Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2023

15:06, 17/03/2023

BHG - Sáng 17.3, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2023 với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo”.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư phát biểu tại lễ khai mạc.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư phát biểu tại lễ khai mạc.

Dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư; các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước; Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Phạm Tất Thắng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận T.Ư; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông; Đỗ Tiến Sỹ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, các nhà báo lão thành và đông đảo người làm báo, công chúng báo chí cả nước.

Các đại biểu dự Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2023.
Các đại biểu dự Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2023.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Đây là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng cả nước; là hoạt động thiết thực của giới báo chí trong việc đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống. Hội Báo toàn quốc cũng là sự kiện nhằm chào mừng thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới; cũng như các sự kiện lớn trong năm 2023. Đồng thời, tôn vinh những thành tựu to lớn và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam; quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng; khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân; góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung. Đây cũng là dịp biểu dương, động viên những cống hiến lớn lao của các đơn vị, cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp có nhiều đóng tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư đánh trống khai hội
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư đánh trống khai hội

Hội Báo toàn quốc năm 2023 là năm thứ 6 tiếp tục được tổ chức tại thủ đô Hà Nội, có tầm vóc và quy mô lớn nhất từ trước tới nay, cùng nhiều hoạt động phong phú, thu hút 87 gian trưng bày các ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2022 và quý I năm 2023, với sự tham gia của 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 60 cơ quan báo chí T.Ư và địa phương, cùng các gian trưng bày chuyên đề tiêu biểu của các Liên chi hội: Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông… và sự tham gia hoạt động của các khối đơn vị đào tạo, bồi dưỡng báo chí, khu trưng bày của các đơn vị cung cấp trang thiết bị báo chí - truyền thông hiện đại.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc.
Đồng chí Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc.

Bên cạnh đó, Hội Báo có nhiều hoạt động có ý nghĩa về chính trị, xã hội, nghề nghiệp cho hội viên, tạo điểm nhấn đặc sắc về hoạt động nghiệp vụ, như: Tọa đàm Hội ngộ giải A báo chí Quốc gia; Hội thảo A.I và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn; Lễ phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023; Tọa đàm Thanh niên sáng tạo, chủ động trong công cuộc chuyển đổi số; Tọa đàm Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí theo nhu cầu; Chung kết cuộc thi Tiếng hát người làm báo mở rộng năm 2023; Giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo & Công luận lần thứ II; Triển lãm những nẻo đường Xuân; trưng bày Xuân xưa trên báo Tết… cùng các chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc của Nhà hát Tuổi trẻ.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo toàn quốc 2023.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo toàn quốc 2023.

Phát biểu tại Hội báo, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư nhấn mạnh: Báo chí cách mạng Việt Nam là vũ khí tư tưởng sắc bén của Đảng và Nhà nước, luôn gắn bó, đồng hành cùng sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa của nhân dân ta. Những năm qua, các cơ quan báo chí và những người làm báo cả nước đã thường xuyên đề cao sứ mệnh và trách nhiệm chính trị, bám sát định hướng của Đảng, nắm bắt thực tiễn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; dành nhiều thời lượng tuyên truyền sâu rộng việc nghiên cứu, quán triệt và đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng cùng các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Báo chí tích cực, chủ động, hiệu quả; phản ánh trung thực, khách quan, góp phần quan trọng trong việc định hướng dư luận, tạo đồng thuận trong xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; thông tin tuyên truyền về phục hồi và phát triển KT – XH, những thành tựu của công cuộc đối ngoại, tuyên truyền về xây dựng Đảng, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu tham quan gian trưng bày các sản phẩm báo chí của Hà Giang tại Hội Báo toàn quốc 2023.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu tham quan gian trưng bày các sản phẩm báo chí của Hà Giang tại Hội Báo toàn quốc 2023.

