Hà Giang

Đoàn chuyên gia tái thẩm định danh hiệu CVĐC toàn cầu Unesco làm việc với UBND tỉnh

11:22, 22/08/2022

BHG - Sáng 21.8, đoàn chuyên gia tái thẩm định danh hiệu Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu Unesco do ông Artur Sá, Chuyên gia cao cấp, Chủ tịch Mạng lưới CVĐC toàn cầu châu Âu làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh. Đi cùng đoàn có ông Jean Simon Pagès, chuyên gia Unesco; đại diện Ủy ban Quốc gia Unesco Việt Nam; Viện Khoa học địa chất và Khoáng sản. Làm việc với đoàn, tỉnh Hà Giang có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Văn hoá - TT&DL; lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Ban quản lý CVĐC CNĐ Đồng Văn…

Đoàn chuyên gia làm việc với UBND tỉnh Hà Giang.
Đoàn chuyên gia làm việc với UBND tỉnh Hà Giang.

Trong lộ trình tái thẩm định 4 năm một lần, sau khi được tái công nhận thành viên mạng lưới CVĐC toàn cầu năm 2018 đến nay, CVĐC CNĐ Đồng Văn đã ngày càng phát triển bền vững hơn, với nhận thức cộng đồng tiến bộ, hệ thống di sản văn hóa, địa chất, tự nhiên được bảo tồn, và ngày càng được khách du lịch trong nước và quốc tế biết đến, tạo bước chuyển cho nền kinh tế của tỉnh, góp phần tạo sinh kế cho người dân địa phương.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia đã gửi lời cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình của tỉnh Hà Giang đối với đoàn công tác trong 4 ngày đi khảo sát. Hà Giang là vùng đất hội tụ rất nhiều tài nguyên. Đoàn chuyên gia đã đưa ra 7 khuyến nghị, trong đó, cần có sự quan tâm và giới thiệu cộng đồng địa phương tốt hơn và đưa vào kế hoạch dài hạn trong thời gian tới. Ban quản lý CVĐC cần bổ sung nhân sự như: Đa dạng sinh học; giáo dục cộng đồng; marketing để hoàn thiện tốt hơn các hoạt động trên vùng CNĐ Đồng Văn. Phân chia nhiệm vụ để có sự hợp phối hợp giữa các huyện với nhau; Bảo tàng CVĐC CNĐ Đồng Văn cần có nhóm chuyên gia về bảo tàng để tư vấn.
Ông Artur Sá, Chuyên gia cao cấp, Chủ tịch Mạng lưới CVĐC toàn cầu châu Âu phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Artur Sá, Chuyên gia cao cấp, Chủ tịch Mạng lưới CVĐC toàn cầu châu Âu phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khi nghe các ý kiến khuyến nghị của các chuyên gia trong và ngoài nước về công tác tái đánh giá CVĐC toàn cầu Unesco CNĐ Đồng Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cảm ơn những nỗ lực của đoàn công tác; các chuyên gia có những khuyến nghị khách quan và xác đáng liên quan đến công tác xây dựng, bảo tồn, khai thác bền vững CVĐC toàn cầu Unesco CNĐ Đồng Văn, giúp Hà Giang nhận diện được những vấn đề đã làm tốt cũng như những vấn đề còn hạn chế. Tỉnh Hà Giang cam kết sẽ tiếp thu và thực hiện đầy đủ các khuyến nghị của đoàn công tác, phát huy những kết quả đã đạt được và tiếp tục khắc phục những tồn tại để hướng tới bảo tồn và phát triển bền vững hơn nữa CVĐC toàn cầu Unesco CNĐ Đồng Văn. Hà Giang cũng cam kết sẽ ủng hộ và tham gia tích cực các hoạt động chung của Mạng lưới CVĐC toàn cầu Unesco.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho 2 chuyên gia.
Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho 2 chuyên gia.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao tặng Danh hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang” cho 2 cá nhân.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao tặng Danh hiệu “Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang” cho 2 cá nhân.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng đoàn công tác thăm quan triển lãm ảnh nghệ thuật CVĐC toàn cầu CNĐ Đồng Văn tại Quảng trường 26.3.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng đoàn công tác thăm quan triển lãm ảnh nghệ thuật CVĐC toàn cầu CNĐ Đồng Văn tại Quảng trường 26.3.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã trao tặng Danh hiệu "Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang" cho ông Trần Tân Văn, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học địa chất và Khoáng sản Việt Nam, chuyên gia Unesco; ông Phạm Vinh Quang, Vụ trưởng Vụ Ngoại giao văn hoá Unesco - Bộ Ngoại giao, Tổng thư ký Ủy ban quốc gia Unesco Việt Nam đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân
BHG - Sáng 21.8, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến “Nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, chủ động thích ứng linh hoạt, góp phần phục hồi nhanh, phát triển bền vững” tới 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Bộ Y tế có lãnh đạo các ban, bộ, ngành T.Ư, các đơn vị thuộc Bộ Y tế. Tham dự tại điểm cầu Hà Giang có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế.
22/08/2022
Mãi là niềm tự hào, tự tôn dân tộc

Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là sự kiện vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân cả nước đồng loạt vùng dậy, tiến hành tổng khởi nghĩa, đánh đổ ách thống trị của thực dân, phong kiến, mở ra chân trời mới cho tương lai, phù hợp với xu thế thời đại: Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Đây mãi mãi là niềm tự hào của dân tộc ta…

19/08/2022
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa, chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh nhân Ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân
BHG - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân (19.8.1945 – 19.8.2022) và 17 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ (19.8.2005 – 19.8.2022), sáng 19.8, các đồng chí lãnh đạo tỉnh: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến tặng hoa, chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh.
19/08/2022
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Đoàn công tác Ủy ban Kiểm tra T.Ư dâng hương Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc Gia Vị Xuyên
BHG - Sáng 18.8, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn và kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9.1945 – 2.9.2022”; đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang và đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ nhiệm UBKT T.Ư làm Trưởng đoàn công tác UBKT T.Ư đã đến dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ (AHLS) tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Cùng đoàn dâng hương còn có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Vị Xuyên, Văn phòng Tỉnh ủy.
18/08/2022