Hà Giang

Trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ 9

10:08, 28/11/2015

BHG - Chiều 27.11, Liên hiệp các Hội KH-KT tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng (TTNNĐ) toàn tỉnh lần thứ 9 năm 2015. Dự lễ trao giải có lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố, các trường học và các em học sinh…

Cuộc thi Sáng tạo TTNNĐ toàn tỉnh lần thứ 9 đã nhận được 43 đề tài với các mô hình, sản phẩm dự thi, thuộc 4 lĩnh vực: Đồ dùng học tập, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, sản phẩm thân thiện với môi trường của 68 tác giả, nhóm tác giả gửi về từ 13 trường tiểu học, THCS và THPT thuộc 6 huyện, thành phố. Ban Giám khảo đã lựa chọn được 11 đề tài, sản phẩm tiêu biểu có tính mới, tính sáng tạo, có khả năng áp dụng vào thực tế, phù hợp với khả năng tư duy, sáng tạo của các em để trao giải cấp tỉnh gồm 3 giải Nhì, 2 giải Ba và 6 giải Khuyến khích (không có giải Nhất).

Trên cơ sở đó, Ban tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh đã lựa chọn 5 đề tài, sản phẩm tiêu biểu có chất lượng tốt tham dự Cuộc thi Sáng tạo TTNNĐ toàn quốc lần thứ 11 năm 2015. Tham gia Cuộc thi có 554 đề tài, sản phẩm được sơ tuyển từ hàng vạn đề tài, sản phẩm tham gia dự thi của các tác giả, nhóm tác giả đến từ 63 tỉnh, thành phố. Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo TTNNĐ toàn quốc đã chọn được 106 đề tài, sản phẩm trao giải. Trong đó, đề tài đèn học giúp ngồi học đúng tư thế của em Vàng Thị Dăm, học sinh lớp 11B4, trường THPT Hoàng Su Phì đoạt giải Khuyến khích, được nhận Bằng khen của Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo TTNNĐ toàn quốc, Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

                                                                 Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ngành Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác

BHG - Sinh thời, Bác Hồ của chúng ta đã khẳng định: Đạo đức là gốc của cách mạng. Bác coi đạo đức của con người như gốc của cây, như nguồn của sông. Người luôn nhấn mạnh, vai trò quan trọng và tích cực của đạo đức trong đời sống xã hội. Bởi vậy, học tập và rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay là thiết thực và quan trọng.  

27/11/2015
Tân Bắc tổ chức Lễ hội văn hóa dân tộc Pà Thẻn năm 2015

BHG- Đêm 26.11 (tức 15.10 âm lịch), xã Tân Bắc (huyện Quang Bình) long trọng tổ chức Lễ hội văn hóa dân tộc Pà Thẻn năm 2015. Đến dự có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở VH TT&DL; đại diện HĐND, UBND, các ban, ngành, đoàn thể huyện Quang Bình; đại diện huyện Lâm Bình (Tuyên Quang); cùng đông đảo du khách thập phương và bà con nhân dân trên địa bàn.

27/11/2015
Lễ hội Nhảy lửa nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Pà Thẻn xã Tân Bắc

BHG- Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 16.10 (Âm lịch) đồng bào dân tộc Pà Thẻn, thôn My Bắc, xã Tân Bắc, huyện Quang Bình lại tổ chức Lễ hội Nhảy lửa, đây là lễ hội truyền thống khi mà lúc đó mọi công việc đồng áng đã xong xuôi. Đối với người Pà Thẻn, vị thần tối cao nhất là thần lửa và ngọn lửa mang lại sự may mắn cho họ. Đây không chỉ là ngày vui của người Pà Thẻn, mà còn có ý nghĩa gắn kết cộng đồng và bảo lưu được rất nhiều giá trị văn hóa truyền thống từ đời này qua đời khác.

26/11/2015
Ký kết đối tác góp phần xây dựng Công viên địa chất Toàn cầu

BHG- Từ đầu năm 2014, Ban chỉ đạo xây dựng Công viên địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn (CVĐCTC – CNĐĐV) đã chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho Ban quản lí (BQL) CVĐCTC – CNĐĐV kết nối và ký kết với các đơn vị, trở thành đối tác của CVĐCTC nhằm thực hiện các khuyến nghị của Mạng lưới CVĐCTC. 

26/11/2015