Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2017

09:28, 21/04/2017

BHG - Chiều 20.4, tại Thư viện tỉnh, Sở VHTT&DL tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2017. Dự có lãnh đạo một số sở của tỉnh, đại diện các nhà sách trên địa bàn thành phố.

Với thông điệp “Đọc sách, niềm vui và trí tuệ”, Ngày hội sách và văn hóa đọc năm nay, có sự phối hợp giữa các ngành, đơn vị, trường học, Câu lạc bộ thơ ca thành phố và các cá nhân, tổ chức. Chương trình gồm những hoạt động tuyên truyền về sách cùng bố trí các gian trưng bày sách của Thư viện tỉnh, Thư viện thành phố, trường Tiểu học Kim Đồng, THCS Ngọc Hà, THPT Ngọc Hà, Thế giới sách, Công ty sách và thiết bị trường học. Cuộc thi tìm hiểu máy tính Internet, thi vẽ tranh chủ đề quê hương đất nước và hái hoa dân chủ. Với nhiều nội dung phong phú để giới thiệu cho độc giả toàn tỉnh về thiên nhiên đất nước, con người và tri thức nhân loại như giới thiệu sách, kể chuyện theo sách, diễn đàn tác giả, tác phẩm…

Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm đảm bảo cho độc giả khám phá và thỏa mãn sở thích đọc của mình. Đồng thời là dịp để tôn vinh những tác giả có nhiều đóng góp cho sự tiến bộ văn hóa, văn minh của nhân loại.

Cán bộ Thư viện tỉnh đang tuyên truyền, giới thiệu về sách cho độc giả.
Cán bộ Thư viện tỉnh đang tuyên truyền, giới thiệu về sách cho độc giả.

 Tin, ảnh: MỸ HẰNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra một số điểm du lịch ở Đồng Văn và Mèo Vạc

BHG- Ngày 20.4, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra, khảo sát một số địa điểm du lịch trên địa bàn huyện Đồng Văn và Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo Sở VHTT&DL, lãnh đạo Ban quản lý Công viên ĐCTC CNĐ Đồng Văn; lãnh đạo huyện Đồng Văn và Mèo Vạc.

21/04/2017
Hẹn về... Khâu Vai!

BHG - Tháng Tư về, Cao nguyên đá dịu dàng trong sắc thắm hoa ban, hoa gạo. Nắng đầu Hạ vàng tươi nhuộm hồng đôi má hây hây của những thiếu nữ Mông. Cuối Xuân, đầu Hạ cũng là lúc lòng người nơi miền đá mong mỏi về một phiên chợ đặc biệt – "Chợ tình" Khâu Vai, nơi người ta tìm đến chẳng phải để mua, cũng không phải để bán mà chỉ để trao nhau một ánh nhìn, một cái nắm tay rất vội, uống cùng nhau chén rượu nồng và ôn lại chuyện xưa...

20/04/2017
Tổng duyệt chương trình nghệ thuật "Chuyện tình Khâu Vai"

BHG - Tối 19.4, tại địa điểm "Mê cung đá" thuộc xã Khâu Vai (Mèo Vạc), Ban tổ chức lễ hội "Chợ tình" Khâu Vai năm 2017 tổ chức tổng duyệt chương trình nghệ thuật "Chuyện tình Khâu Vai". Đây là chương trình nghệ thuật được công diễn tại đêm khai mạc lễ hội "Chợ tình" Khâu Vai năm 2017 diễn ra vào tối ngày 21.4. 

20/04/2017
Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ trong xã hội hiện đại

BHG- Mặt trái của nền kinh tế thị trường, sự bùng nổ của công nghệ thông tin, mạng xã hội... đang làm cho môi trường sống hiện tại của trẻ em tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến các vụ bạo hành, xâm hại tình dục, bạo lực học đường, trẻ em bị bỏ rơi, mua bán, bắt cóc, vi phạm pháp luật, phải lao động trong điều kiện nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm... dẫn đến những tổn thương cả về thể chất, tinh thần và sự tuột dốc "không phanh" về đạo đức, lối sống. 

20/04/2017