Ghi nhận ở "phường đạt chuẩn văn minh đô thị"

07:05, 08/07/2015

BHG- Là một trong 2 phường được UBND thành phố Hà Giang công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị (VMĐT) theo Quyết định 4899/QĐ-UBND ngày 24.12.2014, phường Minh Khai (TPHG) đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, tạo nếp sống văn hóa, văn minh, đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn xã hội.

Phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng tuyến phố văn minh, phường văn minh trên địa bàn phường Minh Khai được đăng ký và triển khai thực hiện từ năm 2010 và đến nay, đã đạt nhiều kết quả quan trọng: Kết cấu hạ tầng đô thị tương đối hoàn thiện với 33 tuyến đường, phố trong đó, có 4 trục đường lớn: Đường Nguyễn Thái Học; Trần Phú; Lý Tự Trọng; Minh Khai. Các tuyến đường, vỉa hè thông thoáng, vệ sinh môi trường đã đi vào nề nếp, ý thức của người dân trong xây dựng VMĐT được nâng cao; công tác xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn phường được các cấp đặc biệt quan tâm, đầu tư trải thảm nhựa, bê - tông, cấp xi măng theo chương trình Nhà nước và nhân dân cùng làm để sữa chữa và nâng cấp các tuyến ngõ, rãnh thoát nước; làm 9 cổng vòm trang trí trên các tuyến đường và gắn khẩu hiệu tuyên truyền về xây dựng nếp sống VMĐT. Đến nay, phường Minh Khai đã đạt các tiêu chí về xây dựng phường VMĐT: 100% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh; 100% tổ chức đoàn thể đạt tiên tiến; trên 81% tổ dân phố đạt Tổ dân phố văn hóa; gần 96% số hộ đạt gia đình văn hóa; 23/33 tuyến phố được công nhân danh hiệu Tuyến phố văn minh; công tác ANCT, TTATXH được đảm bảo, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; phản ánh và giải quyết kịp thời những đề xuất, kiến nghị, bức xúc của nhân dân; không có khiếu kiện đông người trái pháp luật; 100% đơn vị trường học, tổ dân phố đạt chuẩn an ninh trật tự. Bên cạnh đó, thực hiên mô hình Dân vận khéo, phát huy nền tảng sức dân trong xây dựng đường giao thông, chỉnh trang đô thị, giảm thiểu ô nhiễm môi trường... Ban lãnh đạo các khu phố đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân hiến đất, hoa màu để mở rộng, nâng cấp các tuyến đường giao thông và hệ thống vỉa hè. Công tác chỉnh trang đô thị được triển khai trên nền tảng dựa vào dân, mọi việc đều họp dân, lấy ý kiến người dân về cách thức thực hiện; công tác xã hội hóa đạt kết quả cao, năm 2014 đã vận động xã hội hóa được gần 538 triệu đồng để chỉnh trang đô thị; các tổ dân phố tích cực trong phong trào xây dựng VMĐT: Tổ 1, 5, 21, 22...

Trao đổi về quyết tâm xây dựng phường đạt chuẩn VMĐT trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND phường, Trịnh Thành Công cho biết: “Hàng năm, Đảng ủy phường đều có Nghị quyết về công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng tuyến phố văn minh; phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên BCĐ phụ trách các tuyến phố và có báo cáo hàng tuần để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; hàng tháng MTTQ, các đoàn thể phối hợp với các tổ dân phố huy động nhân dân lao động, dọn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp nơi mình cư trú; Đội trật tự đô thị thường xuyên ra quân, xử lý vi phạm về lấn chiếm vỉa hè, lòng đường...”.

Sau khi được công nhận phường đạt chuẩn VMĐT, việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí VMĐT tiếp tục được chính quyền và nhân dân quyết tâm thực hiện. Trong năm 2015, đã trang bị trên 50 thùng rác công cộng, phấn đấu công nhận thêm 2 tuyến phố văn minh, quy hoạch một số vị trí bán hàng để chấm dứt tình trạng bán hàng rong, có giải pháp mạnh xử lý vi phạm các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường...

Là địa bàn có mật độ và số dân cao nhất thành phố với 22 tổ dân phố, trên 2.660 hộ dân, là nơi sinh sống của người dân thuộc 18 dân tộc khác nhau nhưng nhân dân các dân tộc trong phường luôn tin trưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; đoàn kết, tích cực, sáng tạo, quyết tâm cao trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT - XH, ANQP; xây dựng VMĐT; hướng đến một môi trường sống xanh, sạch, đẹp, bình yên, no ấm.

AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

6.503 thí sinh tỉnh ta tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015

BHG- Thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 30.6 – 4.7 toàn quốc sẽ diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015. Kỳ thi này tỉnh ta có 6.503 thí sinh dự thi, trong đó có 2.489 thí sinh thi tại Trường Đại học Tân Trào (Tuyên Quang); có 4.014 thí sinh thi tại 12 điểm thi với 173 phòng thi trên địa bàn tỉnh. Được biết Ban giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh ta cũng tham gia công tác chỉ đạo thi tại tỉnh Hà Giang và cụm thi Trường Đại học Tân Trào (Tuyên Quang).

30/06/2015
Đại hội Hội Khuyến học xã Phương Thiện nhiệm kỳ 2015-2020

BHG- Sáng 30.6, tại Hội trường UBND xã Phương Thiện, Hội Khuyến học (KH) xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2015-2020. Dự Đại hội có đồng chí Hạng Mí De, Chủ tịch Hội KH tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Phương Thiện, Hội KH thành phố cùng trên 50 đại biểu đại diện cho các chi hội KH cơ sở thôn, bản, trường học, gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học… trong xã.

30/06/2015
Hội nghị Tổng kết hoạt động Ban chỉ đạo phát triển du lịch Hà Giang 2014 và 6 tháng đầu năm 2015

BHG- Ngày 25.6, Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2014, 6 tháng đầu năm 2015 và triển khai một số chương trình sự kiện du lịch của tỉnh trong năm 2015. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên. 

26/06/2015
Khai giảng và bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức Quản lý Nhà nước năm 2015

BHG- Sáng 26.6, Sở Nội vụ phối hợp với trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức thuộc Bộ Nội vụ tổ chức Lễ khai giảng lớp Quản lý Nhà nước (QLNN) ngạch chuyên viên khóa 23, 24 và Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức QLNN ngạch chuyên viên khóa 13, chuyên viên chính khóa 15.

26/06/2015