Hà Giang

Công viên nghĩa trang Thiên Đường: Thay đổi khái niệm về nghĩa trang

12:31, 02/06/2023

Công viên nghĩa trang là nơi an nghỉ của những người đã khuất, được xây dựng như một công viên xanh với cảnh sắc hài hòa, chú trọng kiến trúc. Khác với nghĩa trang truyền thống, công viên nghĩa trang được quản lý quy hoạch, thiết kế và sử dụng một cách chuyên nghiệp, quy củ, tránh được cảm giác u ám, lạnh lẽo. Công viên Tâm linh Thiên Đường mang đến cho người viếng thăm cảm giác an nhiên, tĩnh tại như được trở về nguồn cội, hòa quyện với không gian tâm linh chùa chiền mang đậm bản sắc miền quê Bắc Bộ.

Chùa Báo Ân hiện ra với phong cách kiến trúc mang đậm nét chùa cổ Bắc Bộ.
Chùa Báo Ân hiện ra với phong cách kiến trúc mang đậm nét chùa cổ Bắc Bộ.

Ở những quốc gia phương Tây, việc xây dựng nghĩa trang đẹp, có đầu tư về kiến trúc độc đáo đã được thực hiện từ những năm đầu thế kỷ 18 và càng ngày càng phát triển. Việc này giúp cho người đã khuất có nơi yên nghỉ bình an, tươm tất và người còn sống cảm thấy gần gũi và không bị rào cản bởi nỗi sợ hãi khi đi thăm viếng người thân. Một số công viên nghĩa trang xuất sắc còn được UNESCO công nhận là di sản thế giới như công viên nghĩa trang Skogskyrkogarden - thiết kế của 2 kiến trúc sư Gunnar Asplund và Sigurd Lewerentz, xây dựng năm 1917 và hoàn thành năm 1920 ở thủ đô Stockholm, Thụy Điển.

Ở Việt Nam, mô hình công viên nghĩa trang đã xuất hiện và phát triển hơn 10 năm qua. Hoa viên nghĩa trang góp phần thay đổi tư duy của nhiều người về nghĩa trang đơn thuần không chỉ là nơi an nghỉ của người đã khuất, mà còn là nơi người viếng thăm có phút giây lắng đọng, hòa mình vào thiên nhiên. Công viên nghĩa trang Thiên Đường được xây dựng tại xã Lang Quán, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang) vừa đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân về nơi an nghỉ của người thân khi mất đi, vừa thực hiện quy hoạch sử dụng đất nghĩa trang bài bản, hiệu quả.

Công viên nghĩa trang Thiên Đường với tầm nhìn trở thành hoa viên nghĩa trang cao cấp bậc nhất Việt Nam.
Công viên nghĩa trang Thiên Đường với tầm nhìn trở thành hoa viên nghĩa trang cao cấp bậc nhất Việt Nam.

Theo chia sẻ của đại diện Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại An Phát Vinh: Sau khi nghiên cứu thực trạng các khu nghĩa trang ở Việt Nam và qua các chuyến thăm quan công viên nghĩa trang lớn ở các nước phát triển như: Đài Loan, Malaysia, Nhật Bản, công ty đã quyết định đầu tư xây dựng Công viên nghĩa trang Thiên Đường với tầm nhìn trở thành hoa viên nghĩa trang cao cấp bậc nhất Việt Nam, áp dụng những mô hình quy hoạch xây dựng và quản lý văn minh hiện đại nhưng vẫn giữ được những nét văn hóa truyền thống tâm linh của người Việt.

Công viên nghĩa trang Thiên Đường có không gian xanh, được thiết kế theo “tỷ lệ vàng”. Công viên có tổng diện tích trên 24,5 ha; trong đó, phần cát táng chỉ có 9,1 ha, còn lại diện tích là hạng mục cây xanh, hồ nước, đường giao thông, Chùa Báo Ân, tượng Phật, Đền Trình và các hệ thống tâm linh khác… Dự án nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển KT – XH tỉnh Tuyên Quang đến năm 2020 và tầm nhìn năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2426/QĐ-TTg, ngày 28-12-2015.

Công viên nghĩa trang Thiên Đường chú trọng phát triển không gian xanh.
Công viên nghĩa trang Thiên Đường chú trọng phát triển không gian xanh.

Công viên Thiên Đường nằm trên khu đất có dáng hình Linh Quy, thế đất phong thủy vượng sơn, vượng hướng, là nơi an lạc vĩnh hằng dành cho người đã khuất, phù trợ phúc lộc cho con cháu. Tại vị trí trung cung, đắc địa nhất của công viên, Chùa Báo Ân hiện ra với phong cách kiến trúc mang đậm nét chùa cổ Bắc Bộ. Vẻ đẹp trầm mặc được tạo nên bởi sắc nâu trầm mang đến cảm giác an yên trong tâm thức. Phía xa, dọc theo trục thần đạo là đại tượng Phật Thích Ca tọa trên đài sen, ánh mắt nhìn xuống, miệng mỉm cười như phổ độ chúng sinh, giúp che chở cho vùng đất an nghỉ vượng khí phù gia.

