Hà Giang

Chương trình nghệ thuật "Điệp khúc mùa Xuân" chào đón giao thừa năm 2016

01:23, 08/02/2016

BHG- Tối 7.2 (tức 29 Tết), tại Quảng trường 26/3 (thành phố Hà Giang), Sở VH,TT&DL tỉnh tổ chức chương trình nghệ thuật “Điệp khúc mùa Xuân” chào đón giao thừa năm 2016. Đến dự có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang và đông đảo nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu chúc mừng Xuân Bính Thân 2016.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu chúc mừng Xuân Bính Thân 2016.

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu với sự tham gia của các ca sỹ thuộc Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh, thể hiện các tác phẩm múa, hát ca ngợi quê hương, mùa xuân đất nước đổi mới như: Bình minh trên đá, Xuân đã về, Như hoa mùa xuân, nhịp điệu trẻ… Đây là món quà tinh thần ý nghĩa, tạo không khí vui tươi, phấn khởi gửi đến cán bộ, nhân dân trong toàn tỉnh nhân dịp năm mới.

Phát biểu chúc mừng Xuân Bính Thân năm 2016, đồng chí Triệu Tài Vinh, đã điểm lại những thành tựu quan trọng năm qua như: Kết quả thu ngân sách; kinh tế nông nghiệp; văn hóa, xã hội, du lịch có nhiều đổi mới; 11 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; an ninh quốc phòng được đảm bảo… Dù còn nhiều hạn chế, khó khăn, song mong rằng mọi người sẽ cùng chung tay xây dựng tỉnh Hà Giang ngày càng phát triển. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đồng chí gửi tới toàn thể đồng chí, đồng bào, chiến sỹ các lực lượng vũ trang trong tỉnh lời thăm hỏi ân tình và chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng, hạnh phúc.

Một tiết mục đặc sắc trong chương trình văn nghệ.
Tiết mục đặc sắc trong chương trình văn nghệ.

 

 

Pháo hoa chào đón năm mới.
Pháo hoa chào đón năm mới.

 

Tin, ảnh: Lê Hải - Phi Anh

Bài phát biểu chúc mừng năm mới của Bí thư Tỉnh ủy

Thưa toàn thể đồng chí, đồng bào!

Trong thời khắc non sông, đất nước giao mùa, dân tộc ta chuẩn bị đón Tết cổ truyền, Xuân Bính Thân năm 2016. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang. Tôi thân ái gửi tới toàn thể đồng chí, đồng bào, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong toàn tỉnh lời thăm hỏi ân tình và lời chúc năm mới tốt đẹp nhất. Chúc mọi nhà, mọi người hạnh phúc, vui đón Xuân an lành.

Thưa toàn thể đồng bào và đồng chí!

Trong nhiệm kỳ vừa qua cũng như năm 2015 vừa đi qua, để lại trong mỗi chúng ta những dấu ấn quan trọng và rất có ý nghĩa, mặc dù phải đối mặt với những khó khăn, thách thức, nhưng với quyết tâm chính trị rất cao của hệ thống chính trị trong toàn Đảng bộ, cùng với sự đoàn kết một lòng, một ý chí, quyết tâm phấn đấu vươn lên của nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh. Tỉnh ta tiếp tục giữ vững nhịp độ phát triển và tăng trưởng; thu ngân sách trên địa bàn đạt gần 1.800 tỷ cao nhất từ trước đến nay, kinh tế nông – lâm nghiệp có nhiều mô hình mới, việc sản xuất và quan hệ sản xuất tiếp tục được thực hiện có hiệu quả, tích cực với các phiên bản mới như: Tổ chỉ đạo sản xuất, tổ chỉ đạo kinh tế tập thể; thôn tự chủ, tự quản; mô hình hội đồng quản lý và phát triển thôn đến HTX dịch vụ nông nghiệp toàn thôn… Với cách làm này người  nông dân đã từng bước biết tổ chức lại sản xuất, biết xây dựng NTM, biết phát triển toàn diện xã mình. Cũng với cách làm này đã cho HTCT ở cơ sở biết gắn chặt hoạt động của Đảng, đoàn thể gắn với phát triển kinh tế tốt hơn, hay nói cách khác chúng ta làm như vậy  là để khẳng định nơi nào có tổ chức Đảng TSVM thì nơi đó phải có sự thay đổi đi lên về kinh tế. Trong năm qua, với sự nỗ lực của chính người dân nên tỉnh ta đã có 11 xã được công nhận NTM, mặc dù còn có nhiều nội dung cần tiếp tục chấn chỉnh về chất lượng, nhưng đây là nỗ lực không thể không tôn vinh trong năm qua.

