Hội VHNT Hà Giang triển khai nhiệm vụ năm 2015

17:18, 18/03/2015

BHG- Ngày 18.3, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2014, triển khai kế hoạch năm 2015 và kết nạp hội viên mới. Dự hội nghị có đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh và hội viên đại diện cho các chuyên ngành Hội VHNT tỉnh.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Giấy chứng nhận Nghệ nhân dân gian cho hội viên Triệu Đức Thanh.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Giấy chứng nhận Nghệ nhân dân gian cho hội viên Triệu Đức Thanh.

Năm qua, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCC, hội viên được đẩy mạnh; các chi hội chuyên ngành, chi hội cơ sở đã thực hiện những hoạt động đạt kết quả như: Tổ chức Ngày thơ Việt Nam, Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam, Ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam; tham gia liên hoan, triển lãm khu vực nhiều tác phẩm tranh, ảnh, ca khúc được trưng bày, biểu diễn gây ấn tượng cho công chúng; xuất bản 12 số tạp chí với 6.000 cuốn, nâng cao chất lượng nội dung và hình thức. Các tác phẩm VHNT đăng trong tạp chí chủ yếu ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi mùa xuân, tình yêu quê hương đất nước, phản ánh sâu sắc công cuộc xây dựng đời sống mới, xây dựng nông thôn mới của nhân dân các dân tộc Hà Giang, những gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vương Mí Vàng thay mặt Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những thành tựu của văn nghệ sỹ năm qua, đồng thời đề nghị, trong trong thời gian tới Hội cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng; quán triệt sâu sắc đến hội viên các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng Hội VHNT tỉnh vững mạnh, toàn diện, là nơi tập hợp, đoàn kết đội ngũ văn nghệ sỹ nhằm đẩy mạnh hoạt động văn học, nghệ thuật của tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng đội ngũ kế cận cho sự nghiệp văn học, nghệ thuật của tỉnh; đề cao tinh thần cách mạng trong văn học, nghệ thuật, phát huy sức mạnh trong toàn xã hội tham gia hoạt động VHNT.

Tại hội nghị này, Hội cũng đã kết nạp thêm 6 hội viên mới, phát thẻ hội viên Hội VHNT, trao danh hiệu Nghệ nhân dân gian do Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam cho hội viên Triệu Đức Thanh; Hội VHNT Hà Giang tặng nhiều Giấy khen cho các hội viên xuất sắc trong năm qua.

AN DƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sáng mãi đường Hạnh phúc: Kỳ II - Tình yêu trên công trường đá

BHG - Trong số những công trường từ năm 1959 đến giờ, có lẽ công trường mở đường Hạnh phúc (ĐHP) là một trong những nơi gian khổ nhất, thử thách nhất của cả nước. Ở một nơi như Cao nguyên đá, thanh niên xung phong (TNXP), dân công phải lao động trong điều kiện mà nhiều người ví như "đánh nhau" với đá. ..

17/03/2015
Nhớ một bài hát về con đường Hạnh phúc

BHG - Vào những năm 1968 – 1969, tôi đang học tại Trường cấp I-II xã Phú Linh (Vị Xuyên), hồi đó có cô giáo Đinh Thị Kim Cúc mới được chuyển từ Đồng Văn về làm giáo viên Chủ nhiệm lớp 4. Cô Cúc đã dạy lớp tôi một bài hát về con đường ô-tô lên Đồng Văn, tôi nhớ lời hát đoạn một như sau: 

17/03/2015
Kỳ thi THPT quốc gia: Tổ chức 38 cụm thi

Ông Trần Văn Nghĩa - Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) - cho biết: Kỳ thi THPT quốc gia 2015 sẽ được tổ chức tại 38 cụm thi.

17/03/2015
Những người mang "ý Đảng" đến với dân

BHG- Luôn tiên phong trong công tác tuyên truyền, những cán bộ ở Trung tâm VHTT&DL huyện Bắc Mê đảm nhận trọng trách mang "ý Đảng" vượt núi, băng rừng... đến với lòng dân ở cả những nơi xa xôi nhất. Họ, những "Chiến sỹ trên mặt trận văn hóa tư tưởng" không quản ngại khó khăn, góp sức mình vào sự phát triển chung của đất nước.

17/03/2015