Hội nghị BCĐ xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn

08:12, 23/04/2015

BHG- Ngày 22.4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo các huyện vùng Công viên địa chất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chủ trì Hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chủ trì Hội nghị.

Sau kỳ họp Ban chỉ đạo lần thứ 6 - tháng 7/2014 đến nay, các ngành, các huyện và đơn vị có liên quan đã thực hiện tốt nhiệm vụ phục vụ kỳ tái đánh giá Công viên địa chất năm 2014. Hoàn thiện hệ thống biển, bảng pano giới thiệu di sản và CVĐC, các trung tâm thông tin khu vực; trưng bày giới thiệu hình ảnh về CVĐC ở các bảo tàng mini và một số điểm văn hóa cộng đồng; hình thành hệ thống các cơ sở lưu trú, dịch vụ là đối tác của CVĐC; tăng dầy hệ thống hộ lan đảm bảo an toàn cho du khách; hoàn thành hệ thống các điểm dừng chân, bãi đỗ xe; nâng cao hiệu quả hoạt động công tác giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng; đảm bảo trật tự an ninh; tổ chức đoàn thăm quan, trao đổi kinh nghiệm xây dựng và phát triển CVĐC tại Langkawy (Malaysia); các ngành thành viên BCĐ tiếp tục trao đổi, bàn bạc phương hướng hợp tác với CVĐC Thạch Lâm (Trung Quốc) và CVĐC De Bauges (Pháp). Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo cũng đã phối hợp với đoàn công tác Bộ Xây dựng, Viện quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia, Nhóm tư vấn chuyên gia nước ngoài đi khảo sát để thực hiện quy hoạch xây dựng CVĐCTC tại 4 huyện vùng cao; Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, quản lý, bảo vệ các di sản hang động; tăng cường sự phối hợp hoạt động trong công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ, bảo tồn di sản.

Phát biểu bế mạc, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các thành viên BCĐ trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị: Các ngành, địa phương cần căn cứ nhiệm vụ của ngành mình thực hiện từng phần việc dứt điểm, không đầu tư dàn trải. Phải xác định phát triển du lịch để xóa đói giảm nghèo cho người dân vùng cao. Muốn vậy, cần đẩy mạnh xây dựng, phát triển hạ tầng; tôn tạo, bảo tồn di sản địa chất, hệ thống hang động; liên kết xây dựng tua tuyến du lịch. Các huyện trong vùng Cao nguyên đá, cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là tại các điểm nhấn du lịch, các làng văn hóa du lịch cộng đồng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, cũng đề nghị các ngành, các huyện cần bám sát khuyến nghị của các chuyên gia để xây dựng và phát triển công viên, phát triển sản phẩm du lịch; Xác định các vấn đề ưu tiên trong khuyến nghị để thực hiện. Tổ chức các lễ hội phải xứng tầm, trong đó chú trọng thực hiện tốt việc tổ chức Lễ hội hoa Tam Giác Mạch trong thời gian tới. Ban quản lý CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, cần chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đặc biệt là tại các trung tâm thông tin và đổi mới công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

IPU – 132: Quảng bá hiệu quả thương mại – du lịch, văn hóa Hà Giang đến bạn bè quốc tế

BHG- Nằm xen kẽ trong "Không gian văn hóa Việt" tổ chức tại tầng 1 của Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) tại Đại hội đồng liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132) được tổ chức từ ngày 27.3 đến 1.4, là "Không gian văn hóa Hà Giang" được trưng bày, giới thiệu nét văn hóa đặc sắc, độc đáo cũng như những địa danh du lịch nổi tiếng của Hà Giang được nhiều đại biểu quốc tế tham quan, tìm hiểu và đánh giá cao. 

23/04/2015
Khó khăn trong công tác dạy và học ở Liên Hiệp

BHG- Thật xót xa khi phải hình dung việc các cháu lớp nhà trẻ, mẫu giáo đến lớp 1 học ghép trong cùng một không gian – Nhà Hội trường kiêm nhà Văn hóa thôn (sau đây, gọi tắt là điểm trường), với điều kiện cơ sở vật chất (CSVC) nghèo nàn: Không có quạt điện ngày oi bức, không nguồn nước sinh hoạt và không có cả nhà vệ sinh... Thực tế đáng trăn trở này, đã và đang tồn tại qua nhiều thập kỷ tại điểm trường thôn Đi và thôn Tân Thành 3 của xã Liên Hiệp (Bắc Quang).

23/04/2015
Xín Mần tổ chức Lễ khai hội Đền thần Hoàng Vần Thùng lần thứ II

BHG- Ngày 22.4, UBND thị trấn Cốc Pài (Xín Mần), Ban Quản lý Đền thần Hoàng Vần Thùng đã tổ chức lễ khai hội lần thứ II. 

23/04/2015
Ngành Giáo dục và Đào tạo tổng kết phong trào thi đua yêu nước và Biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015

BHG- Sáng 21.4, ngành Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015. 

21/04/2015