Hà Giang

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác khắc phục vụ cháy chợ trung tâm huyện Quản Bạ

14:08, 31/12/2021

BHG - Sáng 31.12, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ  tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác khắc phục vụ cháy chợ trung tâm huyện Quản Bạ. Cùng đi có lãnh đạo Sở Công thương và huyện Quản Bạ.

 

Theo báo cáo nhanh của huyện Quản Bạ, khoảng 1 giờ sáng 31.12, các hộ kinh doanh sống trong chợ phát hiện ki-ốt bán quần áo, hàng tạp hóa, giày dép trong chợ xảy ra cháy. Do đám cháy bùng phát ở khu vực có nhiều đồ dễ cháy nên lửa lan nhanh, bao trùm nhiều ki-ốt trong chợ và khu vực ki-ốt ngoài đường. Nhận tin báo cháy, lãnh đạo huyện Quản Bạ nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng và huy động nhân dân triển khai các biện pháp chữa cháy; di chuyển người, phương tiện, đồ vật ra khỏi khu vực cháy. Sau hơn 5 giờ đồng hồ, đám cháy được khống chế; lực lượng chức năng tiến hành bảo vệ hiện trường, thu thập, xác minh thông tin điều tra nguyên nhân vụ cháy. Theo thống kê ban đầu, có 43 hộ kinh doanh tại chợ bị thiệt hại tài sản trị giá trên 10 tỷ đồng. Nguyên nhân ban đầu được xác định người dân đốt củi sưởi ấm do bất cẩn đã dẫn đến vụ cháy.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tình hình thiệt hại trong vụ cháy chợ trung tâm huyện Quản Bạ.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tình hình thiệt hại trong vụ cháy chợ trung tâm huyện Quản Bạ.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, động viên các hộ dân bị thiệt hại trong vụ cháy.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, động viên các hộ dân bị thiệt hại trong vụ cháy.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, động viên các hộ bị thiệt hại bình tĩnh và phối hợp trong công tác điều tra nguyên nhân vụ cháy; chủ động khắc phục thiệt hại, ổn định đời sống. Đồng thời đề nghị huyện Quản Bạ tập trung chỉ đạo các lực lượng rà soát thiệt hại; kịp thời có giải pháp hỗ trợ, động viên người dân; chỉ đạo cơ quan Công an khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân cháy; thống kê cụ thể các hộ để có chính sách hỗ trợ một phần. Đối với những việc vượt thẩm quyển, huyện cần phải báo cáo tỉnh để có hướng giải quyết; lập hồ sơ báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh để ban bố tình trạng khẩn cấp cho xây dựng chợ mới theo quy hoạch. Sau khi điều tra xong, cần tập trung dọn dẹp; gặp mặt các hộ, thông tin rõ nguyên nhân để người dân cùng chia sẻ, khắc phục…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao tiền hỗ trợ huyện Quản Bạ khắc phục thiệt hại của vụ cháy.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao tiền hỗ trợ huyện Quản Bạ khắc phục thiệt hại của vụ cháy.
Tin, ảnh: Kim Tiến

 


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh làm việc với Cục Thuế và Kho bạc Nhà nước tỉnh

BHG - Chiều 30.12, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang đã đến thăm và làm việc với Cục Thuế và Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh. Cùng làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh…

31/12/2021
Quy chế dân chủ ở cơ sở - mục tiêu, động lực phát triển

BHG - Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở (QCDCCS) từng bước đi vào chiều sâu, có nhiều đổi mới, sáng tạo, phù hợp với điều kiện địa phương, cơ quan, đơn vị; các nội dung liên quan đến quyền làm chủ của nhân dân được thực hiện theo phương châm "Lấy dân làm gốc"… Những nội dung then chốt này được triển khai đồng bộ đã đưa việc thực hiện QCDCCS thực sự trở thành mục tiêu, động lực phát triển bền vững.

31/12/2021
Kiên quyết, kiên trì, bền bỉ, làm thường xuyên

BHG - Tại Hội nghị cán bộ toàn quốc ngày 9/12/2021 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh "Xây dựng chỉnh đốn Đảng là công tác rất khó, rất phức tạp… phải kiên quyết, kiên trì, bền bỉ, làm thường xuyên… khó nhưng không thể không làm vì nó liên quan đến sinh mệnh của Đảng và sự tồn vong của chế độ".

31/12/2021
Công bố quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Công ty Xăng dầu Hà Giang

BHG - Chiều 30.12, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến công bố Quyết định cán bộ lãnh đạo Công ty Xăng dầu Hà Giang. Dự tại điểm cầu Công ty Xăng dầu Hà Giang có cán bộ lãnh đạo, nhân viên, người lao động của Công ty.

30/12/2021