Hà Giang

Công viên tâm linh Thiên Đường - Nơi hiếu nghĩa vẹn tròn dành cho đấng sinh thành

19:44, 30/11/2022

Trong văn hóa của người Á Đông, truyền thống hiếu đạo luôn là nét đẹp được tôn vinh. Không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc cho cha, mẹ khi tuổi cao, sức yếu mà việc chuẩn bị nơi an nghỉ cho đấng sinh thành luôn là vấn đề được các gia đình đặc biệt quan tâm. Thấu hiếu được nỗi băn khoăn đó, đơn vị chủ đầu tư – Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại An Phát Vinh đã nghiên cứu, xin chủ trương và triển khai xây dựng Công viên tâm linh Thiên Đường (tại xã Lang Quán – huyện Yên Sơn – Tuyên Quang). Công viên Thiên Đường được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu mua đất sinh phần của khách hàng, đồng thời tạo công việc lâu dài cho nhiều lao động địa phương.

Xu hướng phát triển công viên nghĩa trang

 

Hình ảnh tổng thể của công viên tâm linh Thiên Đường.
Hình ảnh tổng thể của công viên tâm linh Thiên Đường.

Trước đây, người dân chỉ tìm mua đất nghĩa trang khi gia đình có tang sự, thường diễn ra vội vàng, gấp gáp, đôi khi không có sự chọn lựa. Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển, việc chuẩn bị nơi an nghỉ trước cho bậc sinh thành được đón nhận một cách nhẹ nhàng, tích cực hơn, như một sự chăm chút và gìn giữ truyền thống gia đình. Do đó, việc chuẩn bị một nơi an nghỉ cho bậc sinh thành cũng đòi hỏi chất lượng cao hơn về cảnh quan, quy hoạch và tiện ích... Đặc biệt, phải đáp ứng tiêu chí về phong thủy để có thể mang lại phúc khí cho gia đình, may mắn, tài lộc cho con cháu.

Công viên Thiên Đường – Khu công viên tâm linh hiện đại và cao cấp bậc nhất Việt Nam

Tọa lạc tại xã Lang Quán, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, Công viên tâm linh Thiên Đường có vị trí giao thông đắc địa, cách nút giao tuyến đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang chỉ 400m. Dự kiến khi tuyến cao tốc hoàn thiện, việc di chuyển từ Hà Giang tới công viên Thiên Đường vô cùng dễ dàng và thuận tiện, chỉ mất khoảng 45 phút đi xe ô tô.

Đặc biệt, với không ít người con Hà Giang và Tuyên Quang, đây chính là nơi cố hương xưa, nơi thân thương vẫn nhắc: “Tuy Hà Giang, Tuyên Quang chia thành hai tỉnh, nhưng Quốc lộ 2 và dòng sông Lô vẫn liền mạch và chảy suốt. Hai tỉnh đã tách nhưng mây trời chẳng tách, lòng người không chia” (Trích trong số báo Hà Tuyên cuối cùng, ngày 30.9.1991, tác giả Xuân Phong).

Công viên tâm linh Thiên Đường tọa lạc trên 6 quả đồi có tổng diện tích trên 24,5 ha. Công viên nằm trên khu đất có dáng hình Linh Quy, thế đất vượng sơn, vượng hướng, phong thủy, hữu tình “đầu tựa núi, mặt hướng sông”, Thiên Đường là nơi an lạc vĩnh hằng dành cho người khuất, phù trợ phúc lộc cho con cháu. Trong đó, phần cát táng chỉ chiếm 9,1 ha; còn lại diện tích là hạng mục cây xanh, hồ nước, đường giao thông, đền, chùa tượng phật, các hệ thống tâm linh khác. Không giống với tưởng tượng của nhiều người về nghĩa trang thông thường là nơi ảm đạm, quạnh hiu, Công viên tâm linh Thiên Đường với không gian xanh mướt cùng với quần thể các công trình tâm linh có kiến trúc vừa độc đáo, vừa gần gũi, mang đến cảm giác an yên trong cuộc sống bộn bề lo toan của khách hàng.

Một góc phối cảnh 3D công viên tâm linh Thiên Đường.
Một góc phối cảnh 3D công viên tâm linh Thiên Đường.

Theo đại diện chủ Đầu tư, phong cách kiến trúc cảnh quan lấy cảm hứng từ vẻ đẹp xanh mướt của thiên nhiên, với 65% diện tích cảnh quan cây xanh kết hợp với phong cách kiến trúc độc đáo, gìn giữ nét văn hóa truyền thống, Công viên Thiên Đường mang lại cho khách hàng cảm giác an yên, ấm cúng khi lá rụng về cội.

 

Nổi bật nhất tại vị trí trung cung, đắc địa nhất của Công viên, Chùa Báo Ân hiện ra với phong cách kiến trúc mang đậm nét chùa cổ Bắc Bộ. Vẻ đẹp trầm mặc được tạo nên bởi sắc nâu trầm, mang đến cảm giác an yên trong tâm thức. Phía xa, dọc theo trục thần đạo đại tượng Phật Thích Ca tọa trên đài sen ánh mắt nhìn xuống, miệng mỉm cười như phổ độ chúng sinh, giúp che chở cho vùng đất an nghỉ vượng khí phù gia.

