Hà Giang

Ngày hội văn hóa Mông huyện Mèo Vạc lần thứ nhất:

Nhiều hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mông

11:05, 01/03/2015

BHG - Ngày hội văn hóa Mông huyện Mèo Vạc lần thứ nhất diễn ra trong hai ngày 28.2 và 1.3, bao gồm các hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mông như: Trình diễn Lễ cúng 30 Tết; giới thiệu về ý nghĩa cây lanh trong đời sống sinh hoạt và tâm linh của dân tộc Mông, các công đoạn dệt thành vải; giới thiệu nghề đan quẩy tấu; nghệ thuật xếp hàng rào đá; Lễ đặt tên người đàn ông Mông trưởng thành; Lễ ăn hỏi; Lễ hội Gầu Tào; trò chơi tung còn; đánh sảng; Hội thi chọi chim họa mi; múa khèn Mông; giao lưu ẩm thực…

Múa khèn Mông.
Múa khèn Mông.

 

	Trình diễn nghệ thuật xếp tường rào đá của người Mông.
Trình diễn nghệ thuật xếp tường rào đá của người Mông.

 

	Dệt vải lanh.
Dệt vải lanh.

 

	Nghề đan quẩy tấu.
Nghề đan quẩy tấu.

 

Trò chơi đánh sảng trong Ngày hội
Trò chơi đánh sảng trong Ngày hội

 

Trình diễn quy trình xay mèn mén.
Trình diễn quy trình xay mèn mén.

 

Thi chim họa mi
Thi chim họa mi

 

Trò chơi Vỗ Mông.
Trò chơi Vỗ Mông.

KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ GD-ĐT công bố Quy chế thi THPT Quốc gia

Chiều tối ngày 26-2, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố Quy chế thi THPT Quốc gia và Quy chế Tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy. Quy chế nêu rõ kỳ thi THPT quốc gia nhằm lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT; cung cấp thông tin để đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông. Đây cũng là cơ sở để cung cấp dữ liệu làm căn cứ để tuyển sinh ĐH, CĐ. 

27/02/2015
Chơi xuân trên cao nguyên đá Đồng Văn

Không chỉ thưởng ngoạn cảnh quan kỳ vĩ, những ngày này du xuân trên cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) du khách còn được trải nghiệm những tục lệ vui xuân đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc vùng cao.

26/02/2015
Lễ hội chọi trâu huyện Quang Bình lần thứ V năm 2015

BHG- Trong 2 ngày 24 và 25.2 (tức mùng 6 và 7 âm lịch) huyện Quang Bình tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống lần thứ V năm 2015. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ; các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong huyện, thị trấn Yên Bình và gần 1 vạn người dân đến từ các xã trong huyện và các huyện bạn, tỉnh bạn. 

26/02/2015
Hội chọi trâu xã Bằng Hành lần thứ III năm 2015

BHG- Hòa chung không khí vui xuân Tết cổ truyền của dân tộc, trong 2 ngày 23 và 24.2 (tức ngày 5, 6 tết Ất Mùi), Công ty TNHH Hướng Dương phối hợp với UBND xã Bằng Hành (huyện Bắc Quang) tổ chức Hội chọi trâu xã Bằng Hành lần thứ III năm 2015. 

25/02/2015