Công viên nghĩa trang Thiên Đường được thiết kế không khác một khu đô thị dành cho người sống khi có đủ cả nhà phố (mộ đơn), song lập (mộ đôi), đơn lập (mộ gia tộc). Quy hoạch theo mô hình công viên nghĩa trang cao cấp, tính thẩm mỹ cao.

Công viên nghĩa trang Thiên Đường có không gian xanh, được thiết kế theo “tỷ lệ vàng”.
Công viên nghĩa trang Thiên Đường có không gian xanh, được thiết kế theo “tỷ lệ vàng”.

Ngoài việc cung cấp dịch vụ cho người đã khuất và người thân lên thăm viếng như: Chăm sóc phần mộ ngày tuần, rằm, mồng một; lưu trữ và bảo quản tro cốt, dịch vụ cầu an, cầu siêu, nghỉ ngơi, tham quan... Ban Quản lý công viên nghĩa trang Thiên Đường cũng triển khai nhiều dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu của các gia đình ở xa, không có điều kiện chăm sóc mộ người thân như: Dịch vụ thắp hương, cúng giỗ, quay phim online.

Với không gian kiến trúc hiện đại, dịch vụ chu đáo, Thiên Đường là sự chọn lựa hoàn hảo để người đã mất được an nghỉ vĩnh hằng và người sống được an lòng. 

Tìm hiểu và tham quan miễn phí Công viên tâm linh Thiên Đường: 

- Hotline: 0919.351.155

- Website: https://congvienthienduong.com.vn/

- Fanpage: https://www.facebook.com/congvienthienduong/

- Địa chỉ: Xóm 7 – Xã Lang Quán – Huyện Yên Sơn – Tỉnh Tuyên Quang

Hải Đăng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng kho đá Tam Trinh - Đối tác cung cấp đá chất lượng uy tín hàng đầu
Nhu cầu sử dụng đá trong kiến trúc nội thất nhà hiện nay vô cùng phổ biến. Mọi người đều ưu tiên sử dụng đá ốp lát bởi vì mang đến rất nhiều lợi ích vượt trội. Do đó mà ngành sản xuất và phân phối đá ốp lát cũng vô cùng phát triển. Một trong những đơn vị đối tác hàng đầu, cung cấp đá chất lượng uy tín nổi tiếng nhất hiện nay chính là Tổng kho đá Tam Trinh.
31/05/2023
Mua máy trộn bột KitchenAid chính hãng ở đâu là tốt nhất? Đến ngay HappyStore-USA
Trước đây, việc nhào bột và trộn bột vô cùng vất vả. Tuy nhiên, sau khi máy trộn bột ra đời đã phần nào giải quyết được những khó khăn này. Hiện nay, có rất nhiều dòng thương hiệu máy trộn bột được sản xuất ra phục vụ nhu cầu của khách hàng. Một trong những dòng thương hiệu được ưa chuộng nhất chính là máy trộn bột KitchenAid. Nếu bạn đang muốn mua dòng máy trộn bột này. Hãy đến HappyStore-USA để được an tâm mua sắm nhé.
31/05/2023
HỆ THỐNG ANH NGỮ QUỐC TẾ OCEAN EDU TỰ HÀO ĐỒNG HÀNH CÙNG HÀNG TRIỆU HỌC SINH VIỆT NAM GIỎI TIẾNG ANH
Với 16 năm hình thành và phát triển - Ocean Edu đã trở thành một trong những tổ chức giáo dục Anh ngữ uy tín hàng đầu tại Việt Nam với Hệ thống hơn 150 chi nhánh đào tạo tại khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. Tiếp đón trên 150.000 học viên mỗi năm, đào tạo thành công trên 1.000.000 học viên, hơn 90% học viên quay lại sử dụng dịch vụ là minh chứng cho chất lượng đào tạo hiệu quả, cũng chính là giá trị bền vững của Ocean Edu.
31/05/2023
Lanhodiep.flowers - Shop Bán Lan Hồ Điệp Uy Tín, Giá Rẻ Tại TPHCM
Lan hồ điệp là loài hoa được nhiều người yêu thích bởi vẻ mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh khiết mà lại lâu tàn nhất. Vậy chơi lan hồ điệp có ý nghĩa gì và đâu là địa chỉ mua lan hồ điệp đẹp tại TPHCM? Hãy cùng Lanhodiep.flowers tìm hiểu trong bài viết sau.
30/05/2023