Học tiếng Nhật, sau này bạn có thể làm những công việc gì?

16:37, 05/07/2022

Hiện nay có hơn 2000 doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư vào Việt Nam (theo Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương), điều này cho thấy nhu cầu về nhân lực tiếng Nhật ở Việt Nam ngày càng cao. Việc trang bị thêm cho mình một ngôn ngữ mới sẽ giúp cho cơ hội việc làm của bạn trở nên rộng mở hơn. 

Vậy, khi học tiếng Nhật, bạn có thể làm những công việc gì, có thể tham gia tuyển dụng yêu cầu tiếng Nhật N4, N5?... Thắc mắc này sẽ được giải quyết ngay trong bài viết dưới đây, bạn tham khảo nhé.

 

Biên dịch, phiên dịch

Nhu cầu làm biên dịch viên, phiên dịch viên tiếng Nhật của các công ty Việt Nam hoặc công ty Nhật Bản tại Việt Nam rất lớn. Không phải ngẫu nhiên mà nhân lực tiếng Nhật lại được đánh giá cao và nhận được nhiều đãi ngộ hấp dẫn như vậy.

Theo chia sẻ của nhiều người đã từng học tiếng Nhật thì đây là một trong những ngôn ngữ rất khó học, đòi hỏi bạn phải kiên trì và đầu tư nhiều thời gian công sức. Khi đạt đến trình độ tiếng Nhật từ N3 trở lên cùng với khả năng thông thạo thuật ngữ chuyên ngành, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm một công việc biên dịch viên, phiên dịch với mức lương hấp dẫn từ các đơn vị tuyển dụng.

Giáo viên dạy tiếng Nhật

Với sự phổ biến của tiếng Nhật hiện nay thì các trung tâm tiếng Nhật, các kỳ thi năng lực tiếng Nhật xuất hiện ngày càng nhiều. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ riêng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã có gần 50 trung tâm đào tạo tiếng Nhật. Ngoài ra còn có rất nhiều các công ty xuất khẩu lao động có chương trình đào tạo cho ứng viên của mình. Chính vì thế, với vốn tiếng Nhật cùng chứng chỉ sẵn có của mình, bạn hoàn toàn có thể “đầu quân” đứng lớp cho các trung tâm hoặc nhận làm gia sư kèm riêng cho học viên cá nhân hay khách hàng doanh nghiệp.

 

Hướng dẫn viên du lịch

Lượng du khách Nhật Bản đến với Việt Nam trong thời gian trở lại đây ngày càng nhiều. Các công ty du lịch Việt Nam đang khát khao tìm kiếm những hướng dẫn viên du lịch tiếng Nhật với nhiều ưu đãi. Với khả năng thông thạo tiếng Nhật và sự am hiểu về các địa danh du lịch, bạn có thể ứng tuyển vị trí hướng dẫn viên quốc tế tại bất kỳ công ty lữ hành nào tại Việt Nam. 

Đồng thời, Nhật Bản cũng là quốc gia sở hữu nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút khách du lịch Việt Nam và các quốc gia lân cận đến tham quan. Bạn có thể dẫn cả khách Nhật tham quan Việt Nam và khách Việt Nam du lịch Nhật Bản để tăng thu nhập. Làm hướng dẫn viên không chỉ giúp bạn thỏa mãn đam mê du lịch đó đây, mà còn giúp bạn học được nhiều kiến thức ở các vùng miền mà bạn đặt chân tới.

 

Nhân viên trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu lao động sang Nhật Bản

Thị trường lao động tại Nhật Bản rất sôi động, nhu cầu tìm kiếm nhân lực lớn và mức đãi ngộ hấp dẫn. Điều này thu hút nhiều công ty xuất khẩu lao động Nhật thành lập cho mình bộ phận phát triển thị trường để liên hệ các doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm đơn hàng về Việt Nam. 

Vị trí nhân viên phát triển thị trường tại những công ty này có mức lương thưởng khá hấp dẫn. Thông thường nhân viên sẽ được công ty hỗ trợ làm việc linh động tại 2 quốc gia Việt Nam và Nhật Bản. Đây cũng là cơ hội để các bạn khám phá du lịch tại xứ sở mặt trời mọc.

Làm việc trong lĩnh vực Xuất nhập khẩu 

Bên cạnh số lượng lớn các công ty Nhật Bản đang đầu tư vào Việt Nam thì Nhật Bản cũng là “bạn hàng” quan trọng của nước ta. Nhật Bản được xem là đối tác thương mại lớn của Việt Nam. Các hoạt động xuất nhập khẩu với thị trường Nhật Bản ngày càng được đẩy mạnh nên việc biết thêm tiếng Nhật (bên cạnh tiếng Anh) sẽ là ưu thế lớn của bạn khi làm việc tại các công ty xuất nhập khẩu, giúp bạn có mức lương cao hơn và cơ hội thăng tiến nhanh hơn.

 

Trên đây là những công việc mà bạn có thể ứng tuyển sau khi tốt nghiệp các khóa học tiếng Nhật. Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn xác định được hướng đi trong tương lai của mình.        


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tổng Hợp Các Bài tập chữa thoát vị đĩa đệm L4, L5, S1
Xu hướng trẻ hóa thoát vị đĩa đệm ngày càng nghiêm trọng. Bệnh không chỉ phổ biến ở những người trẻ tuổi làm văn phòng, mà những sinh viên đang ngồi trên giảng đường đại học cũng dễ có nguy cơ mắc phải.
29/06/2022
Ngồi nhà trả góp - Chẳng cần đến shop cùng Khánh Vy Home
Khánh Vy Home là cái tên không còn quá xa lạ với người tiêu dùng yêu thích những món đồ gia dụng nhà bếp - nội thất cao cấp. Để có được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng như ngày hôm nay. Khánh Vy home đã luôn cố gắng, nỗ lực, tiếp thu, thay đổi dựa trên những đánh giá mua hàng của khách hàng. 
28/06/2022
Những quy tắc phong thủy cần nhớ khi sửa chữa nhà tại Đà Nẵng
Việc sửa nhà cũng quan trọng không kém so với xây nhà mới. Trong đó, yếu tố phong thủy luôn được khách hàng đặc biệt quan tâm. Đa phần, họ sẽ muốn tìm hiểu về các vấn đề như: hướng nhà, màu sơn, lựa chọn kết cấu,… và hơn thế nữa. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu các thông tin này, hãy xem ngay những quy tắc phong thủy cần nhớ khi sửa chữa nhà tại Đà Nẵng dưới đây.
27/06/2022
Cách đặt thuốc online ngay tại nhà với ứng dụng Medigo
Cuộc sống hiện đại đề cao sự tiện lợi và nhanh chóng. Rất nhiều dịch vụ phát sinh hằng ngày giúp con người giải quyết các nhu cầu từ cơ bản đến phức tạp mà không tốn quá nhiều công sức như xưa. Trong đó, mua thuốc online là nhu cầu thực tiễn, cần thiết đang rất được quan tâm.
25/06/2022