Cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên 

17:04, 09/06/2023

Những nguyên liệu từ thiên nhiên được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn để điều trị nám da trong thời gian qua. Nhờ vào các hoạt chất có trong những loại thực phẩm thiên nhiên giúp tác động vào vết nám. Tuy nhiên đến nay hiệu quả của phương pháp này vẫn còn nhiều điều bàn luận và các chuyên gia chưa đưa ra câu trả lời chính thức. Bài viết này sẽ đưa ra cho bạn cách trị nám da bằng thiên nhiên được tin dùng hiện nay.

Nám da là tình trạng tăng sắc tố phổ biến ở phụ nữ sau tuổi 30 do nhiều nguyên nhân gây ra. Biểu hiện đặc trưng của nám da là những mảng màu nâu sẫm hoặc màu xám ở các vùng da như vùng má, vùng trán, vùng cằm,...

Nám da thường được phân thành ba loại chính: nám mảng, nám chân đinh và nám hỗn hợp.

Một số nguyên nhân chính gây nám da như tuổi tác, sự thay đổi nội tiết tố, tia UV trong ánh nắng mặt trời, căng thẳng, stress thường xuyên, sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Điều trị nám không phải là chuyện đơn giản và nhanh chóng nên việc áp dụng các phương pháp cần cẩn trọng và hợp lý. Và cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên đang được rất nhiều chị em lựa chọn bởi tin tưởng vào sự an toàn và hiệu quả mang lại. Cùng tham khảo một số cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên hiệu quả tại nhà.

Trị nám da mặt với nghệ

Nghệ là loại thực phẩm quen thuộc chứa nhiều hoạt chất tốt cho da như các chất chống oxy hóa mạnh mẽ Curcumin, các vitamin C, K, E, kali, canxi giúp ức chế sắc tố, mờ vết thâm nám, dưỡng sáng. Vì thế, không chỉ làn da nám mà nghệ cũng là thành phần trị thâm cho da mụn nổi tiếng.

Công thức để trị nám da mặt bằng nghệ như sau: 2 muỗng tinh bột nghệ và sữa tươi không đường. Trộn đều 2 nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sệt và đắp lên như mặt nạ dưỡng da từ 15-20 phút. Sau đó rửa mặt sạch lại với nước mát.

Trị nám da bằng cà chua

Cà chua là loại thực phẩm yêu thích của rất nhiều người ngoài ra còn là bí quyết điều trị nám cực kỳ hiệu quả. Trong cà chua chứa nhiều vitamin C biết đến với công dụng làm mờ sạm nám, tàn nhan, ức chế sắc tố và chống oxy hóa. Ngoài việc bổ sung qua đường ăn uống thì cà chua rất thích hợp để trở thành mặt nạ cho da.

Cách trị nám bằng cà chua khá đơn giản: 1 quả cà chua và nước cốt chanh. Dùng phần nước ép cà chua trộn đều với nước cốt chanh và đắp lên da. Sau 15 phút bạn rửa mặt lại với nước ấm.

Trị nám da mặt với lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng chứa nguồn protein tuyệt vời, các vitamin và khoáng chất, lòng trắng trứng còn có khả năng lấy đi các tế bào chết để làm sáng da. Kết hợp cùng chanh là công thức tuyệt vời giúp ức chế sắc tố, dưỡng trắng, mờ sạm nám.

Cách thực hiện như sau: Dùng lòng trắng trứng kết hợp cùng 1 muỗng nước cốt chanh trộn đều thành hỗn hợp hơi sệt. Thoa đều hỗn hợp lên da từ 10 phút và rửa lại với nước ấm. Khi thực hiện các công thức trị nám với nước cốt chanh bạn cần chống nắng thật kỹ nhé.

Trị nám da mặt với lá tía tô

Là công thức trị nám dân gian nổi tiếng, lá tía tô có nhiều hoạt chất phù hợp cho việc trị nám như canxi, sắt, photphos, kẽm, vitamin A, C,... Lá tía tô giúp ức chế các hắc sắc tố, mờ nám nhanh và trả lại làn da trắng mịn.

Công thức để trị nám với lá tía tô như sau: Dùng khoảng 10 lá tía tô rửa sạch, để ráo nước, xoay nhuyễn để lấy phần nước cốt của lá và thoa lên da. Massage nhẹ nhàng và rửa sạch sau 15 phút.

Cách trị nám da mặt với chanh

Chanh không còn xa lạ với chúng ta, việc dùng chanh để trị nám cũng được nhiều người lựa chọn bởi đơn giản, dễ tìm và hiệu quả nhanh. Trong chanh chứa rất nhiều vitamin C để ức chế melanin, làm trắng da, các axit citric hỗ trợ quá trình trị nám.

Kết hợp chanh và sữa chua để có hỗn hợp trị nám như sau: Dùng 2 nguyên liệu trộn đều tạo thành hỗn hợp hơi sệt và thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng từ 5-10 phút và để trên da. Sau 15 phút hãy rửa lại với nước mát.

Cách trị nám da an toàn và khoa học tại nhà

Việc áp dụng các phương pháp trị nám da mặt bằng thiên nhiên tuy khá phổ biến nhưng chưa được xác nhận bởi các chuyên gia. Đồng thời, các loại thành phần này còn chứa nguy cơ gây kích ứng và không phù hợp với làn da nhạy cảm, về hiệu quả đến nay vẫn chưa được nghiên cứu nên bạn cần cân nhắc khi thực hiện.

Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên lựa chọn các phương pháp an toàn và có cơ chế khoa học để phòng tránh những biến chứng và có hiệu quả thiết thực. Hiện nay, việc điều trị nám khá đa dạng các phương pháp như sử dụng công nghệ cao tại các Spa, TMV, phương pháp peel, lăn kim, trong đó sử dụng các hoạt chất trong dược mỹ phẩm trị nám là phổ biến nhất.

Các hoạt chất này mang đến nhiều ưu điểm như được nghiên cứu bởi chuyên gia, chứng minh lâm sàng, có cơ chế điều trị nám khoa học và an toàn nếu áp dụng đúng cách.

SkinMD Pure Whitenol là dòng sản phẩm đáp ứng các tiêu chí khắt khe để trở thành sản phẩm trị nám được lựa chọn số 1 tại Châu Á. Không chỉ vượt qua những chỉ số an toàn cao nhất mà kết quả điều trị nám cũng khiến bạn bị thuyết phục.

SkinMD dược mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc, được bảo chứng bởi chủ tịch hiệp hội da liễu thẩm mỹ Hàn Quốc Park Kyoung Chan. Dòng sản phẩm đi đầu trong điều trị các vấn đề về sắc tố như nám, sạm, tàn nhang, biến chứng sắc tố,... SkinMD được kết hợp từ các hoạt chất có nguồn gốc thiên nhiên được nghiên cứu bởi các chuyên gia hàng đầu. Như Phức hợp Whitenol bao gồm 4-n-butylresorcinol bọc trong Liposome, Tranexamic Acid và Rhodiola Sachalinensis. Công thức này mang đến khả năng ức chế melanin, mờ nám sạm chỉ sau 4-8 tuần.

SkinMD còn kết hợp cùng các thành phần giúp khôi phục lớp hạ bì, cải thiện và giảm đốm đỏ, nổi mạch máu, tăng đàn hồi và phục hồi hàng rào bảo vệ da. SkinMD đã được chứng minh mờ nám sạm, tàn nhang, giúp da đều màu và trắng sáng rõ rệt.

Hiệu quả cải thiện nám khi sử dụng SkinMD trong báo cáo lâm sàng

Thêm một ưu điểm không thể bỏ qua của bộ đôi SkinMD là tính an toàn trong suốt quá trình sử dụng, không làm bong tróc, bào mòn và mỏng da. SkinMD được chứng nhận FDA Hoa Kỳ và Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc MFDS nên bạn hoàn toàn yên tâm trong quá trình trị nám. 

Tham khảo thêm về SkinMD tại: https://skinmd.com.vn/

Hiện nay, tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới đều áp dụng SkinMD trong phác đồ điều trị nám, được sự tin tưởng của hàng ngàn bác sĩ và chuyên gia da liễu.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HỆ THỐNG ANH NGỮ QUỐC TẾ OCEAN EDU TỰ HÀO ĐỒNG HÀNH CÙNG HÀNG TRIỆU HỌC SINH VIỆT NAM GIỎI TIẾNG ANH
Với 16 năm hình thành và phát triển - Ocean Edu đã trở thành một trong những tổ chức giáo dục Anh ngữ uy tín hàng đầu tại Việt Nam với Hệ thống hơn 150 chi nhánh đào tạo tại khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. Tiếp đón trên 150.000 học viên mỗi năm, đào tạo thành công trên 1.000.000 học viên, hơn 90% học viên quay lại sử dụng dịch vụ là minh chứng cho chất lượng đào tạo hiệu quả, cũng chính là giá trị bền vững của Ocean Edu.
31/05/2023
Mua máy trộn bột KitchenAid chính hãng ở đâu là tốt nhất? Đến ngay HappyStore-USA
Trước đây, việc nhào bột và trộn bột vô cùng vất vả. Tuy nhiên, sau khi máy trộn bột ra đời đã phần nào giải quyết được những khó khăn này. Hiện nay, có rất nhiều dòng thương hiệu máy trộn bột được sản xuất ra phục vụ nhu cầu của khách hàng. Một trong những dòng thương hiệu được ưa chuộng nhất chính là máy trộn bột KitchenAid. Nếu bạn đang muốn mua dòng máy trộn bột này. Hãy đến HappyStore-USA để được an tâm mua sắm nhé.
31/05/2023
Tổng kho đá Tam Trinh - Đối tác cung cấp đá chất lượng uy tín hàng đầu
Nhu cầu sử dụng đá trong kiến trúc nội thất nhà hiện nay vô cùng phổ biến. Mọi người đều ưu tiên sử dụng đá ốp lát bởi vì mang đến rất nhiều lợi ích vượt trội. Do đó mà ngành sản xuất và phân phối đá ốp lát cũng vô cùng phát triển. Một trong những đơn vị đối tác hàng đầu, cung cấp đá chất lượng uy tín nổi tiếng nhất hiện nay chính là Tổng kho đá Tam Trinh.
31/05/2023
Lanhodiep.flowers - Shop Bán Lan Hồ Điệp Uy Tín, Giá Rẻ Tại TPHCM
Lan hồ điệp là loài hoa được nhiều người yêu thích bởi vẻ mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh khiết mà lại lâu tàn nhất. Vậy chơi lan hồ điệp có ý nghĩa gì và đâu là địa chỉ mua lan hồ điệp đẹp tại TPHCM? Hãy cùng Lanhodiep.flowers tìm hiểu trong bài viết sau.
30/05/2023