Traveloka chia sẻ kinh nghiệm du lịch Jakarta chi tiết và hữu ích

17:29, 22/07/2022

Indonesia nổi tiếng là quốc gia rộng và đông dân nhất ở Đông Nam Á cũng như thường được gọi với cái tên "đất nước nghìn đảo". Mặc dù Indonesia nổi tiếng với đảo du lịch Bali, thế nhưng thủ đô Jakarta lại là nơi đặc biệt thu hút khách du lịch thế giới với nhiều nét đặc trưng thu hút khách du lịch nhất. Do đó hãy theo chân chúng tôi cập nhật các kinh nghiệm du lịch Jakarta đầy bổ ích trong những chia sẻ hôm nay.

 

Thông tin chung về sân bay, hãng hàng không và giá vé máy bay đi Jakarta trên Traveloka

Từ các thành phố của Việt Nam để có chuyến bay đến Jakarta du khách sẽ hạ cánh ở sân bay Soekarno Hatta (CGK) còn được gọi tắt là sân bay Jakarta. Đặc biệt, cùng với sân bay Halim Perdanakusuma thì đây chính là 2 cảng hàng không quốc tế chính của thủ đô Jakarta nói riêng và Java nói chung. Nhờ quy mô 6 nhà ga, sân bay sẽ có thể đón hơn 60 triệu lượt khách mỗi năm.

Các hãng bay đang mở bán vé máy bay đi Indonesia nói chung và Jakarta nói tiếng có thể kể đến: Singapore Airlines, Malaysia Airlines, Vietnam Airlines hay EVA Air... Thời gian bay sẽ dao động từ 3 giờ - 28 giờ, tùy thuộc vào các yếu tố hãng bay cùng điểm xuất phát và số điểm dừng quá cảnh.

Hiện nay, giá vé máy bay đi Jakarta của hãng hàng không Vietnam Airlines trên Traveloka khoảng 11.999.675 VNĐ, bay mất 8 giờ 50 phút, khởi hành từ sân bay Nội Bài. Còn với sân bay Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất, giá vé không có sự thay đổi nhưng thời gian sẽ được rút ngắn hơn.

 

Nên đặt mua vé máy bay đi Jakarta thời điểm nào hợp lý?

Bạn đang muốn mua vé máy bay đi Jakarta vào mùa cao điểm như dịp hè hay dịp lễ Tết thì thời gian đó khó để có giá rẻ, vì đây là thời điểm nhu cầu cao và cầu nhiều hơn cung. Để sở hữu tấm vé máy bay đi du lịch Jakarta giá hợp lý thì bạn cần đặt vé máy bay từ sớm.

Chọn thời gian bay cũng chính là yếu tố ảnh hưởng tới giá vé máy bay đi Jakarta. Kinh nghiệm du lịch Jakarta Indonesia là tránh đặt vé bay vào thứ 5 và thứ 6, bay trở về vào chủ nhật cuối tuần vì sẽ có giá cao. Nên muốn có vé giá rẻ bạn có thể chọn bay trong ngày thường từ thứ 2 đến thứ 5. Ngoài ra bay vào khung giờ sáng sớm hoặc đêm thì giá sẽ rẻ hơn. Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc tới chi phí du lịch Jakarta và hành lý mang theo để có chuyến đi tốt nhất.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng của Jakarta bạn nên biết

Khi bạn đã biết được cách mua vé du lịch Jakarta rồi, chờ gì mà không lưu lại ngay những địa điểm nên tới của thành phố này.

Đài tưởng niệm Monas

Monas chính là một biểu tượng nổi tiếng của đất nước Indonesia mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Jakarta. Thời điểm đẹp nhất để thăm tượng đài là vào lúc hoàng hôn, lúc mặt trời đỏ rực dần dần lặn xuống từ đỉnh tượng rồi mất hút dần ở đường chân trời.

 

Khu vui chơi Ancol Dreamland

Jakarta có khu vui chơi hiện đại Ancol Dreamland với diện tích rộng lớn hơn 300ha. Đây là khu phức hợp với rất nhiều loại hình giải trí hấp dẫn cho nên nhiều người gọi Ancol Dreamland là Disneyland của Indonesia hiện đang được đánh dấu trên bản đồ du lịch Jakarta. Tới đây bạn sẽ thấy các khu được chia riêng biệt như: Khu Dunia Fantasy Theme, khu trung tâm nghệ thuật Pasar Seni, khu thủy cung Seaworld,…

Công viên Taman Mini

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì có thể chọn công viên Taman Mini sẽ là địa điểm du lịch ở Jakarta. Vì ở đây có các khu trò chơi hầu hết gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết thú vị, độc đáo. Bên cạnh đó, tại Taman Mini cũng có rất nhiều góc chụp đẹp, cho bạn tha hồ check-in sống ảo.

