Đại hội Hội Khuyến học xã Sủng Trái, nhiệm kỳ 2015-2020

11:07, 28/08/2015

BHG- Sáng 26.8, Hội Khuyến học (KH) xã Sủng Trái (Đồng Văn) tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020. Dự Đại hội có ông Nguyễn Hữu Ninh, Phó Chủ tịch Hội KH tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Sủng Trái, Hội KH huyện Đồng Văn cùng 40 đại biểu đại diện cho các Chi hội KH thôn, bản, trường học, gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học… trong xã.

Các gia đình, dòng họ tiêu biểu được tặng Giấy khen của UBND xã Sủng Trái.
Các gia đình, dòng họ tiêu biểu được UBND xã Sủng Trái tặng Giấy khen.

Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và MTTQ, các tổ chức đoàn thể, sự cố gắng vượt lên mọi khó khăn của các Chi hội KH cơ sở, Hội KH xã Sủng Trái (Đồng Văn) đã làm tốt công tác xây dựng tổ chức Hội, phát triển được 19 Chi hội KH cơ sở, trong đó có 14 Chi hội thôn bản, 4 Chi hội trường học, cơ quan, tăng 4 chi hội so Nghị quyết đề ra. Các Chi hội bám sát được chức năng, nhiệm vụ, triển khai kịp thời các văn bản của tỉnh, huyện, xã về công tác KH; đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, coi đó là nhân tố quan trọng để  phát triển xã hội học tập. Đến nay, toàn xã có 58 gia đình được công nhận “Gia đình hiếu học”; 7 dòng họ được công nhận “Dòng họ hiếu học”… Các gia đình, dòng họ đều có truyền thống đoàn kết, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế XĐGN, trong nuôi dạy con em tích cực đi học và có nhiều con em đỗ đại học, Cao đẳng… Công tác thi đua khen thưởng được Hội KH xã rất chú trọng, trên 700 em là học sinh nghèo vượt khó học giỏi, các gia đình, dòng họ đạt các danh hiệu  trong toàn xã và 18 cán bộ, giáo viên có thành tích trong dạy và học được khen thưởng… Công tác phát triển hội viên được các chi hội làm rất tốt, đến nay Hội KH xã  kết nạp được trên 3.200 hội viên… Công tác xây dựng Quỹ KH được cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội, bà con quan tâm đúng mức, bằng việc ủng hộ quyên góp đến nay được gần 50 triệu đồng…

Với chủ đề Đại hội: “Đoàn kết, trí tuệ, trách nhiệm, đổi mới”, Đại hội đã rút ra 7 bài học kinh nghiệm và đề ra  6 mục tiêu, 7 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu cho nhiệm kỳ 2015-2020; bầu BCH Hội khóa III nhiệm kỳ 2015-2020; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

Nhân dịp này, Hội KH xã Sủng Trái tặng Giấy khen cho các gia đình, dòng họ có thành tích xuất sắc trong phong trào Khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập 5 năm qua và phát động phong trào thi đua, gây Quỹ hội.

                                         Tin ảnh: Đặng Vượng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ hội chọi trâu xã Yên Hà lần thứ II

BHG- Trong 2 ngày 26 và 27.8 (tức ngày 13 và 14.7 Âm lịch), xã Yên Hà, huyện Quang Bình tổ chức Lễ hội chọi trâu lần thứ II, năm 2015.

28/08/2015
Hội Khuyến học tỉnh giám sát phong trào khuyến học, khuyến tài tại 4 huyện vùng cao phía Bắc

BHG- Trong 3 ngày từ 25 - 27.8, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh tổ chức đợt giám sát, nắm tình hình công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đoàn công tác của Hội do đồng chí Hạng Mí De, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh làm trưởng đoàn.

28/08/2015
Khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8 ước đạt 664.985 lượt khách, tăng 12% so với tháng 7 và tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2014. 

26/08/2015
"Còn sức, tôi còn tham gia khuyến học, khuyến tài"

BHG- Nhiều năm là Tổ trưởng tổ dân phố, Chi hội trưởng Chi hội khuyến học tổ 1, thị trấn Cốc Pài (Xín Mần), bà Hoàng Thị Vin, sinh năm 1946, dân tộc Tày là người có uy tín, tấm gương về xây dựng xã hội học tập, khuyến học, khuyến tài (KHKT) ở mảnh đất miền Tây đầy gian khó.

26/08/2015