 

Dẫn chúng tôi tham quan khu vực trồng cây xanh, ông Lê Tiến Dũng – Trưởng Ban Quản lý dự án, cho biết: Chủ đầu tư tỉ mỉ, kỹ lưỡng lựa chọn, sưu tầm các loài cây quý trên khắp vùng miền để làm đẹp không gian tâm linh nơi đây, như hoa Đại trắng từ miền đất Chăm Pa - là loại cây thiêng trong hệ cây thiên mệnh theo nhà Phật, mang ý nghĩa cuộc sống viên mãn; Cây Thông, cây Tùng bách tán thể hiện sự nhớ thương người đã khuất, là biểu trưng cho phẩm chất tốt đẹp của người quân tử; Cây Phong với ba mùa thay lá tượng trưng cho cuộc đời của mỗi con người. Dọc theo trục thần đạo là hai hàng cây Lê – loài cây đặc trưng của miền đất Tuyên Quang. Vào mùa Xuân, khi cây cối đâm trồi nảy lộc, vườn Lê đơm hoa trắng tinh khôi như những dải mây bồng bềnh dẫn lối cho vạn vật đến với chốn Thiên Đường… Ngoài ra, Công viên còn được phủ xanh bằng cỏ Mỹ Zoysia tiêu chuẩn sân Golf cao cấp. Tất cả tạo lên một Công viên tâm linh hoàn hảo nhất, an lòng cả người đã khuất và gia đình của họ.

Công viên Thiên Đường cung cấp đa dạng sản phẩm từ trung cấp đến cao cấp bao gồm các khu đơn, khu gia đình và khu gia tộc, đảm bảo phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.
Công viên Thiên Đường cung cấp đa dạng sản phẩm từ trung cấp đến cao cấp bao gồm các khu đơn, khu gia đình và khu gia tộc, đảm bảo phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.

Dự án hoàn thành đến 80% và bắt đầu đón khách tham quan từ tháng 11.2022

Theo đại diện chủ đầu tư, Công viên tâm linh Thiên Đường đã hoàn thành thi công trên 80% hạng mục, bao gồm: Công trình Đền trình, Chùa Báo Ân, Tượng Phật Thích Ca, hệ thống nhà làm việc, nhà dịch vụ, trồng cây xanh và dải cỏ... Hiện tại, đơn vị đang tập trung hoàn thiện các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, hệ thống cây xanh, cảnh quan và tiện ích. 

 

Để giới thiệu Dự án đến quý khách hàng, Văn phòng công ty đã bắt đầu đón khách đến tham quan ngay từ tháng 11.2022. Bằng sự nỗ lực tận tâm của mình, Chủ đầu tư hy vọng sẽ đáp ứng tốt nhất sự kỳ vọng của quý khách hàng và đang nỗ lực để xây dựng Công viên tâm linh Thiên Đường không chỉ là nơi an nghỉ tuyệt vời nhất mà còn thành nơi mỗi người tìm về cội nguồi, tham quan, chiêm bái đền, chùa, hòa mình vào thiên nhiên để tĩnh tâm, giải tỏa mệt mỏi trong cuộc sống bộn bề…

Để tìm hiểu và tham quan miễn phí Công viên tâm linh Thiên Đường, quý khách vui lòng liên hệ: 

Hotline: 0979.893.576

Website: https://anphatvinh.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/congvienthienduong/

Địa chỉ: Xóm 7 – Xã Lang Quán – Huyện Yên Sơn – Tỉnh Tuyên Quang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Hoàng Su Phì tuyển dụng viên chức năm 2022
Căn cứ Quyết định số 2079/QĐ-UBND ngày 17.11.2022 của UBND tỉnh Hà Giang về phê duyệt kế hoạch tuyển dụng viên chức năm 2022 của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Hà Giang năm 2022. UBND huyện Hoàng Su Phì thông báo tuyển dụng viên chức năm 2022.
30/11/2022
Bình Định phát động Cuộc thi ảnh “Quy Nhơn, Bình Định - điểm đến lý tưởng”
UBND tỉnh mới ban hành kế hoạch tổ chức Cuộc thi ảnh “Quy Nhơn, Bình Định - điểm đến lý tưởng” trên fanpage “Tin tức Bình Định” năm 2022.
29/08/2022
Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Hà Giang tuyển dụng
Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Hà Giang tuyển dụng
27/10/2022
Phát động cuộc thi "Sáng tác biểu trưng (logo) huyện Quản Bạ"
BHG - Nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh con người, bản sắc văn hóa huyện Quản Bạ, mới đây, UBND huyện Quản Bạ đã phát động cuộc thi "Sáng tác biểu trưng (logo) huyện Quản Bạ".
27/09/2022