Những người mang "ý Đảng" đến với dân

07:18, 17/03/2015

BHG- Luôn tiên phong trong công tác tuyên truyền, những cán bộ ở Trung tâm VHTT&DL huyện Bắc Mê đảm nhận trọng trách mang “ý Đảng” vượt núi, băng rừng... đến với lòng dân ở cả những nơi xa xôi nhất. Họ, những “Chiến sỹ trên mặt trận văn hóa tư tưởng” không quản ngại khó khăn, góp sức mình vào sự phát triển chung của đất nước.

Đông đảo người dân thôn Nà Pồng, xã Giáp Trung đến xem buổi chiếu phim lưu động tuyên truyền về xây dựng NTM của Trung tâm VHTT&DL huyện.
Đông đảo người dân thôn Nà Pồng, xã Giáp Trung đến xem buổi chiếu phim lưu động tuyên truyền về xây dựng NTM của Trung tâm VHTT&DL huyện.

Là huyện có địa hình phức tạp, bị chia cắt bởi nhiều núi đồi, sông suối, đường giao thông đi lại khó khăn, dân cư sống rải rác, trình độ dân trí không đồng đều, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân còn nhiều thiếu thốn, nhất là các thôn, bản ở vùng sâu, vùng xa, chưa có điện lưới, khiến cho việc mang các phương tiện thông tin tuyên truyền, thiết bị âm thanh gặp khó khăn, ảnh hưởng đến công tác tuyên truyền. Một chuyến cùng các anh, chị em “nghệ sỹ” đến với người dân, mới hiểu hết được ý nghĩa cuộc sống đối với những công việc mà họ đang làm; chứng kiến những giọt mồ hôi của họ lặng lẽ rơi trong đêm đông mới hay sự vất vả, lặng thầm mà họ đang cống hiến, với niềm mong muốn mang các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến gần với người dân.

Chị Nguyễn Thị Lệ, Phó Giám đốc Trung tâm VHTT&DL huyện, thành viên Đoàn Nghệ thuật Sông Gâm chia sẻ: “Có những đêm mùa Đông lạnh, các thành viên trong đoàn vẫn phải ráng chịu trong trang phục mỏng manh để biểu diễn, mong muốn mang thông điệp cuộc sống đến gần dân hơn. Nói về sự vất vả thì có nhiều, nhưng cái nghề diễn, được mang lời ca tiếng, hát ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ đến với người dân đã là một niềm vui trọn vẹn rồi...”.

Khó khăn trăm bề là vậy, nhưng nhiều năm qua, xác định mục tiêu, nhiệm vụ của mình, tập thể cán bộ Trung tâm VHTT&DL huyện luôn nỗ lực hết mình, phục vụ nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong năm 2014 và quý I.2015, các hoạt động tuyên truyền, văn hoá, văn nghệ, TDTT diễn ra sôi nổi, rộng khắp trên địa bàn toàn huyện; chất lượng công tác tuyên truyền, cổ động ngày càng được nâng cao; hình thức tuyên truyền từ trực quan, tuyên truyền miệng đến hoạt động của Đoàn Nghệ thuật Sông Gâm và Tổ tuyên truyền văn hoá - thông tin lưu động đều có sự đổi mới, đa dạng, phong phú và hiệu quả hơn. Đã có hàng trăm buổi tuyên truyền bằng các hình thức: Lồng ghép các chương trình hành động của thôn bản, các hoạt động vui chơi, văn hóa, văn nghệ quần chúng, chiếu phim lưu động, tổ chức hội thi, tuyên truyền tại chợ phiên... được thực hiện thu hút hàng trăm ngàn lượt người nghe. Nội dung tuyên truyền là các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, công tác xây dựng Nông thôn mới; việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện diễn ra trên địa bàn huyện; tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, phổ biến giáo dục pháp luật và các văn bản của các cấp, các ngành...

Năm 2015, ngoài việc tham gia, phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, huyện; tập thể cán bộ Trung tâm VHTT&DL huyện đang tích cực tập luyện cho việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015 – 2020; nhiệm vụ về công tác tuyên truyền được đặt lên đôi vai những người làm văn hóa nặng nề hơn.

Trao đổi với phóng viên, Giám đốc Trung tâm VHTT&DL huyện Bắc Mê, Bùi Đăng Hùng cho biết: “Hiệu quả của hoạt động văn hóa là vô hình, điều chúng tôi nhận được là sự hưởng ứng nhiệt tình và niềm yêu mến của đông đảo người dân; thông qua các hoạt động tuyên truyền, nhận thức của bà con đã được nâng lên đáng kể, chủ trương, chính sách của Đảng đang “thấm” dần vào cuộc sống, người dân tuân thủ pháp luật, sống có kỷ cương, trách nhiệm và đồng lòng hơn. Chúng tôi luôn nỗ lực để khắc phục khó khăn, nhưng mong muốn các cấp, các ngành quan tâm nhiều hơn đến các hoạt động văn hóa, bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ văn hóa cơ sở, hỗ trợ kinh phí, cơ sở vật chất, trang thiết bị để chúng tôi hoạt động hiệu quả hơn.

Với sự nỗ lực của mình, các anh, chị em Trung tâm VHTT&DL huyện đang góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân địa phương. Những giọt mồ hôi vẫn lặng lẽ rơi trong đêm để trở thành chiếc “cầu nối” mang đến sự đoàn kết, đồng lòng trong cộng đồng dân cư.

AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thí sinh của Hà Giang sẽ tham gia kỳ thi THPT Quốc gia tại Cụm thi Số 21 Tuyên Quang.

BHG - Sáng 16.3, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố 38 cụm thi liên tỉnh kỳ thi THPT Quốc gia. Theo đó các thí sinh của Hà Giang sẽ được bố trí tại Cụm thi Số 21 tại tỉnh Tuyên Quang.

16/03/2015
Trưng bày tài liệu Chuyên đề "Quá trình mở đường Hạnh phúc qua tài liệu lưu trữ"

BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 50 năm ngày hoàn thành "đường Hạnh phúc", sáng 16.3, tại tiền sảnh Hội trường lớn HĐND – UBND tỉnh, Chi cục Văn thư lưu trữ, Sở Nội vụ tổ chức Trưng bày tài liệu Chuyên đề "Quá trình mở Đường hạnh phúc qua tài liệu lưu trữ". 

16/03/2015
Xây dựng Làng Văn hóa du lịch gắn với Nông thôn mới ở Lũng Cẩm Trên

BHG - Thôn Lũng Cẩm Trên, xã Sủng Là (Đồng Văn) hiện có 70 hộ dân với trên 300 nhân khẩu, trong đó dân tộc Mông chiếm 96% dân số. Từ năm 2010, thôn được huyện Đồng Văn chọn làm điểm về xây dựng Làng Văn hóa (LVH) du lịch gắn với xây dựng Nông thôn mới (NTM). Với sự chỉ đạo sát sao, sự đầu tư có trọng tâm, cùng sự đồng tình, hưởng ứng của người dân, thôn Lũng Cẩm Trên giờ đã có sự đổi thay nhanh chóng, tạo nên một diện mạo mới trên vùng Cao nguyên đá.  

16/03/2015
Phát động chạy việt dã "Tiếp bước Thanh niên xung phong"

BHG - Sáng 15.3, tại Quảng trường 26/3, Ban tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày hoàn thành con đường Hạnh Phúc đã phát động chạy việt dã với chủ đề "Tiếp bước Thanh niên xung phong". Dự lễ phát động có lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh cùng hơn 1.000 vận động viên (VĐV) là cán bộ, chiến sĩ LLVT, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

15/03/2015