Văn hóa xã hội có nhiều điểm mới, tích cực; hình ảnh của tỉnh Hà Giang thông qua lĩnh vực văn hóa đã được cả nước biết đến khi chúng ta tập trung bằng mọi cách để phát triển du lịch, 2 chữ “Hà Giang” đã dần thành thương hiệu của mỗi người dân đang sinh sống và làm việc trên mảnh đất địa đầu của Tổ quốc này; lĩnh vực GD – ĐT, y tế đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho người dân, đảm bảo yêu cầu học hành của nhân dân cũng được quan tâm đặc biệt, khi mà cả HTCT từ tỉnh đến cơ sở, từ mỗi cơ quan đến mỗi gia đình đã thực sự quan tâm đến việc học, việc hành của con em trong mỗi gia đình và cả ngoài xã hội và thực tế có rất nhiều ví dụ tiêu biểu để nói lên điều đó ở tỉnh ta như mô hình trường chuẩn lớp chọn, mô hình xã hội hóa trong giáo dục, việc dạy kỹ năng sống và dạy văn hóa DTTS trong nhà trường cũng là những yêu cầu cấp thiết ngay cả trước mắt và lâu dài phù hợp với một tỉnh dân tộc như ta. Phong trào văn hóa cơ sở, thể thao cơ bản và thể thao thành tích cao cũng được quan tâm, vừa đáp ứng yêu cầu thụ hưởng văn hóa và vừa góp phần xây dựng một Hà Giang có trình độ phát triển ngang với các tỉnh khác trong khu vực.

Công tác quốc phòng – an ninh của tỉnh ta luôn được các cấp trong toàn tỉnh quán triệt nhiệm vụ lãnh đạo ngay từ cơ sở, do vậy mặc dù là tỉnh nghèo, tỉnh biên giới, tỉnh dân tộc, tỉnh thoát khỏi chiến tranh muộn nhất, nhưng chúng ta không để xảy ra bất cứ vụ việc bức xúc thành điểm nóng; điều này đã góp phần làm cho Hà Giang nơi mảnh đất địa đầu của Tổ quốc luôn bình yên, không chỉ tạo niềm tin của du khách trong nước và quốc tế mà còn là niềm tin ổn định vững chắc góp phần phát triển đất nước trong nhiều năm qua và cả trong thời gian tới. Công tác đối ngoại của tỉnh ta đã được thực hiện ở cấp độ cao hơn, đó là ký kết hữu nghị giữa 2 tỉnh Hà Giang (Việt Nam) – Vân Nam (Trung Quốc) để thúc đẩy thực chất hơn mối quan hệ 2 bên để ưu tiên cho phát triển KT, bảo vệ đường biên mốc giới ổn định, hòa bình.

Xây dựng hệ thống chính trị của Đảng bộ tỉnh Hà Giang là một thành tích, thế mạnh của tỉnh trong nhiều năm qua, đó là một tập thể đoàn kết, dân chủ và có quyết tâm vì Hà Giang phát triển với cách làm sáng tạo, phù hợp với đồng bộ từ KT đến VH – XH, từ đảm bảo QP – AN gắn với củng cố hệ thống chính trị cao cấp, từ đối nội đến đối ngoại thành nguồn nội sinh động viên kịp thời mọi người dân vì một Hà Giang đoàn kết, vì một Hà Giang phát triển. Cho đến hôm nay, chúng ta có thể khẳng định con đường chúng ta đã chọn, kịch bản chúng ta đã xây dựng đúng hướng, niềm tin của người dân ở nơi đây đã được chắp cánh tạo thành một sức mạnh tổng hợp, là điều kiện tiên quyết cho phát triển toàn diện một tỉnh biên giới phên dậu cực Bắc của Tổ quốc.

Trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt trong năm 2015 vừa qua đi đã để lại cho chúng ta nhiều bài học kinh nghiệm quý báu, chúng ta đã tự phấn đấu và gặt hái được một số thành công, những thành tích ban đầu đó đủ để động viên nhân dân các dân tộc trong tỉnh cùng bước chung một con đường hạnh phúc, cùng nghĩ về một Hà Giang tốt đẹp, cùng một hành động rước ánh sáng của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII để cùng nhau bước vào một giai đoạn, một thời kỳ đổi mới, đó là thời kỳ thực hiện mệnh lệnh của đổi mới, đó là lúc chúng ta phải thực hiện trách nhiệm và bổn phận của một công dân ASEAN với tư cách đầy đủ; đó là khi chúng ta hội nhập TPP một thị trường chung với các nước nội khối của trình độ phát triển cao hơn chúng ta; nhiệm vụ trước mắt đó là chúng ta phải xây dựng chương trình hành động và có kế hoạch cụ thể hóa chương trình đó để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Với tất cả kinh nghiệm và những bài học quý báu, với sự quan tâm đặc biệt của T.Ư Đảng, Quốc hội, Chính phủ, sự giúp đỡ của các ban ngành T.Ư, sự động viên của các địa phương khác trong cả nước, đã đến lúc chúng ta phải cố gắng cao hơn nữa, với quyết tâm cao hơn nữa để giành được nhiều niềm tin của nhân dân cả nước hơn nữa.

