Chi phí định cư Canada và phương pháp tiết kiệm hiệu quả

08:16, 29/11/2021

So với định cư Mỹ, ngày càng có nhiều người Việt lựa chọn định cư Canada vì đa dạng diện định cư, an ninh chính trị ổn, hệ thống giáo dục tiên tiến và lượng công việc cao. Tuy nhiên, để sống tốt tại Canada, hạng mục chi phí vẫn là một vấn đề đáng lưu tâm. Hay nói cách khác, cụ thể chi phí định cư Canada là bao nhiêu? Định cư canada cần bao nhiêu tiền? Vẫn là điều mà nhiều người còn băn khoăn. Để trả lời cho câu hỏi này, ALLY gửi đến bạn mọi thông tin chi tiết về các loại chi phí cần phải trả khi định cư Canada. Cũng như các cách tiết kiệm chi phí hiệu quả.

1. Các hạng mục chi phí định cư Canada 

1.1 Chi phí tham gia định cư

Định cư canada mất bao nhiêu tiền? Để nhập cư Canada thành công và có cơ hội sinh sống tại xứ sở lá phong, bạn sẽ cần xem xét điều kiện hiện tại của mình phù hợp với diện định cư nào. Ở Canada hiện có rất nhiều chương trình định cư, vì thế mà chi phí cho hồ sơ, các thủ tục liên quan hoặc chứng minh tài chính cũng sẽ khác nhau. ALLY thông tin đến bạn một số mức giá của các chương trình định cư phổ biến như sau: 

  • Các chương trình định cư tay nghề thấp (Low-Skilled) như Farmer, Cleaner, Cook: $50,000 - $60,000 USD

  • Các chương trình định cư tay nghề cao (high-skilled) như Sales - Marketing, Tài chính, Hành chính - Văn phòng, Kỹ thuật, IT... : từ $85,000 USD

  •  

     

Bên cạnh các chương trình định cư Canada yêu cầu chi khí không nhỏ như trên, bạn hoàn toàn có thể tham khảo các cách khác có thể định cư Canada về mặt lâu dài với mức chi phí ít hơn như: lấy Work Permit (để qua đi làm trước).

1.2 Chi phí nhà ở

Đây là khoản chi phí cố định mỗi tháng khi định cư tại Canada. Bạn có 2 lựa chọn với 2 mức chi phí khác nhau, cụ thể: 

  • Ở nhà thuê: Bạn sẽ cần trích ra khoảng 400 - 450 CAD mỗi tháng cho mỗi căn phòng nhỏ hoặc 2.000 - 2.500 CAD cho 1 căn nhà. Phí thuê nhà có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy theo vị trí và các tiện ích trong nhà

  • Ở nhà mua: Nếu có đủ tiền mua nhà, bạn sẽ chỉ cần trả tiền điện, nước, phí điện thoại, phí sưởi ấm, hoặc phí quản lý (nếu nhà là chung cư). Hoặc nếu bạn vay để mua nhà thì tiền đóng lãi mỗi tháng sẽ tùy theo thỏa thuận bạn đã ký với ngân hàng. 

1.3 Chi phí dành cho sinh hoạt

Chi phí sinh hoạt là các khoản thiết yếu bao gồm: ăn uống, điện, nước, phí dịch vụ internet hoặc mua sắm quần áo, tư trang cá nhân. Trong đó, ăn uống là khoản bắt buộc phải chi hằng ngày, các khoản khác có thể chênh lệch tùy theo nhu cầu từng tháng. Ví dụ vào mùa đông trời lạnh, thì tiền điện trả sẽ nhiều hơn so với mùa hè vì dùng thêm máy sưởi trong nhà. 

1.4 Chi phí dành cho bảo hiểm y tế

Đây là một chi phí bắt buộc phải đóng với bất cứ ai chọn định cư Canada, đây cũng là 1 cách hiệu quả để chính phủ đảm bảo mọi quyền lợi của người dân. Thông thường các bang sẽ triển khai chương trình mua bảo hiểm y tế cho các người nhập cư Canada 3 tháng đầu, tuy nhiên 1 số tỉnh bang khác lại không yêu cầu. Vì vậy, để có thông tin chính xác nhất về định cư Canada mất bao nhiêu tiền bảo hiểm? cũng như phương thức giao dịch, bạn hãy liên hệ với Bộ y tế tại tỉnh bang mình sống để biết chi tiết.

