Lễ ký kết hợp đồng tư vấn lập Quy hoạch phát triển du lịch Công viên ĐCTC CNĐ Đồng Văn và TPHG đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035

10:32, 26/07/2016

BHG - Chiều 25.7, tại Hà Nội, UBND tỉnh và Công ty Mckinsey&Company Việt Nam tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tư vấn lập Quy hoạch phát triển du lịch Công viên ĐCTC CNĐ Đồng Văn và TPHG đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Kinh tế T.Ư, Trưởng BCĐ Tây Bắc; Hoàng Bình Quân, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Trưởng ban Đối ngoại T.Ư; Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu 2, đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang; lãnh đạo Văn phòng T.Ư Đảng. Phía Công ty Mckinsey&Company có ông Marco Breu, Tổng Giám đốc Công ty. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo TPHG và các huyện thuộc Công viên ĐCTC CNĐ Đồng Văn; các doanh nghiệp, các tập đoàn kinh tế và một số ngân hàng thương mại.

Đại diện lãnh đạo Sở VHTT&DL ký kết hợp đồng với lãnh đạo Công ty Mckinsey&Company Việt Nam.
Đại diện lãnh đạo Sở VHTT&DL ký kết hợp đồng với lãnh đạo Công ty Mckinsey&Company Việt Nam.

Việc Quy hoạch đầu tư phát triển du lịch Công viên ĐCTC CNĐ Đồng Văn và TPHG đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 nhằm phát triển khu vực CNĐ Đồng Văn thành khu du lịch Quốc gia cùng sự phát triển du lịch của TPHG với chức năng phục vụ tham quan, nghiên cứu giá trị địa chất, cảnh quan, các di tích, tìm hiểu bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số; làm cơ sở lập các quy hoạch chung xây dựng khu du lịch, quy hoạch cụ thể các khu chức năng, lập dự án đầu tư xây dựng khu vực CNĐ Đồng Văn và TPHG. Mục tiêu kết hợp chặt chẽ giữa phát triển du lịch với thực hiện chiến lược con người; nâng cao dân trí, chất lượng nguồn nhân lực; không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống nhân dân và đảm bảo AN – QP, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Dự án này được UBND tỉnh giao cho Sở VHTT&DL làm chủ đầu tư với tổng giá trị hợp đồng trên 50 tỷ đồng.

Phát biểu tại Lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Kinh tế T.Ư, Trưởng BCĐ Tây Bắc đánh giá cao những cách làm của tỉnh, thể hiện sự năng động, sáng tạo của lãnh đạo tỉnh. Đồng chí cho rằng, Lễ ký kết là cơ hội để tỉnh thu hút các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước đầu tư phát triển KT – XH nói chung, phát triển du lịch nói riêng của tỉnh. Vì vậy, đồng chí mong muốn, các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế ủng hộ, tham gia phối hợp thực hiện quy hoạch và coi đây là sản phẩm quy hoạch để các doanh nghiệp quyết định đầu tư tại tỉnh Hà Giang. Đồng thời tin tưởng, trong những năm tới, kinh tế của tỉnh sẽ có bước phát triển mới, sớm thoát khỏi tình trạng khó khăn.

Các doanh nghiệp trao tiền tài trợ cho dự án quuy hoạch phát triển du lịch Công viên ĐCTC CNĐ Đồng Văn và TPHG đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Các doanh nghiệp trao tiền tài trợ cho dự án quuy hoạch phát triển du lịch Công viên ĐCTC CNĐ Đồng Văn và TPHG đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.

Tại buổi Lễ, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khẳng định: Phát triển du lịch đã và đang dần đi vào đời sống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh nói chung và đồng bào các dân tộc vùng Công viên ĐCTC CNĐ Đồng Văn nói riêng; thu nhập của người dân ngày một tăng thêm thông qua các dịch vụ du lịch. Đảng bộ tỉnh xác định trong những năm tiếp theo, phát triển du lịch tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm nhằm tạo việc làm, từng bước nâng cao mức sống của người dân, góp phần XĐGN bền vững. Do đó, đồng chí mong muốn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các Bộ, ngành T.Ư và các nhà đầu tư; cam kết tạo môi trường đầu tư thuận lợi và có các chính sách hỗ trợ các nhà đầu tư hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Ông Marco Breu, Tổng Giám đốc Công ty Mckinsey&Company Việt Nam nhận định: Công viên ĐCTC CNĐ Đồng Văn có giá trị cao về mặt địa chất, địa mạo; còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, chưa có tác động nhiều của con người. Đồng thời, đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong phát triển du lịch thời gian tới; tin tưởng việc ký kết lần này sẽ là bước tiến quan trọng để đưa Hà Giang trở thành một trong những trung tâm du lịch Quốc gia; mở ra cơ hội đầu tư, kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp.

Tại buổi Lễ ký kết, các doanh nghiệp, các tập đoàn kinh tế và một số ngân hàng thương mại đã tài trợ cho dự án quy hoạch số tiền 12 tỷ đồng.

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình 6 tháng đầu năm

BHG- Ngày 22.7, Sở VH,TT&DL tổ chức hội nghị sơ kết công tác VHTT&DL và gia đình 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố tham dự hội nghị. 

22/07/2016
Huyện Bắc Quang tổ chức thi tuyển cán bộ quản lý trường học

BHG- Từ ngày 12 đến 20.7, tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Quang, Hội đồng thi tuyển và Sát hạch chức danh cán bộ quản lý trường học huyện Bắc Quang đã tổ chức đợt thi thứ 3, bổ nhiệm các chức danh Hiệu trưởng, Hiệu phó tại các cấp học trên địa bàn huyện.

22/07/2016
Phát triển sản phẩm du lịch chưa tương xứng tiềm năng

BHG - Những năm qua, hoạt động Du lịch (DL) trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật; lượng du khách (DK) đến tỉnh ta tăng vọt, DL trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Tuy nhiên, để DL phát triển bền vững và Hà Giang trở thành "địa chỉ đỏ" trong bản đồ DL thì cần có nhiều giải pháp đồng bộ để phát huy hết tiềm năng, xây dựng các sản phẩm du lịch (SPDL) hấp dẫn, hiệu quả.

21/07/2016
Chuyển đổi cơ cấu cây trồng - phát triển du lịch ở xã Lũng Cú

BHG - Đến với mảnh đất cực Bắc của Tổ quốc, xã Lũng Cú (Đồng Văn) thời điểm này, những cánh đồng nhuộm vàng hoa Hướng dương đủ sức chinh phục, làm say lòng du khách. Bởi đó là một trong những điểm nhấn ấn tượng cho "bức tranh du lịch" (DL) khi cấp ủy, chính quyền sở tại thực hiện Phương án chuyển đổi cơ cấu cây trồng (CCCT) gắn với phát triển DL, dịch vụ.

21/07/2016