Hà Giang

Nên hay không tự tìm mua máy đo nồng độ cồn giá rẻ?

19:20, 28/01/2022

Cuối năm liên hoan, tiệc tùng nhiều, mà mỗi lần ra đường lại lo ngay ngáy khi đối diện với các máy đo nồng độ cồn của CSGT, làm sao mà “xõa” cho hết mình được. Bởi vậy nhiều người muốn tìm mua máy thổi nồng độ cồn cá nhân, để thuận tiện cho việc tự kiểm tra tại nhà, đánh giá nguy cơ liệu rằng có mất tiền phạt hay không?

Nhu cầu đối phó máy đo nồng độ cồn của CSGT

Sau khi tiền phạt định mức xử lý vi phạm nồng độ cồn có bước nhảy vọt, tăng lên gấp đôi ở Luật phòng chống tác hại rượu bia năm 2019, đi kèm Nghị định 100/2019/NĐ-CP, nhiều tay lái đã trở lên e dè sau mỗi cuộc vui nhậu.

 

Cận cảnh máy đo nồng độ cồn của CSGT

Vì chỉ cần có dấu hiệu của cồn trong hơi thở, dưới 0,25mg/1 lít khí thở thôi, là đã “mất toi” 6 - 8 triệu đồng với ô tô, 2 - 3 triệu với xe máy, thậm chí còn bị tước bằng lái xe 10 - 12 tháng nữa. Mức phạt tăng dần khi nồng độ cồn cao hơn, mức cao nhất có thể là 40 triệu đồng. Nếu gây tai nạn giao thông trong trường hợp này, chắc chắn sẽ bị xử lý không hề nương tay rồi.

 Nhằm đối phó với mức phạt trên, nhiều tài xế đã nghĩ ra “chiêu trò” là tự trang bị máy đo nồng độ cồn cá nhân. Bởi vốn dĩ giá của một chiếc máy chỉ khoảng 2 - 3 triệu đồng, rẻ ngang mức tiền phạt thấp nhất, thế thì tội gì không tự sở hữu lấy một chiếc nhằm tự kiểm tra bất cứ lúc nào. Nếu giả sử máy báo có nồng độ cồn trong hơi thở thì tốt nhất nên đổi người lái.

Tự mua máy đo nồng độ cồn giá rẻ hay “tiền mất, tật mang”

Thị trường máy đo nồng độ cồn trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn vào mỗi mùa lễ tết. Chính vì vậy cũng đa dạng hơn về nguồn gốc, xuất xứ, phân khúc giá…, đã xuất hiện những loại máy mini, kích thước nhỏ gọn trong lòng bàn tay, giá thành siêu rẻ chỉ vài trăm ngàn đồng.

 

Nên tìm mua và sử dụng loại máy chuyên dụng, đảm bảo kết quả chính xác

Thế nhưng theo nhiều phản ánh, độ chính xác của loại máy giá rẻ này không cao. Anh Nguyễn Văn Đ - một nhân viên văn phòng tại Hà Nội có chia sẻ: “Tháng trước tôi có mua một em máy đo mini này, người bán quảng cáo chất lượng và đảm bảo chính xác 100%. Tuy nhiên chỉ sau vài tuần sử dụng, máy đã có dấu hiệu lỗi. Cho dù tôi vừa qua một trận nhậu tơi bời mà thổi vào máy, chỉ số vẫn báo 0.0, chênh lệch nhiều so với máy đo nồng độ cồn của CSGT.”

Và có những trường hợp nhậu từ tối hôm trước, nhưng chưa đào thải hết khỏi hơi thở, lúc này nếu thổi máy kiểm tra có khả năng bạn vẫn bị phạt. Hoặc một số lời đồn như uống nước có ga, ăn hoa quả lên men cũng có nồng độ cồn. Nên tốt nhất tự kiểm tra bằng máy chuyên dụng, tương tự loại của CSGT. Ngoài yếu tố kiểm tra máy, cảnh sát còn dựa vào biểu hiện, dấu hiệu từ phía người lái để đưa ra quyết định xử lý cuối cùng.

