Đêm thơ – nhạc hướng về biên giới, biển đảo

14:09, 10/03/2015

BHG- Tối 9.3, tại thị trấn Tam Sơn, Hội Văn học nghệ thuật Hà Giang phối hợp với UBND huyện Quản Bạ tổ chức Đêm thơ - nhạc chào mừng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 13. Dự Đêm thơ có các đồng chí lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật Hà Giang; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và đông đảo khán giả, những người yêu thơ.

Trong Đêm thơ – nhạc với sự góp mặt của những văn nghệ sỹ đến từ Hội Văn học nghệ thuật Hà Giang, Hội Văn học nghệ thuật thành phố Hà Giang, Chi hội Văn học nghệ thuật huyện Quản Bạ, các ca sỹ trong đội văn nghệ quần chúng Cổng trời xanh của huyện Quản Bạ. Những tác phẩm thơ do chính các tác giả thể hiện trong Đêm thơ đã thể hiện rõ chủ đề “Hướng về biên giới – Biển đảo Tổ quốc” những bài thơ như: Anh sẽ đi chợ tình của nhà thơ, nghệ sỹ nhiếp ảnh Nguyễn Hữu Ninh; Bước Xuân của tác giả Bàn Thị Ba; Cao nguyên khát của nhà thơ Đặng Quang Vượng; Bốn mùa Nghĩa Thuận của nhà văn Nguyễn Quang; Một chút Tam Sơn của Nguyễn Trần Bé; Xuân đã về của tác giả Dương Thanh Hiền... là các tác giả, hội viên của Hội Văn học nghệ thuật Hà Giang, Hội Văn học nghệt thuật thành phố. Các tác giả thuộc Chi hội Văn học nghệ thuật huyện Quản Bạ đã thể hiện nhiều tác phẩm mang đậm nét con người, mảnh đất Quản Bạ. Nhiều tác giả đã trải lòng mình với những tác phẩm mang dấu ấn đặc trưng của miền đất vùng cao, biên giới như: Sáng đường hạnh phúc, Một thoáng Quản Bạ, Sợi lanh, Người Mông giỏi nhiều… Bên cạnh những bài thơ về biên giới, những tác phẩm hướng về biển đảo của Tổ quốc cũng được thể hiện như: Sắc chỉ của nhà thơ Huyền Minh, Biển và những con tàu của tác giả An Dương; những bài thơ được phổ nhạc như: Tổ quốc gọi tên mình, Bâng khuâng Trường Sa, Giấc san hô…

Đêm thơ – nhạc đã thực sự là món ăn tinh thần quý giá đối với người yêu thơ và khán giả tham dự, là hoạt động tích cực trong chủ trương mang văn hóa về cơ sở của Đảng, Chính phủ, cũng là hoạt động nhằm hưởng ứng mạnh mẽ khẩu hiệu “Hướng về Biên giới – Biển đảo Tổ quốc”.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bìa Báo Hà Giang đạt giải C Hội Báo xuân toàn quốc Ất Mùi 2015

BHG- Với chủ đề "Mừng Xuân, Mừng Đảng, Mừng vận hội mới của đất nước", Hội báo Xuân toàn quốc Ất Mùi năm 2015 được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. 

09/03/2015
Trường PTDT Bán trú THCS Bản Ngò đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia

BHG- Sáng 9.3, Trường PTDT Bán trú THCS xã Bản Ngò (Xín Mần) tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia. Đến dự có đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo, huyện Xín Mần, xã Bản Ngò…

09/03/2015
Huy động gần 50 tỷ đồng xây dựng cụm Tượng đài Thanh niên xung phong mở đường Hạnh phúc

BHG- Công trình cụm Tượng đài Thanh niên xung phong (TNXP) mở đường Hạnh phúc sẽ được khởi công xây dựng trên đỉnh Mã Pì Lèng (Mèo Vạc) với các hợp phần: Nhóm tượng cao 16m được điêu khắc từ chất liệu đá xanh Thanh Hóa; hệ thống móng tượng, móng dầm sàn, chiếu nghỉ 3 lớp; thang lên xuống bằng bê - tông cốt thép, ốp đá xẻ, được bố trí hợp lý, hài hòa, phù hợp tổng thể cảnh quan xung quanh; nhà bia thiết kế kiểu kiến trúc truyền thống 2 tầng, 8 mái lợp ngói mũi hài; ngoài ra còn hệ thống điện chiếu sáng, chống sét, thoát nước. 

07/03/2015
Trân trọng những ký ức về con đường Hạnh phúc

BHG- Hơn 55 năm kể từ khi con đường Hạnh Phúc (ĐHP) được khởi công và 50 năm, ngày hoàn thành ĐHP huyền thoại (3.1965 – 2015), thời gian trôi đi, lớp lớp những thanh niên xung phong một thời cũng bước vào cái tuổi xưa nay hiếm. Nhưng vẫn có một nơi mà những ký ức về con đường huyền thoại được lưu lại bằng sự trân trọng, sự cần mẫn, miệt mài qua nhiều năm tìm tỏi, sưu tầm của những cán bộ, nhân viên Bảo tàng tỉnh Hà Giang. 

07/03/2015