Hội nghị triển khai Chương trình "Du lịch qua những miền di sản Việt Bắc" lần thứ VII

15:04, 25/08/2015

BHG- Nhằm tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh trong vùng chiến khu Việt Bắc, sáng 25.8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình “Du lịch qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ VII – Hà Giang năm 2015. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo Sở VH – TT&DL của các tỉnh: Bắc Kạn, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên và Hà Giang; các sở, ban, ngành thành viên trong Ban Tổ chức Chương trình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kết luận tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kết luận tại Hội nghị.

Chương trình “Du lịch qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ VII, năm 2015 do tỉnh Hà Giang đăng cai tổ chức. Dự kiến Chương trình diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 7 – 10.10) với các hoạt động đa dạng gồm: Lễ khai mạc tại sân Quảng trường 26.3, thành phố Hà Giang; trưng bày “Không gian văn hóa du lịch vùng Việt Bắc”; tổ chức thi đấu các môn thể thao dân tộc; Hội đua mảng Hà Giang mở rộng lần thứ nhất; chương trình khảo sát du lịch tại Hà Giang và tổng kết chương trình hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh vùng Việt Bắc giai đoạn 2009 – 2015, phương hướng giai đoạn 2015 – 2020. Thông qua chương trình nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về miền đất, con người, tiềm năng văn hóa, du lịch của 6 tỉnh vùng Việt Bắc (Cao Bằng, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Hà Giang)..

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã thống nhất và đóng góp nhiều ý kiến để Ban Tổ chức hoàn chỉnh các phương án về phối cảnh tổng thể sân khấu, không gian trưng bày, kịch bản tổ chức chương trình. Tuy nhiên, một số đại biểu cho rằng: Nên thống nhất chung biểu tượng lô gô cho 6 tỉnh; việc thiết kế sân khấu phải thể hiện rõ nét tính đặc trưng của từng tỉnh và đảm bảo tính hiện đại, tiết kiệm; không gian trưng bày và chợ vùng cao cần thể hiện rõ nét những giá trị văn hóa đặc sắc địa phương…

Kết luận tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đánh giá cao tính chủ động, sự hợp tác liên kết trong phát triển du lịch của các địa phương trong vùng. Trên cơ sở các ý kiến thảo luận của các đại biểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị thiết kế bổ sung thêm các chi tiết liên quan đến sân khấu khai mạc chương trình, không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm du lịch của các địa phương; việc tổ chức cho các đại biểu đi khảo sát, tham quan các điểm du lịch cần đảm bảo an toàn, khoa học; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm du lịch của các tỉnh đến với du khách trong và ngoài nước; huyện Bắc Mê cần chủ động phối hợp với các đơn vị tổ chức tốt Hội đua mảng Hà Giang mở rộng lần thứ nhất; thành phố Hà Giang rà soát lại các nhà hàng, khách sạn đảm bảo chỗ ăn, nghỉ cho khách du lịch đến với Hà Giang; các sở, ngành thành viên trong Ban tổ chức cần tích cực phối hợp với Sở VH – TT&DL triển khai các công việc theo kế hoạch đã phân công…

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàn tất công tác chuẩn bị năm học mới

BHG- Tháng 9 sắp về, đây cũng là lúc học sinh trên cả nước háo hức đón chào ngày khai giảng năm học mới. Hòa chung với không khí đó, tỉnh ta đã hoàn tất công tác chuẩn bị mọi điều kiện từ cơ sở vật chất, sắp xếp đội ngũ giáo viên, đến ban hành các văn bản chỉ đạo... để sẵn sàng bước vào năm học 2015 – 2016.

25/08/2015
Đại hội lần thứ V Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh Hà Giang, nhiệm kỳ 2015 - 2020

BHG- Trong 2 ngày, 20 và 21.8, Hội Văn học - Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Hà Giang đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Dự Đại hội có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các cơ quan báo chí, truyền thông và đại diện 183 hội viên Hội VHNT trong toàn tỉnh.

21/08/2015
Đại hội Hiệp hội Du lịch Hà Giang lần thứ I

BHG- Ngày 20.8, Hiệp hội Du lịch Hà Giang tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2015 – 2020. 

20/08/2015
Hội nghị tổng kết phương án thí điểm thi tuyển chức danh Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng huyện Bắc Quang

BHG- Ngày 20.8, UBND huyện Bắc Quang tổ chức hội nghị tổng kết phương án thí điểm thi tuyển chức danh Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường học trực thuộc năm học 2014 – 2015. 

20/08/2015