Hà Giang

Thủ tướng Chính phủ đối thoại với thanh niên năm 2023

16:58, 22/03/2023

BHG - Sáng 22.3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi đối thoại trực tuyến với hơn 3.000 đoàn viên, thanh niên trên cả nước với chủ đề “Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0”. Cùng dự và đối thoại với Thủ tướng Chính phủ có Bộ trưởng các Bộ: Nội vụ, Giáo dục – Đào tạo, Lao động – Thương binh và Xã hội, Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Y tế, Thông tin - Truyền thông, Kế hoạch - Đầu tư, Khoa học - Công nghệ, Ngoại giao, Xây dựng và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;  Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; một số sở, ngành, Tỉnh đoàn và đại diện 30 thanh niên tiêu biểu của tỉnh.

Tại buổi đối thoại, đoàn viên, thanh niên trong cả nước đã hăng hái bày tỏ những suy nghĩ, quan điểm của mình với Chính phủ về những vấn đề thiết thực trong cuộc sống cũng như những khát vọng vươn lên làm kinh tế của đoàn viên, thanh niên; việc triển khai, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên; vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, lao động, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng cơ hội và thách thức trong kỷ nguyên 4.0.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang.
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang.

Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao vai trò của thanh niên trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước. Thủ tướng mong muốn, thế hệ thanh niên sống và cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp cách mạng; tiên phong trong học tập, trong lao động, sản xuất, kinh doanh; tiên phong bảo vệ vững chắc độc lập dân tộc; tiên phong trong hội nhập quốc tế; tiên phong phòng chống tiêu cực, tham nhũng các thế lực thù địch, các thông tin xấu độc trên mạng xã hội. Thủ tướng Chính phủ bày tỏ sự tin tưởng thanh niên sẽ sẵn sàng làm bất cứ nhiệm vụ khi Tổ quốc cần, đồng thời có khát vọng sống, bản lĩnh vững vàng trong mọi hoàn cảnh.

Liên quan đến những câu hỏi của các đoàn viên, thanh niên tại buổi đối thoại, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ trưởng đã trả lời ngay tại buổi đối thoại. Ngoài ra, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Đảng, Nhà nước xác định giáo dục, đào tạo và khoa học, công nghệ là quốc sách hàng đầu, có rất nhiều chính sách ưu tiên. Đất nước ta đang phát triển, nền kinh tế đang chuyển đổi, có nhiều việc phải làm, trong khi nguồn lực có hạn, đây là đặc điểm mà chúng ta cần chia sẻ. Điều chúng ta còn thiếu nhiều là kỹ năng sống và kỹ năng nghề, kiến thức có thể được đào tạo, truyền thụ qua nhiều kênh khác nhau nhưng phải làm sao để chúng ta có kỹ năng sống thích ứng với mọi điều kiện hoàn cảnh và khi làm việc thì có kỹ năng nghề cao, có khả năng cạnh tranh. 

Đối với việc quan tâm xây dựng nhà ở cho thanh niên công nhân và lao động trẻ ở các địa phương, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện Nghị quyết 27 của Trung ương về chính sách tiền lương. Bên cạnh đó, các cơ quan đang tiếp tục nghiên cứu, đề xuất, hoàn thiện các chính sách nhà ở, trong đó có nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà cho người thu nhập thấp, nhà cho các đối tượng chính sách, người có công. Nghiên cứu các hình thức mua, thuê, thuê mua, tháo gỡ các vướng mắc về pháp lý, có chính sách phù hợp để tạo quỹ đất, có lãi suất phù hợp để hỗ trợ cả đầu vào và đầu ra nhằm phát huy nguồn lực nhà nước, nguồn lực xã hội, phù hợp với mặt bằng thu nhập của người lao động.

Có thể nói đây là diễn đàn quan trọng, có ý nghĩa để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ lắng nghe, chia sẻ những tâm tư nguyện vọng chính đáng của thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, khát vọng vươn lên làm chủ khoa học công nghệ để xây dựng đất nước. Đồng thời thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và cá nhân Thủ tướng Chính phủ vì sự phát triển thanh niên, nhằm phát huy hơn nữa tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Nguyễn Đoan (Văn phòng UBND tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỳ họp thứ 11 (Chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVIII
BHG - Sáng 22.3, dưới sự chủ trì của các ông, bà: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tiến hành Kỳ họp thứ 11 (Chuyên đề). Dự kỳ họp có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.
22/03/2023
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà làm việc tại huyện Vị Xuyên
BHG - Ngày 21.3, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Vị Xuyên nhằm đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý I năm 2023
22/03/2023
Họp Ban Chỉ đạo 12
BHG - Sáng 21.3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) nghiên cứu, xây dựng và triển khai Đề án “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an tỉnh Hà Giang thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới” (BCĐ 12) tổ chức họp, cho ý kiến đối với các dự thảo văn bản trước khi trình BTV Tỉnh ủy ban hành. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 12 tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Chúng Thị Chiên, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Vàng Seo Cón...
21/03/2023
Triển khai các văn bản của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác tổ chức cán bộ
BHG - Sáng 21.3, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức hội nghị triển khai các văn bản của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về công tác tổ chức cán bộ. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì. Tham dự có lãnh đạo các ban xây dựng đảng Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; bí thư, phó bí thư các huyện, thành ủy…
21/03/2023