Hà Giang

Hội chợ khởi nghiệp và giao lưu văn nghệ "Thắp sáng khát vọng tuổi trẻ Vị Xuyên"

09:31, 26/04/2017

BHG - Tối 25.4, Huyện đoàn Vị Xuyên tổ chức khai mạc Hội chợ khởi nghiệp và giao lưu văn nghệ “Thắp sáng khát vọng tuổi trẻ Vị Xuyên” nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Vị Xuyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2017 – 2022 được tổ chức vào ngày 26.4. Tới dự có đại diện T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lãnh đạo Sở Công thương, Sở Lao động TB&XH, Tỉnh đoàn, lãnh đạo huyện Vị Xuyên cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn.

Các gian hàng tại Hội chợ khởi nghiệp thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.
Các gian hàng tại Hội chợ khởi nghiệp thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

Tham gia Hội chợ khởi nghiệp huyện Vị Xuyên lần này có 28 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề truyền thống mang đặc trưng văn hóa của địa phương. Đặc biệt, các bạn ĐVTN đã mang đến Hội chợ nhiều sản phẩm nông sản tiêu biểu do thanh niên làm ra với những cách làm mới, sáng tạo, áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất. Thông qua Hội chợ khởi nghiệp nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản của địa phương và thanh niên; qua đó đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm cơ hội hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, huy động các nguồn lực xã hội nhằm hỗ trợ cho ĐVTN khởi nghiệp.

Cùng với đó, chương trình giao lưu văn nghệ “Thắp sáng khát vọng tuổi trẻ Vị Xuyên” cũng diễn ra hết sức sôi nổi. Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, khát vọng tuổi trẻ… các ĐVTN đã mang đến buổi giao lưu những tiết mục văn nghệ hấp dẫn, được chuẩn bị, dàn dựng công phu. Qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đông đảo ĐVTN, thiết thực hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Vị Xuyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tiết mục múa đặc sắc trong đêm giao lưu văn nghệ “Thắp sáng khát vọng tuổi trẻ Vị Xuyên”.
Tiết mục múa trong đêm giao lưu văn nghệ “Thắp sáng khát vọng tuổi trẻ Vị Xuyên”.

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường Chính trị tỉnh 60 năm xây dựng và phát triển

BHG - Ngày 10 tháng 4 năm 1957, Trường Đảng tỉnh Hà Giang được thành lập và đi vào hoạt động. Đến năm 1976, khi sáp nhập hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang, trường sáp nhập với Trường Đảng Tuyên Quang thành trường Đảng Hà Tuyên. Sau khi tái lập tỉnh Hà Giang, tháng 3 năm 1992, Tỉnh ủy Hà Giang quyết định thành lập Trường Đào tạo - bồi dưỡng cán bộ tỉnh Hà Giang, đến tháng 11 năm 1995 đổi tên thành Trường Chính trị tỉnh Hà Giang. Tháng 01 năm 2008, Tỉnh ủy Hà Giang quyết định lấy ngày 10 tháng 4 năm 1957 là ngày thành lập Trường Đảng tỉnh Hà Giang, nay là Trường Chính trị tỉnh Hà Giang.

26/04/2017
Lời hẹn ước Khâu Vai

BHG - Những ngày tháng Tư, khi những triền ngô trên nương xanh mướt, người dân gác lại bộn bề công việc để đến với "Chợ tình" theo lời ước hẹn. Sau ba ngày trải nghiệm ở Khâu Vai, tôi thực sự cảm nhận được một hình ảnh về cuộc sống yên bình, nhìn thấy góc nhỏ trong tâm hồn mỗi con người miền núi đá. "Chàng ơi xuống núi cùng em/ Hãy mang theo ngựa và đi một mình" – lời bài hát gắn liền với phiên "Chợ tình" như chất chứa nỗi khao khát được yêu, được sẻ chia, tâm tình.

26/04/2017
"Mê cung đá" – Kiệt tác của thiên nhiên

BHG - Nằm giữa lòng Công viên ĐCTC CNĐ Đồng Văn, "Mê cung đá" thuộc xã Khâu Vai (Mèo Vạc) mang dáng dấp của Vịnh Hạ Long thu nhỏ. Với kiến tạo độc đáo về mặt địa chất, địa mạo, "Mê cung đá" không chỉ được xem là kiệt tác của thiên nhiên mà nơi đây còn gắn liền với câu chuyện tình yêu huyền thoại giữa Chàng Ba và Nàng Út – nguồn cội của phiên "Chợ tình" trên miền cực Bắc. 

25/04/2017
"Chợ tình" Khâu Vai: Nơi gìn giữ nét văn hóa đặc sắc

BHG - Khi cao nguyên đá Đồng Văn khoác lên mình chiếc áo mới với những nương ngô xanh mướt thì cũng là lúc người dân vùng cao Mèo Vạc xúng xính trên người với bộ quần áo sặc sỡ xuống chợ tình Khâu vai để hẹn hò. 

24/04/2017
  • Nhà cung cấp đèn năng lượng DMT Solar