Bé gái người Mông bị bỏng nặng rất cần sự giúp đỡ

16:33, 22/03/2018

BHG - Bé Vù Thị Bích Hương, 5 tuổi, là con của anh Vù Xín Dùng, ở thôn Khố Mỷ, xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ. Hơn một tháng trước, trong một lần do bố mẹ mải lên nương, bé ở nhà đã bị ngã vào bếp lửa, bị bỏng cánh tay phải. Do gia đình nghèo không có tiền chữa trị kịp thời nên cánh tay của bé đã bị hoại tử nặng, các ngón tay bị rụng.

Bé Hương vừa được phẫu thuật và đang được điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hà Giang.
Bé Hương vừa được phẫu thuật và đang được điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hà Giang.

Có mặt tại bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hà Giang, nơi cháu Hương đang điều trị, chúng tôi không khỏi xót xa khi thấy cháu nằm trên giường quằn quại mỗi khi cơn đau đến. Mặc dù bé Hương mới được các bác sỹ phẫu thuật can thiệp chống hoại tử, nhưng trong ánh mắt của bố cháu vẫn chưa vơi đi những nỗi buồn và sự lo lắng.

Theo tìm hiểu, gia đình anh Dùng thuộc diện đặc biệt khó khăn ở địa phương. Khi cháu Hương xảy ra tai nạn, gia đình không có tiền và cũng không biết đi vay mượn ai. Vợ anh Dùng lại không biết tiếng phổ thông, do thiếu hiểu biết hai vợ chồng đã tự chữa trị cho cháu ở nhà bằng thuốc nam. Sau một tháng vết thương của bé Hương không những không khỏi mà càng lúc càng lở loét. Thấy vậy, nhiều người khuyên bảo anh Dùng đưa con đi chữa ở bệnh viện.

Bố cháu Hương cho biết: Một bên mắt của bé không còn nhìn thấy do lúc nhỏ mẹ cháu bổ củi, mảnh củi nhỏ bay vào làm hỏng mắt, giờ bé chỉ nhìn được một bên mắt. Nghe tâm sự của một người cha nghèo, mang trong mình cảm giác có lỗi với con khiến nhiều người không khỏi thương cảm. Anh Dùng buồn bã tâm sự: “Con đã bị bỏng hơn tháng, nhưng do không có tiền nên vợ chồng mình để con ở nhà, chỉ biết ngồi nhìn và nghe nó khóc. Lúc sinh ra nó lành lặn lắm, không như bây giờ đâu.”

Sau khi thông tin của bé Hương được chia sẻ trên mạng xã hội, một số nhà hảo tâm đã trực tiếp đến thăm, tặng quà, chia sẻ với gia đình cả vật chất lẫn tinh thần để ủng hộ giúp đỡ cháu bé, mong cháu sớm hồi phục.

Mặc dù, đã nhận được sự giúp đỡ của một số nhà hảo tâm với số tiền hơn 20 triệu đồng, nhưng trước hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, để có thể có thêm điều kiện chữa trị lâu dài cho bé Hương tại Bệnh viện, rất cần có thêm những tấm lòng hảo tâm, giúp đỡ cho gia đình bé.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về số tài khoản 8200205220520, mang tên Vù Xín Dùng (Bố cháu Hương) tại Ngân hàng Nông nghiệp tỉnh Hà Giang. Tài khoản này do một nhóm từ thiện lập cho bố bé Hương. Số điện thoại 01679161340. Hoặc có thể liên hệ trực tiếp với Bệnh viện Đa  Khoa tỉnh Hà Giang.

Bài, ảnh: Giàng Kía


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nghị quyết 109/NQ-HĐND quy định giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh…

BHG - Từ ngày 6 đến ngày 8.12, tại tại Hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh, Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã được tổ chức. Tại Kỳ họp, các đại biểu đã tập trung trí tuệ thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết 109/NQ-HĐND quy định giá dịch vụ khám, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Hà Giang.

31/01/2018
Nghị quyết 108/NQ-HĐND thông qua Danh mục các công trình, dự án thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất năm 2018 trên địa bàn tỉnh Hà Giang

BHG - Từ ngày 6 đến ngày 8.12, tại tại Hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh, Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã được tổ chức. Tại Kỳ họp, các đại biểu đã tập trung trí tuệ thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết 108/NQ-HĐND thông qua Danh mục các công trình, dự án thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất năm 2018 trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

29/01/2018
Nghị quyết 107/NQ-HĐND thông qua điều chỉnh quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường

BHG - Từ ngày 6 đến ngày 8.12, tại tại Hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh, Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã được tổ chức. Tại Kỳ họp, các đại biểu đã tập trung trí tuệ thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết 107/NQ-HĐND thông qua điều chỉnh quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường tỉnh Hà Giang, giai đoàn 2015 – 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

26/01/2018
Nghị quyết 106/NQ-HĐND quy định mức trợ cấp đặc thù với công chức, viên chức

BHG - Từ ngày 6 đến ngày 8.12, tại tại Hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh, Kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã được tổ chức. Tại Kỳ họp, các đại biểu đã tập trung trí tuệ thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết 106/NQ-HĐND quy định mức trợ cấp đặc thù với công chức, viên chức và người lao động làm việc tại cơ sở thực hiện chức năng quản lý người nghiện ma túy và sau cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

24/01/2018