2. Phương pháp tiết kiệm chi phí định cư Canada hiệu quả

Là một đất nước có nền kinh tế phát triển, hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới, chính sách phúc lợi hấp dẫn,  chất lượng cuộc sống cao,… Canada được đánh giá là đất nước đáng sống nhất hiện nay. Tuy chi phí định cư Canada đối với nhiều người là không quá cao, nhưng với 1 số gia đình/cá nhân có tài chính hạn hẹp. Thì phương pháp nào để giảm chi phí khi định cư Canada luôn là điều họ quan tâm. Bạn có thể tham khảo qua 1 vài gợi ý sau từ ALLY: 

  • Bồi dưỡng tiếng Anh: Vì hầu hết các chương trình định cư Canada hiện nay đều yêu cầu ứng viên phải có tiếng Anh. Nếu đã có vốn tiếng anh trước đó, bạn sẽ giảm được phần nào chi phí lẫn thời gian thời gian học tiếng Anh. 

  • Chuẩn bị tài chính ở Việt Nam tốt: nếu có khả năng tài chính tốt, hồ sơ xét duyệt của bạn cũng dễ dàng đi hơn, mức sinh hoạt phí tại Canada cũng không còn là trở ngại quá lớn. 

  • Tìm đơn vị xử lý hồ sơ di trú uy tín: để định cư Canada thành công, bạn sẽ cần sự trợ giúp của các công ty di trú. Sự khác biệt về uy tín, cách thức làm việc và thời gian xử lý hồ sơ của các công ty sẽ dẫn đến chi phí để làm thủ tục định cư khác nhau. Hãy chọn các công ty có kinh nghiệm lâu năm như ALLY để rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ lẫn chi phí định cư Canada.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về chi phí định cư Canada cũng như mọi thủ tục liên quan, bạn có thể liên hệ với ALLY - Đơn Vị Chuyên Tư Vấn Định Cư và Đầu Tư Canada, với sứ mệnh giúp HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐỊNH CƯ CANADA CỦA BẠN để được hỗ trợ tư vấn miễn phí. Tại ALLY, chúng tôi cam kết hoạt động dựa trên sự chuyên nghiệp, tận tâm và chính trực, là giải pháp tư vấn định cư an toàn, đáng tin cậy của bạn và gia đình.

Thông tin liên hệ  

  • Địa chỉ: Văn phòng 02, Tầng 08, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

  • Số điện thoại:  028 9998 9988

  • Website: https://aiic.vn

  • Email: info@aiic.vn


Cùng chuyên mục

Điện Nước Hưng Thịnh - Thợ sửa máy bơm nước tại nhà TPHCM, Bình Dương, Biên Hòa uy tín, chuyên nghiệp

Điện Nước Hưng Thịnh với dịch vụ sửa chữa máy bơm nước hoạt động lớn mạnh tại thị trường TPHCM, Bình Dương, Biên Hòa hơn 10 năm cùng uy tín gây dựng vững chắc trong lòng khách hàng.

29/11/2021
Triệu tập thí sinh tham dự Kỳ tuyển dụng công chức tỉnh Hà Giang năm 2020

BHG - Đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hà Giang cơ bản đã được kiểm soát; tại thành phố Hà Giang, các hoạt động đã trở lại trạng thái bình thường mới. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh Hà Giang năm 2020 ban hành thông báo số 24/TB-HĐTD triệu tập thí sinh tham dự vòng 2 xét tuyển công chức đối với sinh viên cử tuyển, vòng 1 thi tuyển công chức và thí sinh đủ điều kiện tham dự kiểm tra, sát hạch để tiếp nhận vào làm công chức.

27/11/2021
Người lao động có được thanh toán lương nếu công ty tuyên bố phá sản?

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều công ty rơi vào tình trạng không thể "chống đỡ" trong việc xoay vòng vốn và chi trả lương cho nhân viên, dẫn đến nguy cơ bị phá sản. Vậy trong trường hợp này, người lao động có nhận được khoảng lương và trợ cấp như thỏa thuận trong hợp đồng lao động đã ký kết?

27/11/2021
Top 10 resort Vũng Tàu giá rẻ, đẹp và sát biển đáng nghỉ dưỡng nhất

 

Bạn đang tìm kiếm một không gian nghỉ dưỡng sang chảnh với chi phí hợp lý cho chuyến du lịch Vũng Tàu sắp tới? Top 10 resort Vũng Tàu giá rẻ, đẹp và sát biển dưới đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích! 

27/11/2021