Hà Giang

Hội thi Bò đẹp và chọi chim Họa Mi huyện Mèo Vạc năm 2015

14:21, 14/05/2015

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động của “Tuần văn hóa, du lịch lễ hội Chợ tình Khau Vai năm 2015”, sáng 14.5, tại thị trấn Mèo Vạc đã diễn Hội thi bò khỏe, bò đẹp lần thứ II với sự tham gia của 19 cặp bò mẹ con đến từ 18 xã, thị trấn trên địa bàn.

Ban tổ chức đeo chuông cho các cặp bò đạt giải
Ban tổ chức đeo chuông cho các cặp bò đạt giải

Hội thi bò đẹp được tổ chức với mục đích khuyến khích các hộ gia đình trên địa bàn huyện tích cực phát triển chăn nuôi và bảo tồn nguồn gen quý của giống bò vàng vùng cao, phục vụ phát triển kinh tế, XĐGN. Bên cạnh đó, việc tổ chức hội thi nhằm thu hút du khách đến với Chợ tình Khau Vai. Qua chấm điểm, BTC đã trao giải Nhất cho cặp bò số 15 của ông Vàng Mí Thó, xã Giàng Chu Phìn; giải Nhì và giải Ba thuộc về hai chủ bò ở thị trấn Mèo Vạc.

Cũng trong sáng 14.5, CLB Chim Họa Mi huyện Mèo Vạc đã tổ chức Hội chọi chim Họa Mi lần thứ 9. Tham dự có 98 cặp chim của các chủ nhân đến từ 18 xã, thị trấn trong huyện Mèo Vạc và các huyện Yên Minh, Đồng Văn, Bắc Mê... cùng một số tỉnh lân cận. Tại hội chọi chim, đã xuất hiện nhiều trận đấu diễn ra kịch tính, hấp dẫn thu hút đông đảo khán giả đến xem. Kết thúc Hội thi, giải Nhất thuộc về chủ chim Lý Xuân Tường, đến từ CLB chim Họa Mi Đồng Văn; giải Nhì và giải Ba thuộc về 2 chủ nhân đến từ CLB chim Họa Mi huyện Mèo Vạc.

VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường Mầm non Hoa Hồng thị trấn Yên Minh đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia

BHG - Sáng 14.5, Trường Mầm non Hoa Hồng, thị trấn Yên Minh (Yên Minh) tổ chức Lễ đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Yên Minh, Sở giáo dục và Đào tạo, cùng đông đảo thầy cô giáo, các em học sinh...

14/05/2015
Khai mạc "Tuần Văn hóa, du lịch lễ hội Chợ tình Khau Vai năm 2015" và chung kết cuộc thi "Người đẹp miền cực Bắc lần thứ 2"

BHG - Tối 13.5, huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ khai mạc "Tuần Văn hóa, du lịch lễ hội Chợ tình Khau Vai năm 2015" và chung kết cuộc thi "Người đẹp miền cực Bắc lần thứ 2". 

14/05/2015
Nâng cao chất lượng cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên ở Quang Bình

BHG - Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên là một trong những nhiệm vụ và giải pháp quan trọng để thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT). 

14/05/2015
Khâu Vai ngày trở lại

BHG - Mỗi năm chỉ có duy nhất một ngày (27.3 âm lịch), mảnh đất Khâu Vai (Mèo Vạc) trở thành niềm mong mỏi, háo hức của không biết bao nhiêu chàng trai, cô gái tìm về bến đợi yêu thương. Ngay cả những du khách thập phương nếu đã một lần đặt chân đến vùng đất huyền thoại về tình yêu đôi lứa chắc hẳn còn nhiều lưu luyến khi nhắc đến phiên chợ độc đáo nơi địa đầu Tổ quốc – "Chợ tình Khau Vai". 

13/05/2015