Khai trương Triển lãm với Chuyên đề "Con đường Hạnh Phúc xưa và nay"

17:00, 10/03/2015

BHG- Nhằm hướng tới Kỷ niệm 50 năm Ngày hoàn thành con đường Hạnh Phúc (20.3.1965 – 2015), sáng 10.3, tại Bảo tàng tỉnh, Sở VHTT&DL đã tổ chức Khai trương Triển lãm với Chuyên đề “Con đường Hạnh Phúc xưa và nay”. Đến dự có các đồng chí: Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang cùng các cựu Thanh niên xung phong trong tỉnh...

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khai trương triển lãm.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khai trương triển lãm.

Triển lãm đã trưng bày và giới thiệu đến với công chúng về 113 ảnh tư liệu, 72 tài liệu ghi lại quá trình lao động gian khổ phá đá mở đường, hình ảnh về cuộc sống, sinh hoạt của lực lượng thanh niên xung phong khi tham gia mở con đường Hạnh Phúc và những hình ảnh về sự phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống của người dân trên vùng Cao nguyên đá Đồng Văn hiện nay... Bên cạnh đó, Triển lãm cũng đã trưng bày nhiều hiện vật là công cụ lao động, 111 Bằng khen, Giấy khen các loại của các cựu Thanh niên xung phong... Những hiện vật, ảnh tư liệu, Bằng khen, Giấy khen được trưng bày là bằng chứng sinh động về cuộc trường chinh phá đá mở đường của Thanh niên xung phong 8 tỉnh tham gia mở đường Hạnh Phúc lịch sử này.

 Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ghi nhận, biểu dương ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bảo tàng tỉnh, các cựu Thanh niên xung phong đã hoàn thành chuyên đề và lưu giữ lại được những hình ảnh tư liệu và hiện vật quý giá trong suốt quá trình gian nan vất vả. Đồng chí khẳng định: Con đường Hạnh Phúc là công trình có ý nghĩa lịch sử sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Việc hoàn thành con đường huyết mạch này đã góp phần thúc đẩy phát triển KT –VH, AN – QP cho 4 huyện vùng cao nơi địa đầu Tổ quốc. Với ý nghĩa lịch sử sâu sắc và những đóng góp to lớn của lực lượng thanh niên xung phong, đồng chí đề nghị: Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục sưu tầm, bổ sung các hình ảnh tư liệu về con đường Hạnh Phúc để trưng bày tại Bảo tàng tỉnh trong thời gian tới...

Triển lãm với Chuyên đề “Con đường Hạnh Phúc xưa và nay” là dịp để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về con đường Hạnh Phúc và Cao nguyên đá đến với công chúng. Đồng thời, thông qua đó nhằm tôn vinh, biểu dương công lao to lớn của cựu Thanh niên xung phong đã hy sinh tuổi thanh xuân, xương máu để làm nên con đường Hạnh Phúc huyền thoại.

Giới thiệu đến công chúng Sơ đồ con đường Hạnh Phúc (Hà Giang – Đồng Văn – Mèo Vạc.
Giới thiệu đến công chúng Sơ đồ con đường Hạnh Phúc (Hà Giang – Đồng Văn – Mèo Vạc).

VĂN LONG

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đêm thơ – nhạc hướng về biên giới, biển đảo

BHG- Tối 9.3, tại thị trấn Tam Sơn, Hội Văn học nghệ thuật Hà Giang phối hợp với UBND huyện Quản Bạ tổ chức Đêm thơ - nhạc chào mừng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 13. Dự Đêm thơ có các đồng chí lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật Hà Giang; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và đông đảo khán giả, những người yêu thơ.

10/03/2015
Trường PTDT Bán trú THCS Bản Ngò đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia

BHG- Sáng 9.3, Trường PTDT Bán trú THCS xã Bản Ngò (Xín Mần) tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia. Đến dự có đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo, huyện Xín Mần, xã Bản Ngò…

09/03/2015
Bìa Báo Hà Giang đạt giải C Hội Báo xuân toàn quốc Ất Mùi 2015

BHG- Với chủ đề "Mừng Xuân, Mừng Đảng, Mừng vận hội mới của đất nước", Hội báo Xuân toàn quốc Ất Mùi năm 2015 được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. 

09/03/2015
Huy động gần 50 tỷ đồng xây dựng cụm Tượng đài Thanh niên xung phong mở đường Hạnh phúc

BHG- Công trình cụm Tượng đài Thanh niên xung phong (TNXP) mở đường Hạnh phúc sẽ được khởi công xây dựng trên đỉnh Mã Pì Lèng (Mèo Vạc) với các hợp phần: Nhóm tượng cao 16m được điêu khắc từ chất liệu đá xanh Thanh Hóa; hệ thống móng tượng, móng dầm sàn, chiếu nghỉ 3 lớp; thang lên xuống bằng bê - tông cốt thép, ốp đá xẻ, được bố trí hợp lý, hài hòa, phù hợp tổng thể cảnh quan xung quanh; nhà bia thiết kế kiểu kiến trúc truyền thống 2 tầng, 8 mái lợp ngói mũi hài; ngoài ra còn hệ thống điện chiếu sáng, chống sét, thoát nước. 

07/03/2015