 

Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa nêu rõ: Hội Báo toàn quốc 2023 là sự kiện lớn với giới báo chí cả nước, là hoạt động giàu ý nghĩa chính trị, xã hội và văn hóa, giàu trí tuệ, làm sinh động, phong phú thêm đời sống báo chí; là dịp để biểu dương lực lượng báo chí cách mạng, tạo không khí thi đua giữa các cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo và những người làm báo cả nước, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của báo chí. Hội Báo toàn quốc năm nay là hoạt động quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; là dịp để những người làm báo, cơ quan báo chí gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm làm báo, công nghệ làm báo mới. Đồng chí đề nghị, các cơ quan báo chí cần tích cực tham gia, hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí. Các cấp hội cần quán triệt sâu sắc Chỉ thị 43 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới…

Trong 3 ngày (từ 17 đến 19.3.2023), Hội Báo toàn quốc 2023 mang đến cho công chúng và các nhà báo, hội viên nhiều hoạt động nghiệp vụ, văn hóa phong phú có sức lôi cuốn, góp phần tăng thêm sự gắn bó giữa báo chí với công chúng, góp phần tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, từng bước nâng cao hưởng thụ văn hóa, góp phần xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam như các Nghị quyết Hội nghị BCH T.Ư Đảng đề ra.

Trong khuôn khổ Hội Báo, Ban Tổ chức sẽ bình chọn và trao giải “Bìa báo Tết ấn tượng” dành cho ấn phẩm báo in, có bìa hình thức đẹp, có bản sắc; giải “Giao diện báo điện tử ấn tượng” dành cho báo điện tử dịp Tết Nguyên đán Quý Mão; giải “Chương trình phát thanh, truyền hình ấn tượng” dịp Tết Nguyên đán Quý Mão. Ngoài ra, còn có giải “Ấn tượng báo chí 2023” dành cho tập thể, cá nhân tổ chức sự kiện/hoạt động hấp dẫn, có dấu ấn trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc.

Một số hình ảnh tại Hội Báo toàn quốc năm 2023:

Một tiết mục văn nghệ đặc sắc tại Hội Báo toàn quốc 2023.
Các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm báo chí của các tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc.
Các đại biểu tham quan gian trưng bày các sản phẩm báo chí của các tỉnh trong khu vực Trung du và miền núi phía Bắc.
Các đại biểu tham quan gian trưng bày các sản phẩm báo chí của các tỉnh trong khu vực Trung du và miền núi phía Bắc.
Lãnh đạo Báo Hà Giang, Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang và một số tỉnh bạn tham gia gian trưng bày sản phẩm báo chí chụp ảnh lưu niệm.
Lãnh đạo Báo Hà Giang, Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang và một số tỉnh bạn tham gia gian trưng bày sản phẩm báo chí chụp ảnh lưu niệm.

Tin, ảnh: Kim Tiến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Họp Tổ tư vấn sưu tầm, đề xuất phát triển các giá trị văn hóa
BHG - Sáng 17.3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp Tổ tư vấn sưu tầm, đề xuất phát triển các giá trị văn hóa năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, chủ trì cuộc họp. Tham dự có: Các thành viên trong Tổ tư vấn.
17/03/2023
UBND tỉnh họp chuyên đề thông qua các nội dung trình Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh
BHG - Sáng 16.3, UBND tỉnh tổ chức phiên họp chuyên đề thông qua các nội dung trình Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XVIII. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Chúng Thị Chiên, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Gia Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lý Thị Lan, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang. Dự phiên họp còn có các đồng chí: Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các ban HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành...
16/03/2023
Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ năm 2023
BHG - Sáng 16.3, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ năm 2022, phương hướng năm 2023 và những năm tiếp theo. Dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo các huyện ủy, thành ủy tại các điểm cầu.
16/03/2023
Bế giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các đồng chí Ủy viên Trung ương dự khuyết khóa XIII
Chiều 16/3, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với các đồng chí Ủy viên Trung ương dự khuyết khóa XIII.
16/03/2023