Hà Giang

Lễ hội Chọi trâu huyện Quang Bình sẽ diễn ra trong 2 ngày 24 và 25.2

15:03, 13/02/2015

BHG- Lễ hội Chọi trâu huyện Quang Bình được tổ chức truyền thống trong một vài năm trở lại đây và trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu cho đồng bào các dân tộc trong toàn huyện khi mỗi dịp Tết đến Xuân về. Đây cũng là dịp để cán bộ CCVC các cơ quan trong toàn huyện và người dân có điều kiện vui chơi giải trí sau một năm công tác, học tập và lao động miệt mài vất vả.

Năm 2015, theo truyền thống hàng năm, ngày 24 và 25 (tức ngày mùng 6 và mùng 7 âm lịch), huyện sẽ tổ chức Lễ hội Chọi trâu tại khu vực trung tâm thị trấn Yên Bình (huyện Quang Bình). Lễ hội năm nay sẽ có 16 cặp trâu được các ông chủ trâu tuyển chọn về từ các tỉnh Tuyên Quang, Phú Thọ, Hải Phòng, Bắc Giang và một số tỉnh khác trong cả nước. Những “ông trâu” được tuyển chọn sẽ là “lực sĩ” to khỏe dẻo dai và được huấn luyện công phu bài bản, sẽ cống hiến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn đầy kịch tính…

Được biết, sau vòng đấu loại, các cặp trâu sẽ vào vòng chung kết. Năm nay, giải Nhất sẽ được BTC trao 90 triệu đồng, giải Nhì 50 triệu đồng và giải Ba 25 triệu đồng.

HIẾN CHƯƠNG

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trùng tu phố cổ Đồng Văn chậm - người dân nơm nớp đón Tết trong nhà sắp đổ (!)

BHG - Được sống trong ngôi nhà khang trang, sạch đẹp là niềm mơ ước, mong mỏi của mỗi người dân. Thế nhưng, khi Tết đến, Xuân về thì nhiều hộ dân sinh sống ở khu Phố cổ Đồng Văn (Đồng Văn) - một di sản cấp Quốc gia lại đang nơm nớp lo lắng vì phải sống trong những ngôi nhà cổ đã quá cũ, dột nát và có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào.

12/02/2015
Phát hiện nhiều di chỉ khảo cổ học tại huyện Vị Xuyên và Hoàng Su Phì

BHG - Đầu năm 2015, Viện Khảo cổ học Việt Nam phối hợp với Bảo tàng tỉnh tiến hành điều tra, khảo sát một số hang động ở xã Minh Tân (huyện Vị Xuyên). Đoàn khảo sát đã phát hiện di chỉ khảo cổ học hang Pắc Tà, thôn Lùng Thiềng. 

12/02/2015
Nâng cao chất lượng xây dựng đời sống văn hóa

BHG- Trong những năm qua, phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" đã phát huy hiệu quả: Vai trò, vị trí của gia đình và cộng đồng được nâng lên, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân... Qua đó, phong trào ngày càng phát triển sâu rộng và lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương. 

11/02/2015
Người dân thành phố Hà Giang phóng sinh cá chép ngày "ông Công, ông Táo lên trời"

BHG - Cứ đến ngày 23 tháng chạp trong năm, người Việt lại chuẩn bị sắm sửa lễ cúng và phóng sinh cá chép đưa "ông Công, ông Táo lên trời". 

11/02/2015