Tổng kết hoạt động hỗ trợ phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng giai đoạn 2011 – 2015

15:27, 04/09/2015

BHG - Ngày 4.9, tại Hà Giang, Ban quản lý Dự án EU phối hợp với Sở VH – TT&DL tỉnh tổ chức phiên họp kỹ thuật Tổ thường trực và Tổ giúp việc nhằm tổng kết hoạt động phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội tại 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, gồm: Hà Giang, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Lai Châu, Sơn La và Phú Thọ, giai đoạn 2011 – 2015; phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Tham dự phiên họp có lãnh đạo Dự án EU; Sở VH – TT&DL các tỉnh là thành viên, các chuyên gia về lĩnh vực du lịch; Ban quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

Dự án phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh Châu Âu tài trợ (gọi tắt là Dự án EU). Trong giai đoạn 2011 – 2015, Dự án đã có những hoạt động hỗ trợ tích cực tại khu vực 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong việc hình thành tổ chức quản lý điểm đến, phát triển quan hệ đối thoại Công – Tư, hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch, quảng bá điểm đến vùng và đào tạo, tập huấn tăng cường năng lực. Qua sự hỗ trợ của Dự án, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng đã chủ động hợp tác trên nhiều lĩnh vực, trong đó nổi bật nhất là xây dựng cơ chế chính sách quản lý và phát triển du lịch tại khu vực; phát triển sản phẩm du lịch, xúc tiến, quảng bá du lịch và hợp tác phát triển nguồn nhân lực cho du lịch địa phương…

Toàn cảnh phiên họp
Toàn cảnh phiên họp

Tại phiên họp, các chuyên gia của Dự án EU đã chỉ ra rằng các vấn đề liên quan đến phát triển sản phẩm du lịch, tiếp thị và xúc tiến du lịch, phát triển nguồn nhân lực, nguồn tài chính và hoạt động quản lý điểm đến được xem là các thách thức chủ yếu tác động tới quá trình hợp tác tại khu vực trong thời gian tới. Đồng thời, các chuyên cũng đề xuất nên sớm thành lập các Tổ công tác hoạt trộng trên 3 lĩnh vực: Phát triển sản phẩm du lịch, Marketing và phát triển nguồn nhân lực của 2 tiểu vùng (tiểu vùng Sông Đà và tiểu vùng Sông Hồng) với cơ chế hợp tác Công – Tư; cần sớm xây dựng cơ chế huy động và vận hành quỹ hoạt động du lịch; xây dựng lộ trình thực hiện E-marketing và duy trì trang web du lịch của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Nằm trong chương trình hỗ trợ kỹ thuật, nhóm tư vấn của Dự án đã bàn giao các báo cáo kỹ thuật phát triển sản phẩm du lịch của 2 tiểu vùng cho đại diện lãnh đạo Sở VH – TT&DL của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao lưu hai Chi đoàn Báo Hà Giang và Báo Tuyên Quang

BHG- Nhằm thiết thực chào mừng 70 năm Quốc khánh 2.9, trong hai ngày 29 và 30.8, Chi đoàn Báo Hà Giang và Báo Tuyên Quang đã tổ chức giao lưu bóng đá và thắp hương tưởng niệm tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (Tuyên Quang). 

31/08/2015
Bàn giao nhà bán trú tặng Trường PTDT bán trú tiểu học Bát Đại Sơn

BHG- Ngày 28.8, tại xã Bát Đại Sơn (Quản Bạ) Đoàn công tác của Cục Dân vận (Bộ Quốc phòng), Quân khu 2, Bộ CHQS tỉnh, tiến hành khánh thành và bàn giao công trình nhà bán trú cho Trường PTDT bán trú Tiểu học của xã.

31/08/2015
Hội Khuyến học tỉnh giám sát phong trào khuyến học, khuyến tài tại 4 huyện vùng cao phía Bắc

BHG- Trong 3 ngày từ 25 - 27.8, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh tổ chức đợt giám sát, nắm tình hình công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đoàn công tác của Hội do đồng chí Hạng Mí De, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh làm trưởng đoàn.

28/08/2015
Lễ hội chọi trâu xã Yên Hà lần thứ II

BHG- Trong 2 ngày 26 và 27.8 (tức ngày 13 và 14.7 Âm lịch), xã Yên Hà, huyện Quang Bình tổ chức Lễ hội chọi trâu lần thứ II, năm 2015.

28/08/2015