Hà Giang

Quang Bình chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia

08:28, 23/06/2016

BHG - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 đang đến gần. Đây là năm thứ 2 Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thực hiện quy chế thi gộp giữa tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng (ĐH – CĐ). Cùng với việc tuyên truyền, phổ biến cho các em học sinh những thông tin về kỳ thi, hiện nay các trường THPT trên địa bàn huyện Quang Bình đang tích cực ôn luyện, bồi dưỡng kiến thức cho học sinh, để các em đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi.

Kỳ thi năm nay, toàn huyện Quang Bình có hơn 500 thí sinh dự thi. Trong đó, có 109 thí sinh dự thi xét công nhận tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH – CĐ tại thành phố Hà Giang và 459 thí sinh xét công nhận tốt nghiệp THPT tại huyện, gồm 3 trường: THPT Quang Bình, THPT Xuân Giang và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – GDTX Quang Bình. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, ngay từ đầu năm học, các trường đã phân hóa đối tượng để ôn luyện, bồi dưỡng kiến thức hiệu quả. Đối với học sinh trung bình thì tổ chức ôn với hình thức hệ thống lại kiến thức nhằm đảm bảo cho các em thi tốt nghiệp THPT. Đối với học sinh khá, giỏi thì bổ sung kiến thức nâng cao, nhằm giúp các em có đủ kiến thức thi vào các trường ĐH – CĐ. Đồng thời, các trường cũng hướng dẫn cho học sinh những điều cần thiết trong việc đăng ký dự thi và phổ biến về quy chế thi để các em tự tin, yên tâm bước vào kỳ thi.

Học sinh Trường THPT Quang Bình nỗ lực ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sắp tới.
Học sinh Trường THPT Quang Bình nỗ lực ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia sắp tới.

Chúng tôi có dịp ghé thăm Trường THPT Quang Bình, nơi sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia của huyện. Giữa tiết trời nắng gắt tháng 6, các thầy, cô vẫn nhiệt tình ôn luyện, củng cố kiến thức cho các em học sinh. Hiện nay, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho kỳ thi bao gồm: 18 phòng thi (17 phòng thi chính thức và 1 phòng thi dự phòng), phòng làm việc của Hội đồng coi thi, phòng bảo quản đề thi của ban lãnh đạo Hội đồng coi thi... Cùng với đó, nhà trường đã họp Ban giám hiệu, Ban Thường trực hội phụ huynh học sinh lớp 12 của 3 trường có thí sinh dự thi để bàn phương hướng di chuyển thí sinh đến địa điểm thi, liên hệ chỗ ăn, nghỉ cho thí sinh, phương án bảo vệ thí sinh; họp với Ban chỉ đạo thi cấp huyện phối hợp với các ban, ngành như: Công an, Điện, Viễn thông, Y tế... nhằm đảm bảo an toàn cho kỳ thi theo đúng quy chế của Bộ GD&ĐT.

Trao đổi với phóng viên, thầy Lê Xuân Thắng, Hiệu trưởng Trường THPT Quang Bình cho biết: Năm nay, Trường THPT Quang Bình có 178 học sinh dự thi; trong đó, thi xét tốt nghiệp là 137 học sinh, xét ĐH – CĐ là 41 học sinh. Để trang bị cho các em những kiến thức bổ ích nhất, ngay từ đầu năm học nhà trường đã bồi dưỡng, ôn luyện với thời lượng 60 tiết/môn. Đồng thời, các thầy, cô đã phổ biến cấu trúc đề thi THPT Quốc gia năm 2015 và đề thi minh họa của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 để học sinh có kế hoạch, phương pháp ôn tập hợp lý. Ngoài ra, nhà trường hướng dẫn và tập huấn nghiệp vụ công tác thi cho cán bộ, giáo viên tham gia công tác thi và triển khai quy chế thi cho học sinh dự thi tại các Hội đồng thi. Em Hoàng Ngọc Ánh, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Quang Bình chia sẻ: “Kỳ thi sắp tới, em sẽ dự thi đại học tại thành phố Hà Giang. Nguyện vọng của em là thi vào Học viện An ninh, do đó, em đăng ký thi môn tự chọn là Sử và Địa. Từ đầu năm học đến nay, các thầy, cô đã củng cố cơ bản kiến thức và hướng dẫn rất cụ thể về cấu trúc đề thi, cách làm bài thi nên em không cảm thấy quá áp lực. Em sẽ cố gắng để có kết quả thi tốt nhất, đúng với nguyện vọng của mình”.

Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa, kỳ thi “2 trong 1” sẽ diễn ra. Với sự chuẩn bị chu đáo của các trường trong việc ôn luyện, bồi dưỡng kiến thức cho học sinh và cơ sở vật chất cho kỳ thi, tin rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 tại huyện Quang Bình sẽ diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế và các thí sinh sẽ gặt hái được những thành quả xứng đáng.

YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ mở rộng các loại hình dịch vụ du lịch

BHG- Quản Bạ là địa điểm lý thú với nhiều người yêu thích du lịch, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Đặc biệt, với việc đưa vào khai thác hang động Lùng Khúy và sắp tới là lòng hồ Nặm Đăm, hứa hẹn sẽ hấp dẫn du khách gần xa tới tham quan. 

31/05/2016
Nhớ hè xưa, ngẫm hè nay. Nỗi niềm vời vợi!

Tôi có thói quen cứ mỗi lần phượng nở, ve kêu, lại lục tìm bài thơ "Nghỉ hè" của Xuân Tâm ra đọc. Bài thơ đã có tuổi đời trên 80 năm, vậy mà mỗi lần đọc, nó cứ như hiển hiện, như quay về. Những ngày nghỉ hè của tuổi học trò ngày xưa sao mà hồn nhiên và trong sáng quá! Tôi mê Xuân Tâm bởi ông không chỉ là người cùng quê xứ Quảng Nam, mà hơn hết là mê những vần thơ chân thật, nhẹ nhàng, đọc như chính đọc nỗi lòng mình "Sung sướng quá, giờ cuối cùng đã hết/ Đoàn trai non hớn hở rủ nhau về/ Chín mươi ngày nhảy nhót ở miền quê/ Ôi tất cả mùa xuân trong mùa hạ!".

27/05/2016
Nhìn từ một cuộc liên hoan

BHG- Liên hoan Nghệ thuật quần chúng trong cán bộ, CNVCLĐ tỉnh Hà Giang lần thứ III đã khép lại từ lâu; thành công của cuộc liên hoan với sự có mặt của 500 diễn viên quần chúng đại diện cho gần 50 nghìn cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, góp phần tuyên truyền chào mừng cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội  khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

26/05/2016
Hội nghị tư vấn xây dựng hồ sơ "Tri thức canh tác hốc đá của cư dân Cao nguyên đá Hà Giang" trình UNESCO vinh danh là DSVHPVT đại diện của nhân loại

BHG- Ngày 26.5, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị tư vấn xây dựng hồ sơ "Tri thức canh tác hốc đá của cư dân Cao nguyên đá Hà Giang" trình UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể (DSVHPVT) đại diện của nhân loại. 

26/05/2016