Phố cổ Old Town cùng Old Batavia

Old Town và Old Batavia được biết tới là 2 địa điểm du lịch ở Jakarta nổi tiếng nhất. Là nơi hội tụ của rất nhiều công trình ấn tượng của thành phố này như: Bảo tàng lịch sử Fatahillah, bảo tàng gốm hay bảo tàng nghệ thuật múa rối,…

 

Tới với khu phố cổ này, du khách sẽ mất khá nhiều thời gian để khám phá hết những điều thú vị. Ngoài ra, phố cổ còn là nơi lưu giữ lại những văn hóa truyền thống, giúp bạn phần nào hiểu về con người, văn hóa phong tục cổ xưa, đồng thời thỏa sức dạo chơi, mua sắm nữa.

Nhà thờ Hồi giáo Istiqlal

Nếu bạn đang phân vân không biết du lịch Jakarta đi đầu thì có thể cân nhắc tới nhà thờ Hồi giáo Istiqlal nhé. Đây là nhà thờ được xây dựng khá lâu đời và thời điểm đó là nhà thờ lớn Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á. Khi đặt chân tới đây, du khách sẽ thấy được lối kiến trúc cổ của nhà thờ, bên trong được bày trí trang trọng và ấn tượng. Cùng với đó bạn sẽ được  lắng nghe những bài giảng hay, tham gia các sự kiện cùng hội thảo thú vị.

Làng Setu Babakan

Nếu bạn muốn tìm hiểu truyền thống của người dân ở Jakarta thì bạn có thể tới làng Setu Babakan. Đây là ngôi làng này có diện tích 66ha đồng thời cũng là nơi bảo tồn văn hóa Betawi. Đến đây, bạn không chỉ chiêm ngưỡng nhiều phong tục văn hóa truyền thống lâu đời của người dân mà còn có cơ hội hòa mình vào không khí trong lành và không gian mộc mạc cổ kính.

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ tới bạn kinh nghiệm du lịch Jakarta khá chi tiết. Hy vọng bạn sẽ lên cho mình và bạn bè, người thân một chuyến đi hoàn hảo, thuận lợi. Chúc bạn may mắn!


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng Hợp Các Bài tập chữa thoát vị đĩa đệm L4, L5, S1
Xu hướng trẻ hóa thoát vị đĩa đệm ngày càng nghiêm trọng. Bệnh không chỉ phổ biến ở những người trẻ tuổi làm văn phòng, mà những sinh viên đang ngồi trên giảng đường đại học cũng dễ có nguy cơ mắc phải.
29/06/2022
Ngồi nhà trả góp - Chẳng cần đến shop cùng Khánh Vy Home
Khánh Vy Home là cái tên không còn quá xa lạ với người tiêu dùng yêu thích những món đồ gia dụng nhà bếp - nội thất cao cấp. Để có được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng như ngày hôm nay. Khánh Vy home đã luôn cố gắng, nỗ lực, tiếp thu, thay đổi dựa trên những đánh giá mua hàng của khách hàng. 
28/06/2022
Những quy tắc phong thủy cần nhớ khi sửa chữa nhà tại Đà Nẵng
Việc sửa nhà cũng quan trọng không kém so với xây nhà mới. Trong đó, yếu tố phong thủy luôn được khách hàng đặc biệt quan tâm. Đa phần, họ sẽ muốn tìm hiểu về các vấn đề như: hướng nhà, màu sơn, lựa chọn kết cấu,… và hơn thế nữa. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu các thông tin này, hãy xem ngay những quy tắc phong thủy cần nhớ khi sửa chữa nhà tại Đà Nẵng dưới đây.
27/06/2022
Ngô Gia Group khai trương chi nhánh mới tại Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày 24/3/2022, Ngô Gia Group chính thức khai trương sàn giao dịch bất động sản chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đánh dấu bước ngoặt đầu tiên trong chiến lược mở rộng thị trường và phát triển kinh doanh của Ngô Gia Group.
25/06/2022