Cần có chỗ tập trung xe rác phù hợp

16:22, 01/08/2012

HGĐT- Tổ 3 - khu phố Việt Quang, huyện Bắc Quang vốn là khu phố văn hoá, xanh, sạch, đẹp. Nhưng kể từ khi chỗ đổ rác chuyển về ngay mặt đường Quốc lộ 2 đồng thời cũng là cổng cơ quan Trung tâm Văn hoá thông tin của huyện, đã gây mất vệ sinh khu dân cư, mất mĩ quan đường phố nơi đây. 


Rác thải của cả khu phố đều tập trung tại đây cho đến khi xe rác đến và chuyển tới bãi rác thải của cả huyện. Khiến môi trường xung quanh lúc nào cũng nồng nặc mùi hôi thối.

 

Bên cạnh đó, mỗi lần xe rác tới để chuyển rác thường xuyên đỗ trái đường quy định của giao thông đường bộ, gây mất tầm nhìn của người đi đường, để tránh xe rác người đi đường phải đi ra giữa làn đường, tuy chưa có trường hợp tai nạn đáng tiếc nào xảy ra nhưng về lâu về dài như vậy là vô cùng bất hợp lý.

 

Du khách từ khắp nơi đến Hà Giang sẽ đánh giá ra sao về công tác quản lý rác thải của địa phương? Tình trạng này kéo dài e rằng sẽ gây nhiều thiệt hại cho địa phương nói chung và người dân khu phố chúng tôi nói riêng.

 

Rất mong Báo Hà Giang vào cuộc, lên tiếng giúp người dân khu phố chúng tôi can thiệp tới chính quyền địa phương để họ có động thái di chuyển chỗ để rác đến nơi phù hợp, để người dân khu phố chúng tôi lại được sống trong bầu không khí trong lành, tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi sinh hoạt, học tập và làm việc.
                                                     Bài, ảnh:trangbi174@gmail.com


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trả lời ý kiến bạn đọc Báo Hà Giang điện tử
Ngày 30.10.2011, Tổng biên tập Báo Hà Giang nhận được ý kiến bạn đọc của Báo Hà Giang điện tử trao đổi, góp ý: Tại trang Wikipedia tiếng Việt (Bách khoa toàn thư mở) có đưa một số thông tin về số liệu địa giới hành chính của tỉnh Hà Giang chưa chính xác và đề nghị Báo Hà Giang điện tử chỉnh sửa.
31/10/2011
Tỉnh lộ 183, xã Đông Thành, Đồng Yên đi hướng nào!?
HGĐT- Đi trên Tỉnh lộ 183 từ Vĩnh Tuy vào các xã phía Tây Nam của huyện Bắc Quang, đến khoảng km 3+600, ngã ba đường đi xã Tiên Kiều và xã Đông Thành có một tấm biển chỉ đường (ảnh bên) “vừa thừa lại vừa thiếu”.
30/09/2011
Cần thận trọng khi mua thịt lợn bán rong
HGĐT- Hiện nay, trên nhiều ngõ phố ở thành phố Hà Giang, hàng ngày có không ít các xe bán thịt lợn rong. Các chủ hàng dùng xe đạp hoặc xe máy có gắn một phản gỗ nhỏ ở đằng sau hoặc một hộp xốp, xọt để đựng thịt rồi đi bán rong.
30/08/2011
“Bốc hơi” hết chữ
Rõ là di tích Quốc giaĐề biển chú thích khách xa hiểu mìnhThế mà biển lại vô tình“Bốc hơi” hết chữ - chình ình nằm trơ
30/03/2012