Thưa toàn thể đồng chí, đồng bào, chuẩn bị bước sang thời khắc quan trọng, với một đức tin và cái tâm của mình, tôi cũng thẳng thắn báo cáo với nhân dân các dân tộc trong tỉnh rằng chúng ta còn nhiều khuyết điểm, hạn chế, yếu kém và tồn tại, đó là: Quy mô nền kinh tế của tỉnh ta nhỏ bé, phát triển một nền nông nghiệp hàng hóa chưa hình thành và thiếu chuyên nghiệp; văn hóa – xã hội của tỉnh còn vô vàn khó khăn, khó về CSVC, hạ tầng, trình độ, thiếu về tính chuyên gia, các chỉ số cơ bản trong lĩnh vực VH – XH của tỉnh ta còn đòi hỏi một sự nỗ lực rất lớn không chỉ của ngành mà còn của mỗi người dân; CCHC luôn là điểm nút thắt, nền kinh tế còn ở trình độ phát triển thấp, khả năng hội nhập của chúng ta còn có khoảng cách xa; HTCT đồng bộ về tổ chức nhưng chưa đồng bộ về suy nghĩ, có hiện tượng ban đầu thì nóng nhưng sau thì nguội, cấp trên thì nóng, cấp dưới thì nguội, vẫn còn những sai phạm trong lãnh đạo, trong chỉ đạo, trong quản lý và điều hành… Những việc đó nếu không được khắc phục sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của tỉnh Hà Giang trong thời gian tới, tôi kêu gọi nhân dân hãy lên tiếng để cán bộ các cấp trong toàn tỉnh có thêm thông tin để quyết tâm vì một Hà Giang phát triển.

Tại thời khắc linh thiêng này, chắc mỗi người dân các dân tộc trong tỉnh đều nghĩ đến điều tốt lành nhất, mong những điều may mắn đến với mình và tôi mong đến mọi người và mọi nhà, niềm tin và sự kỳ vọng của nhân dân rất lớn, Hà Giang phát triển sẽ là một hiện thực khi chúng ta quyết tâm làm, quyết tâm chống, cùng nắm tay để thực hiện hiện thực đó.

Thế là một Xuân mới đang đến từng nhà, gõ từng trái tim, chạy trong từng mạch máu, một mùa Xuân Bính Thân đang hiện về trong không gian và thời gian nơi cực Bắc địa cầu của Tổ quốc, trong lúc linh thiêng này, tôi xin được thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh thân ái gửi tới các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với nước, các Mẹ Việt Nam Anh hùng; xin được gửi đến đồng chí, đồng bào, CBCN – VC trong toàn tỉnh lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Chúc Xuân An khang, gia đình thịnh vượng, chúc toàn thể hạnh phúc.

Mừng Xuân mới, khí thế mới, thắng lợi mới!


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

BHG- Tối 30.1, tại sân Quảng trường 26.3, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức Chương trình nghệ thuật  chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII với chủ đề ngàn hoa dâng Đảng. 

31/01/2016
Nâng cao chất lượng nhà hàng, khách sạn

BHG- Năm qua, số lượng du khách đến tỉnh ta tăng cao, ước đạt 762.622 lượt người; tăng 17,3%. Nhờ sự phát triển của du lịch, chất lượng, số lượng phòng nghỉ ở các cơ sở lưu trú cũng ngày càng được nâng lên. Toàn tỉnh có 150 cơ sở lưu trú, với tổng số 2.176 phòng; công xuất sử dụng phòng bình quân đạt 60 – 80 %.

30/01/2016
Giao lưu thơ nhạc "Mừng Đảng, mừng Xuân"

BHG- Tối 29.1, Thư viện tỉnh phối hợp với CLB thơ ca thành phố và CLB thơ ca phường Ngọc Hà tổ chức đêm giao lưu thơ nhạc với chủ đề 'Mừng Đảng, mừng Xuân" tại Thư viện tỉnh. Đến dự có lãnh đạo Sở VH TT&DL, các hội viên CLB thơ ca thành phố, cán bộ nhân viên thư viện tỉnh cùng đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn thành phố.

30/01/2016
Huyện Đồng Văn sơ kết công tác giáo dục

BHG- Chiều 28.1, huyện Đồng Văn tổ chức hội nghị Sơ kết công tác giáo dục học kỳ I, đề ra phương hướng, nhiệm vụ học kỳ II, năm học 2015 - 2016. 

29/01/2016