Nên mua máy đo nồng độ cồn loại nào

Có quá nhiều lời khuyên cho bạn để lảng tránh máy đo nồng độ cồn, để không bị xử lý vi phạm, nhưng giải pháp hữu ích nhất lại là không uống rượu bia trước khi lái xe. Còn một khi đã uống, tần suất uống thường xuyên, rất nên trang bị một máy đo nồng độ cồn đúng chuẩn, tự kiểm tra trước khi điều khiển phương tiện giao thông.

Ngoài ra, nên chọn nơi bán máy đo nồng độ cồn đảm bảo chất lượng, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc đầy đủ, hỗ trợ các thiết bị kiểm chuẩn định kỳ, để tránh được cảnh “tiền mất tật mang” như đã cảnh báo phía trên.

Công ty thiết bị y tế Kim Hưng là nơi hàng đầu cung cấp các loại máy đo nồng độ cồn, ống thổi nồng độ cồn đạt tiêu chuẩn quốc tế. Với các mối quan hệ hợp tác, chúng tôi đặt sự uy tín - chất lượng lên hàng đầu, nên mọi máy móc, thiết bị đều có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, nhập khẩu chính hãng, cung cấp chế độ bảo hành và kiểm chuẩn đi kèm theo máy.

 

Kim Hưng - nơi cung cấp các loại máy đo nồng độ cồn chính hãng, chất lượng

Hiện tại, theo xu hướng chung của thị trường, chúng tôi cung cấp hàng loạt máy đo nồng độ cồn có lượt mua cao nhất như: máy đo nồng độ cồn Alcolizer LE5, Prodigy 2 - Andatech đều xuất xứ Úc, AJ Morgan của Mỹ. Đây cũng là 3 thương hiệu hay được sử dụng bởi CSGT Việt Nam.

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu mua các máy đời mới hơn, tính năng hiện đại hơn thì chúng tôi cũng hỗ trợ tư vấn và đáp ứng đúng yêu cầu, chỉ cần liên hệ theo:

Sử dụng máy đo nồng độ cồn chính hãng không chỉ mang lại kết quả chính xác mà còn đảm bảo an toàn, tính mạng của bản thân bạn và cả gia đình đằng sau tay lái. Nên đừng chần chừ mà tìm mua ít nhất một thiết bị theo gợi ý phía trên nhé!


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Review 10 resort Sapa đẳng cấp, sang trọng, đáng nghỉ dưỡng nhất
Sapa sở hữu khung cảnh thiên nhiên vô cùng ngoạn mục, tựa như chốn thiên đường giữa trần gian. Không chỉ nổi tiếng với phong cảnh núi đồi nên thơ, khí hậu lạnh quanh năm, sương mù bao phủ khắp lối mà Sapa còn thu hút khách du lịch đến đây quanh năm bởi những khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp. Cùng Tico Travel khám phá ngay top 10 resort Sapa đẹp đến nghẹt thở với kiến trúc nổi bật và không gian nghỉ dưỡng thiên đường nhé.
25/01/2022
BIDV Metlife hỗ trợ thiết thực cho cộng đồng

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ BIDV Metlife

25/01/2022
Venezia Beach Hồ Tràm - góp phần phục hồi bất động sản nghỉ dưỡng hậu Covid
Bất động sản nghỉ dưỡng năm qua không mấy khởi sắc bởi ảnh hưởng nặng nề từ làn sóng Covid 19. Cho đến cuối năm 2021, khi tình hình dịch bệnh bước đầu được kiểm soát
25/01/2022
5 cách gỡ bỏ phần mềm trên win 10 không phải ai cũng biết
Đối với những người sử dụng máy tính, laptop thông minh cần thường xuyên dọn dẹp và xóa bỏ những dữ liệu, phần mềm không cần dùng tới. Dưới đây là hướng dẫn 5 cách gỡ bỏ phần mềm trên win 10 đầy đủ và chi tiết mời bạn cùng theo dõi. 
25/01/2022