Lễ hội đua mảng tỉnh Hà Giang mở rộng lần thứ nhất năm 2015

14:28, 08/10/2015

BHG - Sáng 8.10, tại Bến thuyền thị trấn Yên Phú (Bắc Mê), UBND tỉnh tổ chức Lễ hội đua Mảng tỉnh Hà Giang mở rộng lần thứ nhất năm 2015. Đây là hoạt động nằm trong chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ VII tỉnh Hà Giang năm 2015. Dự Lễ hội có đồng chí Đàm Văn Bông, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại biểu 5 tỉnh Việt Bắc gồm: Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn; lãnh đạo huyện Bắc Mê và đông đảo bà con nhân dân.

Các đội đua tập kết, chuẩn bị cho cuộc đua.
Các đội đua tập kết, chuẩn bị cho cuộc đua.

 

Các đội đua nỗ lực cán đích, cống hiến cho khán giả nhiều pha rượt đuổi ngoạn mục.
Các đội đua nỗ lực cán đích, cống hiến cho khán giả nhiều pha rượt đuổi ngoạn mục.


Sau phần Lễ,  31 đội đua với tổng số 217 vận động viên đến từ các tỉnh: Tuyên Quang, Bắc Kạn và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bắc Mê đã trải qua 2 vòng đấu với cự ly 600m và 1.200m. Do có sự chuẩn bị chu đáo cùng với nỗ lực của các đội đã mang đến cho người dân và du khách nhiều ấn tượng tốt đẹp.Phát biểu khai mạc và đánh trống khai hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Tỉnh ta có nhiều lợi thế về tài nguyên du lịch đường thủy, trong đó huyện Bắc Mê được xác định là một trong những trung tâm du lịch của tỉnh, có vai trò quan trọng trong việc kết nối với các tỉnh Việt Bắc. Việc tổ chức Lễ hội đua mảng là một nét đẹp trong sinh hoạt văn hóa thể thao dân tộc, nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác quảng bá sản phẩm du lịch đường thủy vùng Việt Bắc; tăng cường công tác tuyên truyền, thu hút sự quan tâm của du khách và các hãng lữ hành thông qua hoạt động thể thao quần chúng; hình thành và khai thác sản phẩm du lịch sinh thái; khuyến khích phát triển các loại hình du lịch bằng các phương tiện thân thiện, bảo vệ môi trường…

Kết thúc Lễ hội, đội Cựu chiến binh thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú đã xuất sắc giành giải Nhất; giải Nhì thuộc về đội Công an xã Yên Phong; giải Ba thuộc về đội thôn bó Củng. Ngoài ra, BTC đã trao giải Khuyến khích và giải Mảng đẹp nhất cho các đội.

Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tặng Cờ lưu niệm cho các đội tham gia Lễ hội.
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông tặng Cờ lưu niệm cho các đội tham gia Lễ hội.

 

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phóng viên báo chí góp phần vào sự thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020

BHG - Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI được tổ chức chính thức từ ngày 28 đến hết 29.9 đã thành công tốt đẹp. Trong thời gian diễn ra đại hội, các cơ quan báo chí địa phương và T.Ư đóng chân trên địa bàn đã kịp thời truyền tải thông tin, diễn biến của đại hội và bên lề đại hội đến với quần chúng nhân dân. 

30/09/2015
Chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020)

BHG- Trong không khí hân hoan, phấn khởi chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020), tối 29.9, tại Quảng trường 26/3, Sở VHTT&DL tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội. 

30/09/2015
Vui Tết Trung thu

BHG- Tối 25.9, Trường Tiểu học và THCS xã Phương Độ (TPHG) tổ chức Vui Tết Trung thu cho các em học sinh trong trường. Tới dự, chung vui cùng các em có đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Hà Giang; lãnh đạo UBND thành phố Hà Giang và đại diện các cơ quan, doanh nghiệp…

28/09/2015
Đêm hội trăng rằm thành phố Hà Giang năm 2015

BHG- Tối 26.9 (tức 14.8 âm lịch), tại Quảng trường 26-3, thành phố Hà Giang tổ chức Đêm hội trăng rằm thành phố Hà Giang năm 2015. Lễ hội trăng rằm năm nay được thành phố tổ chức đúng vào dịp chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, 5 năm thành phố Hà Giang được công nhận đô thị loại III. 

27/09/2015