Hà Giang

Chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2016-2021

08:27, 23/09/2016

BHG- Tối 22.9, tại Quảng trường 26.3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2016-2021. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; các đồng chí thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể, các lực lượng vũ trang tỉnh…cùng 215 đại biểu đại diện cho hội viên Hội LHPN tỉnh và đông đảo quần chúng nhân dân đến thưởng thức, cổ vũ.

Tiết mục múa chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2016-2021 do Đoàn nghệ thuật tỉnh biểu diễn.
Tiết mục múa chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2016-2021 do Đoàn nghệ thuật tỉnh biểu diễn.

Đêm nghệ thuật diễn ra với gần 20 tiết mục đặc sắc có chủ đề: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; ca ngợi truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc xây dựng đổi mới đất nước... Đặc biệt, chương trình còn có sự góp mặt của Nghệ sĩ ưu tú Quỳnh Liên đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, đã mang đến cho khán giả sự lôi cuốn và hấp dẫn bởi giọng ca ngọt ngào cùng những điệu múa duyên dáng, ấn tượng.

Chương trình văn nghệ là cơ hội để các hội viên phụ nữ trên địa bàn tỉnh giao lưu gặp gỡ, khơi dậy phong trào văn hóa văn nghệ sôi nổi và rộng khắp trong toàn tỉnh. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm cổ vũ, động viên chị em phụ nữ và nhân dân nỗ lực phấn đấu hoàn thành những mục tiêu, kế hoạch mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đề ra, góp phần xây dựng quê hương Hà Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

CHỬ TÍNH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tạo động lực cho văn nghệ sỹ sáng tạo

BHG- Giải thưởng Văn học Nghệ thuật (VHNT) Tây Côn Lĩnh tỉnh Hà Giang là giải thưởng danh giá, quy tụ các anh chị em văn nghệ sĩ có các tác phẩm mang đậm bản sắc dân tộc, phản ánh phong phú về cuộc sống, quê hương con người Hà Giang. Giải thưởng còn là nguồn động viên đội ngũ văn nghệ sỹ hăng say sáng tạo VHNT.

22/09/2016
Cần thay đổi Quy định tuyển sinh hệ mầm non ở thị trấn Đồng Văn

BHG- Tuyển sinh theo tuyến hay tuyển sinh theo khu vực là cách làm của các trường mầm non công lập hiện nay trên địa bàn tỉnh, để tuyển các cháu vào trường học. Tuy nhiên, ở thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn), Phòng GD&ĐT huyện có quy định riêng để tuyển các cháu bậc học mầm non vào học "theo đối tượng phụ huynh học sinh". Quy định này đã tồn tại được 3 năm, nhưng đến nay không phù hợp.

22/09/2016
Có một loài hoa "Tím miên man, dịu vợi đến nao lòng"

BHG - Tháng 10, với bất kỳ ai đam mê du lịch trải nghiệm và khám phá, không thể không ước được một lần lên với miền cực Bắc của Tổ quốc, nơi những cánh hoa Tam giác mạch (TGM) tím, hồng nhẹ nhàng lay động trong làn gió thu giữa Cao nguyên đá hùng vĩ.

21/09/2016
Sức sống mới trên Cao nguyên đá

BHG- "Hoa của đá" – hoa Tam giác mạch, theo tương truyền là một loài hoa được nàng Tiên gạo và Tiên ngô gieo mày trấu và mày ngô xuống những khe núi hoang vắng để giúp "cứu đói" người dân ở bản khi mất mùa. Kể từ đó, trên mảnh đất toàn đá tai mèo; ngoài lương thực chính là ngô, lúa còn có các món ăn từ cây Tam giác mạch (TGM) như: rượu, bánh,... đã gắn với người dân từ đó. 

17/09/2016