Hội thi "Hòa giải viên giỏi" huyện Đồng Văn

10:26, 02/07/2016

BHG- Tối 30.6, tại Hội trường lớn huyện Đồng Văn, UBND huyện Đồng Văn đã tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi” năm 2016. Dự Hội thi có đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đồng Văn.

Một tiết mục trong phần thi tiểu phẩm của Hội thi “Hòa giải viên giải” huyện Đồng Văn
Một tiết mục trong phần thi tiểu phẩm của Hội thi “Hòa giải viên giải” huyện Đồng Văn

Qua 3 phần thi là: Chào hỏi; kiến thức; tiểu phẩm, 5 đội tham dự đã  hoàn thành xuất sắc các nội dung. Đặc biệt trong phần thi tiểu phẩm các đội đã đưa đến cho khán giả những tình huống hòa giải vừa hài hước, và thiết thực trong cuộc sống. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội xã Tả Lủng; đồng giải Nhì cho đội xã Sảng Tủng và Phó Bảng.

Thông qua Hộ thi sẽ giúp tuyên truyền phổ biến sâu rộng những quy định pháp luật có liên quan trực tiếp đến đời sống ở cộng đồng dân cư nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong các tầng lớp nhân dân; tăng cường nhận thức của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị và nhân dân; về vị trí, vai trò của hòa giải ở cơ sở cũng như sự quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện cho công tác hòa giải ở cơ sở; tạo điều kiện để các hòa giải viên trao đổi học tập kinh nghiệm, bổ sung kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ nhằm nâng cao chất lượng của hoạt động hòa giải ở cơ sở.

Mạnh Tường


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Văn hóa tộc người gắn với phương thức sản xuất trên Cao nguyên đá

BHG- "Thổ canh hốc đá" (TCHĐ), phương thức sản xuất độc đáo không chỉ phản ánh cuộc sống vô vàn khó khăn, vất vả mà còn là bức tranh phản chiếu nét văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc trên Cao nguyên đá (CNĐ) Đồng Văn. Họ gùi đất, xếp đá thành nương, chăm sóc mỗi ngày để những hạt ngô được nảy mầm xanh tốt. Trải qua bao thế hệ, phương thức sản xuất độc đáo ấy đã được Bộ VHTT&DL vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

30/06/2016
Quang Bình đẩy mạnh khai thác tiềm năng thế mạnh để phát triển du lịch

BHG- Nằm dọc theo tuyến Quốc lộ 279, huyện Quang Bình nối liền với các điểm du lịch nổi tiếng như Bảo Yên, Bắc Hà, Sa Pa của tỉnh Lào Cai; khu du lịch Panhou của huyện Hoàng Su Phì và các làng du lịch cộng đồng của huyện Bắc Quang và huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. 

30/06/2016
Đường Hạnh Phúc, con đường dẫn đến "trái tim" của đá

BHG- Trên trái đất, chỗ nào có những bước chân con người, chỗ đó có đường. Con đường trở nên bình dị, nó là sản phẩm của một quá trình phát triển của xã hội. Nhưng, ở Cao nguyên đá Đồng Văn (CNĐĐV), con đường lại trở thành một di sản, di sản của quá trình chinh phục đá bằng tinh thần đoàn kết, bằng ý chí của con người. Để từ đó, tạo ra một con đường dẫn đến "trái tim" của đá – đường Hạnh Phúc trên CNĐĐV.

30/06/2016
Đêm giao lưu âm nhạc, nhạc sỹ Nguyễn Trùng Thương

BHG - Tối 28.6, tại Trung tâm Văn hóa – Triển lãm tỉnh (TP. Hà Giang), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh tổ chức Đêm nhạc, nhạc sỹ Nguyễn Trùng Thương gắn với chào mừng Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 và kỷ niệm 15 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28.6.2001-2016)…

29/06/2016