Hà Giang

Hội đồng NVQS tỉnh triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2022

13:58, 05/10/2021

BHG - Sáng 5.10, tại Bộ CHQS tỉnh, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) tỉnh tổ chức họp lần thứ nhất triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh chủ trì. Dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên Hội đồng NVQS tỉnh; lãnh đạo Ban CHQS các huyện, thành phố.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Năm 2021, Hội đồng NVQS tỉnh đã chỉ đạo các huyện triển khai đồng bộ, nghiêm túc và hoàn thành tuyển 900 công dân nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu tuyển quân. Hội đồng NVQS các cấp đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm triển khai đồng bộ các bước tuyển quân. Cấp ủy, chính quyền các cấp và các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân và công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ nắm, hiểu về quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi công dân trong thực hiện Luật NVQS, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Năm 2018, tỉnh được giao tuyển chọn 800 công dân nhập ngũ. Song song với công tác tuyển quân trong năm, các huyện, thành phố đã tiếp nhận 825 quân nhân hoàn thành NVQS trở về địa phương. Năm 2022, tỉnh Hà Giang được dự kiến giao tuyển 1.000 công dân. Tuy nhiên, trước thực tế khó khăn như: công dân đi lao động, làm ăn xa nên hạn chế nhiều về nguồn; sức khỏe của công dân khi gọi khám chưa đáp ứng được yêu cầu về thể lực; tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường gây ảnh hưởng nhiều đến công tác tuyển quân năm 2022…

Đại diện Bộ CHQS tỉnh báo cáo kết quả tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021.
Đại diện Bộ CHQS tỉnh báo cáo kết quả tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021.

Qua các ý kiến thảo luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên Hội đồng NVQS tỉnh và các huyện, thành phố tăng cường tuyên truyền, quán triệt và tổ chức nghiêm túc Luật NVQS. Đồng thời, các huyện, thành phố cùng với các sở, ban, ngành phải có sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông của tỉnh để tuyên truyền tới công dân và toàn dân trong độ tuổi tham gia NVQS; làm tốt công tác quản lý nguồn công dân trong độ tuổi; phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban CHQS huyện với Công an huyện. Sở Y tế chỉ đạo thực hiện tốt chuyên môn trong công tác khám tuyển quân; các huyện phát lệnh nhập ngũ đúng quy định và phải giao tận tay đến công dân, có tỷ lệ dự phòng phù hợp. Các thành viên Hội đồng NVQS tỉnh chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công. Bộ CHQS tỉnh phối hợp với các đơn vị nhận quân kiểm tra tình trạng kỹ thuật của phương tiện đưa, đón tân binh; các đơn vị nhận quân đảm bảo ổn định quân số và chuẩn bị điều kiện tốt nhất sau khi nhận chiến sĩ mới.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CCB tỉnh Hà Giang và tổng kết 5 năm phong trào "CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi"

BHG - Sáng 5.10, Hội CCB tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Thành lập Hội CCB tỉnh Hà Giang (11.11.1991 – 11.11.2021) và tổng kết 5 năm phong trào "CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi" lần thứ V, giai đoạn 2016 – 2021. Đến dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo Hội CCB qua các thời kỳ...

05/10/2021
Khai mạc Hội nghị Trung ương 4

Sáng 4/10, Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị.

04/10/2021
Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị khôi phục sản xuất công nghiệp

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa ký ban hành Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 3/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19.

04/10/2021
Chủ động phòng, chống lợi dụng tự do ngôn luận trên không gian mạng

BHG - Ở mỗi quốc gia, tùy thuộc vào từng điều kiện và bối cảnh cụ thể mà Nhà nước đưa ra những giới hạn nhất định trong lĩnh vực tự do ngôn luận của công dân. Bên cạnh việc đề cao tự do ngôn luận vì lợi ích chung, các quốc gia đều không cho phép lợi dụng tự do ngôn luận để xuyên tạc với ý đồ xấu, bất chấp luật pháp...

04/10/2021