Hà Giang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Qúy làm việc với Sở Thông tin – Truyền thông

14:30, 18/02/2017

BHG - Chiều 17.2, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Thông tin – Truyền thông nhằm nắm bắt tình hình hoạt động năm 2016, định hướng giải quyết những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại, kiến nghị, đề xuất của ngành trong năm 2017.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi làm việc.

Năm 2016, công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản tiếp tục được củng cố, tăng cường. Sở đã tập trung ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến nhanh và đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước trên các phương tiện thông tin đại chúng. Về công tác Bưu chính viễn thông, Sở đã chỉ đạo các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông đảm bảo an ninh thông tin, thông tin liên lạc phục vụ các kỳ họp HĐND, các sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh; phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành trong phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh. Trong việc triển khai ứng dụng CNTT, các huyện, thành phố; xã, phường, thị trấn đã có cáp quang; trạm thu phát sóng (BTS) đạt 1.140 trạm; tỷ lệ xã, phường thị trấn có sóng 3G tại trung tâm đạt trên 85%; tỷ lệ phủ sóng điện thoại di động đạt 98%, riêng khu vực trung tâm, tập trung đông dân cư đạt 100%; tỷ lệ máy tính trên cán bộ công chức được nâng lên, tại các cơ quan Nhà nước cấp tỉnh, huyện đạt 92%; máy tính kết nối internet đạt 95,8%. Mạng truyền số liệu chuyên dùng đã được đầu tư phục vụ kết nối các hệ thống giao ban điện tử của tỉnh với Trung ương; hệ thống giao ban trực tuyến của UBND tỉnh với UBND các huyện, thành phố; xã, thị trấn biên giới. Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh đã đi vào hoạt động, trở thành hạ tầng kỹ thuật CNTT quan trọng, cho phép kết nối, liên kết tích hợp ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh... Ngoài ra, trong buổi làm việc, lãnh đạo Sở cũng báo cáo với đoàn công tác của đồng chí Trần Đức Quý những nội dung: Nguồn nhân lực CNTT, Ứng dụng CNTT nội bộ cơ quan Nhà nước, triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến, hoạt động Cổng thông tin điện tử của tỉnh, hoạt động của Ban chỉ đạo CNTT và cải cách hành chính của tỉnh…; phương hướng, nhiệm vụ, chương trình công tác năm 2017…

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đức Quý đã biểu dương những thành tích đạt được của ngành Thông tin – Truyền thông năm 2016 và đề nghị: Thời gian tới, cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, huyện, thành phố trong thực hiện nhiệm vụ phát triển CNTT; chủ động hoạt động hiệu quả trong điều kiện còn gặp khó khăn về kinh phí; kiểm tra, rà soát, đánh giá hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước; tích cực tham mưu cho tỉnh vấn đề trọng tâm trong lĩnh vực Thông tin – Truyền thông… Đồng chí cũng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của ngành và sẽ báo cáo với Thường trực UBND tỉnh xem xét giải quyết trong điều kiện và thời gian sớm nhất…

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gìn giữ nghề làm khèn Mông trên cao nguyên đá Hà Giang

Xuân 2017 - Lên cao nguyên đá Đồng Văn vào những ngày đầu năm mới 2017, cái lạnh của mùa Đông vẫn hiện hữu ở trong các bản làng. Tuy cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng đồng bào dân tộc Mông vẫn còn lưu giữ những nét văn hóa đặc sắc của mình. Một trong những nét văn hóa đó chính là đã gìn giữa nghề làm khèn Mông truyền thống. 

31/01/2017
Vững bước em đến trường

BHG- "Trường của em be bé, nằm lặng giữa rừng cây/Cô giáo em tre trẻ, dạy em hát rất hay...". Bài hát Đi học do nhạc sĩ Bùi Đình Thảo sáng tác đã phác họa về con đường đi học và tình cảm ấm áp của cô trò vùng cao. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp khi đặt chân lên mảnh đất địa đầu Tổ quốc với những câu chuyện đẹp về tình thầy trò.

16/02/2017
Du lịch trong mối liên kết vùng

BHG- Năm 2016 tiếp tục là một năm gặt hái nhiều thành công đối với ngành Du lịch (DL) Hà Giang, khi lượng khách DL đến tỉnh đạt trên 853.700 lượt người; doanh thu từ DL, dịch vụ DL đạt trên 795 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong giai đoạn hội nhập và phát triển hiện nay, ngành "Công nghiệp không khói" của mỗi địa phương muốn thực sự phát triển bền vững thì không thể "Độc bước" mà cần có giải pháp để phát huy lợi thế cạnh tranh và liên kết vùng.

16/02/2017
Vun đắp tình hữu nghị Việt – Lào

BHG- Tuổi trẻ mười chín, đôi mươi – quãng thời gian đẹp nhất của cuộc đời, họ rời quê hương, trở thành chiến sỹ Quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam giúp cách mạng Lào. Trở về quê hương khi chiến tranh lùi xa, nay có người tóc đã điểm hoa râm hay bạc trắng mái đầu, họ lại cùng nhau góp phần đưa công tác đối ngoại nhân dân Việt – Lào thêm phát triển. Họ là những hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào (HNVN-L) tỉnh Hà Giang.

16/02/2017