Đảm bảo kỳ thi THPT Quốc gia tại Cụm thi số 21

17:09, 03/07/2015

BHG- Cùng với gần 1 triệu thí sinh cả nước, từ ngày 30.6 – 4.7 các sĩ tử Hà Giang bước vào kỳ thi THPT Quốc gia với nhiều thay đổi so với kỳ thi tốt nghiệp của những năm trước. Ngoài các điểm thi dành cho các thí sinh tham gia thi để xét tốt nghiệp THPT tại tỉnh, nhiều thí sinh tỉnh ta tham gia kỳ thi THPT Quốc gia để xét tuyển vào đại học, cao đẳng tại Cụm thi số 21, trường Đại học Tân Trào (Tuyên Quang). Để nắm bắt thông tin về kỳ thi, phóng viên (P.v) có cuộc trao đổi nhanh với đồng chí (Đ/c) Phạm Văn Khuông, Phó Giám đốc Sở GD – ĐT Hà Giang, Trưởng Ban quản lý học sinh dự thi tại Cụm thi số 21, hiện đang có mặt tại trường Đại học Tân Trào.

P.v - Xin đồng chí cho biết một số thông tin về thí sinh của Hà Giang tham gia kỳ thi THPT Quốc gia tại Cụm thi số 21?.

Đ/c Phạm Văn Khuông: Tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, ngoài hơn 4.014 thí sinh thi tại 12 điểm thị trong tỉnh, còn có 2.498 thí sinh thi tại Cụm thi 21, Đại học Tân Trào. Trước kỳ thi THPT Quốc gia năm nay với nhiều đổi mới, ngành GD – ĐT và các địa phương trong tỉnh đã thực hiện tốt mọi công tác đảm bảo cho các thí sinh tham gia kỳ thi từ việc chuẩn bị kiến thức, công tác tuyên truyền đến việc chăm lo điều kiện về cơ sở vật chất, đi lại, ăn ở cho các em, đặc biệt là các thí sinh tham dự kỳ thi tại Đại học Tân Trào. Ban quản lý học sinh thi tại Cụm thi số 21 được thành lập, chúng tôi đã chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan để quản lý học sinh, nắm bắt tình hình thí sinh để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các em.

P.v – Hôm nay, ngày 3.7 là ngày thi thứ 3, đồng chí có thể thông tin qua về tình hình các thí sinh Hà Giang ở Cụm thi số 21?.

Đ/c Phạm Văn Khuông: Đến thời điểm này, kỳ thi THPT Quốc gia tại Cụm thi trường Đại học Tân Trào đã trải qua 2/3 quãng đường. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành, Sở GD - ĐT Tuyên Quang, trường Đại học Tân trào, các em học sinh và nhân dân tỉnh Tuyên Quang đối với kỳ thi, giúp cho các thí sinh của Hà Giang có một tâm lý tốt, thoái mái về tinh thần để tập trung làm bài thi.

 Trong mấy ngày gần đây, do thời tiết nắng nóng đã phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe của các em, một số thí sinh bị cảm, sốt… Cơ quan y tế địa phương và Cụm thi đã kịp thời giúp đỡ, từ đó đã giúp cho các thí sinh đều tham gia đủ các buổi thi đã đăng ký.

Đối với vấn đề di chuyển của thí sinh trong quá trình diễn ra kỳ thi như việc di chuyển thí sinh từ Hà Giang đến Tuyên Quang, di chuyển trong những ngày thi cũng như từ Tuyên Quang trở về Hà Giang sau khi kết thúc kỳ thi, được thực hiên theo phương án đã được các đơn vị chuẩn bị và phê duyệt.

P.v – Xin trân trọng cảm ơn đồng chí Phó Giám đốc sở GD – ĐT.

Huy Toán (Thực hiện)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

6.503 thí sinh tỉnh ta tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015

BHG- Thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 30.6 – 4.7 toàn quốc sẽ diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015. Kỳ thi này tỉnh ta có 6.503 thí sinh dự thi, trong đó có 2.489 thí sinh thi tại Trường Đại học Tân Trào (Tuyên Quang); có 4.014 thí sinh thi tại 12 điểm thi với 173 phòng thi trên địa bàn tỉnh. Được biết Ban giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh ta cũng tham gia công tác chỉ đạo thi tại tỉnh Hà Giang và cụm thi Trường Đại học Tân Trào (Tuyên Quang).

30/06/2015
Đại hội Hội Khuyến học xã Phương Thiện nhiệm kỳ 2015-2020

BHG- Sáng 30.6, tại Hội trường UBND xã Phương Thiện, Hội Khuyến học (KH) xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2015-2020. Dự Đại hội có đồng chí Hạng Mí De, Chủ tịch Hội KH tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Phương Thiện, Hội KH thành phố cùng trên 50 đại biểu đại diện cho các chi hội KH cơ sở thôn, bản, trường học, gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học… trong xã.

30/06/2015
Khai giảng và bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức Quản lý Nhà nước năm 2015

BHG- Sáng 26.6, Sở Nội vụ phối hợp với trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức thuộc Bộ Nội vụ tổ chức Lễ khai giảng lớp Quản lý Nhà nước (QLNN) ngạch chuyên viên khóa 23, 24 và Bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức QLNN ngạch chuyên viên khóa 13, chuyên viên chính khóa 15.

26/06/2015
Hội nghị Tổng kết hoạt động Ban chỉ đạo phát triển du lịch Hà Giang 2014 và 6 tháng đầu năm 2015

BHG- Ngày 25.6, Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2014, 6 tháng đầu năm 2015 và triển khai một số chương trình sự kiện du lịch của tỉnh trong năm 2015. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên. 

26/06/2015