Đảng cho những mùa Xuân no ấm

20:31, 25/01/2023

  - Một mùa Xuân mới đang về trên địa đầu Tổ quốc, mang đến không khí vui tươi, phấn khởi, rộn ràng. Huyện vùng cao Đồng Văn như khoác lên mình chiếc áo mới, được dệt từ những thành tích đáng tự hào của tập thể Đảng bộ huyện đã nỗ lực trong suốt năm qua. Đảng được thành lập vào mùa Xuân, Đảng cũng mang đến bao mùa Xuân tươi vui, ấm áp, hòa bình cho nhân dân, cho đất nước.

Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra mô hình phát triển kinh tế tại xã Sủng Là.
Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra mô hình phát triển kinh tế tại xã Sủng Là.

Văn kiện Đại hội lần thứ XII của Đảng xác định: “Phát triển kinh tế - xã hội là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt”. Nhận thức rõ và khẳng định vai trò nòng cốt trong lãnh đạo phát triển kinh tế, năm 2022, Đảng bộ huyện Đồng Văn đã lãnh đạo chính quyền, nhân dân các dân tộc trên địa bàn thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ, nhất là trong phát triển kinh tế, gắn với với bảo tồn văn hóa, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện phát triển vượt bậc. Trong năm, tiếp tục chỉ đạo thực hiện hiệu quả Đề án cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững được 108 vườn, đạt 216% kế hoạch. Công nghiệp, xây dựng trong năm ước đạt 185 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ sử dụng điện lưới quốc gia đạt trên 98%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 599 tỷ đồng. Đặc biệt, sau đại dịch Covid-19, số lao động mất việc làm trở về địa phương đã trở thành bài toán khó cho huyện trong vấn đề giải quyết việc làm. BTV Huyện ủy kịp thời tổ chức Hội thảo “Bàn giải pháp giải quyết việc làm cho lao động địa phương”, với những nỗ lực không ngừng đã góp phần giải quyết việc làm cho 10.741 lao động.

Đồng chí Hoàng Văn Thịnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện thăm hỏi bà con xã Má Lé.
Đồng chí Hoàng Văn Thịnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện thăm hỏi bà con xã Má Lé.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đảng viên đi trước”, cán bộ, đảng viên trong huyện đã phát huy vai trò gương mẫu, tiên phong đi đầu trong mọi phong trào thi đua yêu nước, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Ban Chỉ đạo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cũng không ngừng phát huy vai trò, nhiệm vụ của mình trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35 về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, giữ vững niềm tin của nhân dân các dân tộc vào sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng. Nhờ đó, góp phần tích cực vào sự vững mạnh chung của toàn Đảng bộ.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú và lãnh đạo huyện kiểm tra đường biên giới.
								Ảnh: MY LY
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú và lãnh đạo huyện kiểm tra đường biên giới. Ảnh: MY LY

Đặc biệt, năm 2022 Đảng bộ huyện Đồng Văn trở thành điểm sáng trong thực hiện Chỉ thị số 09 và Nghị quyết 27 của Tỉnh ủy về “Thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030”. Công tác dân vận được đẩy lên cao nhất, cả hệ thống chính trị vào cuộc. Nhờ đó, đến nay, nhận thấy sự chuyển biến rõ nét ở mỗi thôn, xóm vùng cao. 100% đám cưới được tổ chức đơn giản, tiết kiệm; các đám tang được tổ chức dưới 48 giờ, không giết mổ nhiều gia súc; ngày càng có nhiều dòng họ đồng ý đưa người chết vào áo quan… Các gia đình, mỗi cá nhân nhận thức được hệ lụy của các tập quán lạc hậu, từ đó tích cực tham gia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương bài trừ các hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh, từng bước xây dựng Nông thôn mới.

Mùa Xuân năm Canh Tý 1960, nhạc sỹ Phạm Tuyên đã cho ra đời bài ca bất hủ: “Đảng đã cho ta một mùa Xuân”. Trong đó có những lời ca đi theo năm tháng: “Đảng đã cho ta một mùa Xuân đầy ước vọng/ Một mùa Xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi/ Đảng đã đem về tuổi Xuân cho nước non/ Vang tiếng hát ca chứa chan niềm yêu đời…”. Những ngày Xuân mới, giai điệu rộn rã tươi vui của ca khúc làm sống lại triệu triệu trái tim người Việt Nam. Trên dải đất biên cương cực Bắc của Tổ quốc cũng có hàng nghìn trái tim, ánh mắt đang dành trọn niềm tin cho Đảng; tin tưởng một năm mới ấm no, hòa thuận, yên vui.

Hoàng Văn Thịnh Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đồng Văn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo trong tình hình mới
- Với phương châm “đi trước mở đường”, năm 2022 ngành Tuyên giáo Hà Giang chủ động, tiên phong, quyết liệt ứng dụng công nghệ, thực hiện chuyển đổi số trên các lĩnh vực, nhằm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với thực tiễn.
25/01/2023
Những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2022
- Năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, không ngừng nỗ lực phấn đấu và đạt được kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh đạt được kết quả tích cực.
24/01/2023
Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh
- Năm 2022, là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm giai đoạn 2021-2025, là năm có điều kiện thuận lợi và cũng nhiều khó khăn, thách thức do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong 4 tháng đầu năm 2022, nhiều đợt thiên tai gây thiệt hại đến sản xuất và đời sống nhân dân; giá cả xăng dầu, hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng thiết yếu biến động lớn; nguồn lực đầu tư khan hiếm... UBND tỉnh đã chủ động, đổi mới, vừa kiên trì, quyết liệt thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm hiện thực hóa tầm nhìn phát triển trong dài hạn theo Nghị quyết
23/01/2023
Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh
- Năm 2022, năm bản lề thực hiện Nghị quyết lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tác động, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cùng với các cấp, các ngành, Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh không ngừng nỗ lực, quyết tâm đổi mới, phát huy dân chủ, linh hoạt trong hoạt động khảo sát, giám sát; chặt chẽ trong công tác thẩm tra; chú trọng hơn công tác chất vấn, giải trình; đa dạng về hình thức, biện pháp tổ chức tiếp xúc cử tri.
22/01/2023