Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào Xuân Ất Mùi 2015 tại thành phố Hà Giang

15:20, 13/02/2015

BHG- Theo Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố cho biết, nhằm tạo ra không gian văn hóa, không khí vui tươi, phấn khởi; thi đua lập thành tích mừng Đảng, mừng Xuân Ất Mùi 2015 và đặc biệt chào mừng Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 – 2015), thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục - thể thao.

Cây cột chơi đu đã được dựng tại sân Quảng trường 26.3.
Cây cột chơi đu đã được dựng tại sân Quảng trường 26.3.

Cụ thể: Từ ngày 25 Tết, phối hợp với Thư viện và Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức đêm Thơ, nhạc và mở phòng đọc báo Xuân tại Thư viện tỉnh. Từ ngày 27 đến mùng 4 Tết, tại sân UBND thành phố sẽ diễn ra Hội hoa Xuân và triển lãm sinh vật cảnh. Tại sân Xi măng và Quảng trường 26.3, từ ngày 3 – 6 Tết tổ chức các môn thể thao dân tộc và các trò chơi dân gian truyền thống như chơi đu, tung còn, trèo cây hái quả, cờ tướng, chọi gà, chọi chim… Tại các phường Nguyễn Trãi, Minh Khai, Trần Phú, Ngọc Hà, Quang Trung, từ đêm 30 Tết đến hết ngày mùng 8, tại Nhà văn hóa tổ, liên tổ diễn ra các hoạt động văn nghệ mừng Xuân, hái hoa dân chủ đón giao thừa, chúc thọ người cao tuổi, gặp mặt các gia đình chính sách, giao hữu bóng bàn, cờ tướng, bóng chuyền, kéo co… Tại xã Phương Độ, ngày mùng 1 Tết sẽ tổ chức Lễ cúng rừng và Lễ cúng Làng tại 3 thôn Nà Thác, Khuổi My, Lùng Vài; ngày mùng 5 Tết tổ chức thi đẩy gậy tại thôn Tha; ngày 10 Tết tổ chức Lễ hội Lồng tồng và các hoạt động thể thao như Tung còn, đi cà kheo, kéo co tại thôn Tha. Tại xã Phương Thiện, từ mùng 1 – 3 Tết, tại trụ sở các thôn, bản diễn ra hoạt động thể thao và các trò chơi dân gian; ngày mùng 5 Tết tổ chức Lễ hội Lồng Tồng tại thôn Châng. Tại xã Ngọc Đường, ngoài các hoạt động văn nghệ, thể thao, ngày mùng 4 Tết sẽ tổ chức Lễ hội Lồng Tồng tại thôn Bản Cưởm…

Tin, ảnh: THANH THỦY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ hội Chọi trâu huyện Quang Bình sẽ diễn ra trong 2 ngày 24 và 25.2

BHG- Lễ hội Chọi trâu huyện Quang Bình được tổ chức truyền thống trong một vài năm trở lại đây và trở thành "món ăn tinh thần" không thể thiếu cho đồng bào các dân tộc trong toàn huyện khi mỗi dịp Tết đến Xuân về. Đây cũng là dịp để cán bộ CCVC các cơ quan trong toàn huyện và người dân có điều kiện vui chơi giải trí sau một năm công tác, học tập và lao động miệt mài vất vả.

13/02/2015
Hà Giang sẽ bắn pháo hoa tại 7 điểm đêm giao thừa

BHG- Với mong muốn tạo không khí vui tươi, phấn khởi, chào đón năm mới xuân Ất Mùi 2015 cho người dân, tỉnh ta sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp tại 7 điểm trên địa bàn tỉnh trong đêm giao thừa. Các điểm sẽ tổ chức bắn pháo hoa là thành phố Hà Giang, trung tâm các huyện: Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Vị Xuyên, Bắc Quang và Xín Mần. Tại thành phố Hà Giang pháo hoa sẽ được bắn từ đỉnh núi cấm xuống.

13/02/2015
Phát hiện nhiều di chỉ khảo cổ học tại huyện Vị Xuyên và Hoàng Su Phì

BHG - Đầu năm 2015, Viện Khảo cổ học Việt Nam phối hợp với Bảo tàng tỉnh tiến hành điều tra, khảo sát một số hang động ở xã Minh Tân (huyện Vị Xuyên). Đoàn khảo sát đã phát hiện di chỉ khảo cổ học hang Pắc Tà, thôn Lùng Thiềng. 

12/02/2015
Trùng tu phố cổ Đồng Văn chậm - người dân nơm nớp đón Tết trong nhà sắp đổ (!)

BHG - Được sống trong ngôi nhà khang trang, sạch đẹp là niềm mơ ước, mong mỏi của mỗi người dân. Thế nhưng, khi Tết đến, Xuân về thì nhiều hộ dân sinh sống ở khu Phố cổ Đồng Văn (Đồng Văn) - một di sản cấp Quốc gia lại đang nơm nớp lo lắng vì phải sống trong những ngôi nhà cổ đã quá cũ, dột nát và có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào.

12/02/2015