch, trở thành sinh kế cho người dân. Bảo vệ di sản trong điều kiện Công viên có hàng vạn người dân đang sinh sống và việc phải hài hòa với nhu cầu xây dựng và phát triển của các địa phương là một điều không dễ dàng. 

29/03/2017
Quản Bạ nỗ lực xây dựng hệ thốngtrường học kiểu mẫu

BHG - Xây dựng hệ thống trường học kiểu mẫu nhằm nâng cao kỹ năng sống cho học sinh hướng tới phát triển giáo dục toàn diện là chủ trương của BTV Huyện ủy Quản Bạ và đang được huyện triển khai thực hiện đồng bộ trên địa bàn toàn huyện. 

28/03/2017
Kế hoạch tổ chức Lễ hội "Chợ tình Khâu Vai" năm 2017

BHG - Ngày 24.3, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Kế hoạch số 78/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội "Chợ tình Khâu Vai" năm 2017. Báo Hà Giang điện tử đăng toàn văn Kế hoạch này.

27/03/2017