Hà Giang

Cảnh báo tình trạng trẻ em chết đuối do tắm sông, suối

16:09, 09/08/2012

HGĐT- Những năm gần đây, ở tỉnh ta có rất nhiều trẻ em chết đuối do tắm sông, suối, tắm thác trong dịp hè. Mới đây nhất, vào chiều 7/8, một nhóm gồm 9 học sinh rủ nhau đi tắm thác tại km 6, xã Phương Độ (thành phố Hà Giang), trong đó một em đã vĩnh viễn nằm lại không bao giờ về với bố mẹ nữa.


Đó là em D.V.H (sinh năm 1994, quê Thanh Hóa), vừa tốt nghiệp trường THPT Lê Hồng Phong, tạm trú tại tổ 4 phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang). Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến trưa 8/8 thi thể của em D.V.H mới được tìm thấy và gia đình đã đưa em về quê an táng.

 

Đây chỉ là một trường hợp bị đuối nước do tắm thác vào hè 2012. Theo thống kê chưa đầy đủ, tại thác km 6 này, từ trước đến nay đã có 37 em bị chết đuối. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nhiều trẻ em bị đuối nước ở đây là do khu vực thác này có nhiều xoáy nước nguy hiểm.

 

Tuy nhiên, sự thờ ơ của chính quyền địa phương thể hiện ở việc chưa làm tốt công tác cảnh báo (không có biển cảnh báo nguy hiểm) hay thông tin cho người dân trong và ngoài địa phương biết, không có sự chuẩn bị để ứng cứu khi có trường hợp bị đuối nước... nên tại thác nước km 6 năm nào cũng xảy ra trường hợp đau lòng như trên.

 

Để bảo vệ con em mình, các gia đình và nhà trường, chính quyền địa phương cần phối hợp chặt chẽ trong việc chỉ bảo, quản lý các em, để các em có một mùa hè vui chơi bổ ích, an toàn tuyệt đối./.


MINH TÂM

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trả lời ý kiến bạn đọc Báo Hà Giang điện tử
Ngày 30.10.2011, Tổng biên tập Báo Hà Giang nhận được ý kiến bạn đọc của Báo Hà Giang điện tử trao đổi, góp ý: Tại trang Wikipedia tiếng Việt (Bách khoa toàn thư mở) có đưa một số thông tin về số liệu địa giới hành chính của tỉnh Hà Giang chưa chính xác và đề nghị Báo Hà Giang điện tử chỉnh sửa.
31/10/2011
Tỉnh lộ 183, xã Đông Thành, Đồng Yên đi hướng nào!?
HGĐT- Đi trên Tỉnh lộ 183 từ Vĩnh Tuy vào các xã phía Tây Nam của huyện Bắc Quang, đến khoảng km 3+600, ngã ba đường đi xã Tiên Kiều và xã Đông Thành có một tấm biển chỉ đường (ảnh bên) “vừa thừa lại vừa thiếu”.
30/09/2011
Cần thận trọng khi mua thịt lợn bán rong
HGĐT- Hiện nay, trên nhiều ngõ phố ở thành phố Hà Giang, hàng ngày có không ít các xe bán thịt lợn rong. Các chủ hàng dùng xe đạp hoặc xe máy có gắn một phản gỗ nhỏ ở đằng sau hoặc một hộp xốp, xọt để đựng thịt rồi đi bán rong.
30/08/2011
“Bốc hơi” hết chữ
Rõ là di tích Quốc giaĐề biển chú thích khách xa hiểu mìnhThế mà biển lại vô tình“Bốc hơi” hết chữ - chình ình nằm trơ
30/03/2012