Nâng cao chất lượng tuyên truyền trong tình hình mới

14:38, 01/08/2021

BHG - Ngay từ khi mới ra đời, Đảng ta xác định công tác tư tưởng là công tác có tầm quan trọng hàng đầu, là bộ phận hợp thành chủ yếu trong toàn bộ hoạt động của Đảng nhằm đưa chủ trương, đường lối của Đảng đến các tầng lớp nhân dân. Với phương châm: Tuyên giáo đi trước, hướng về cơ sở, những năm qua, công tác tuyên giáo trên địa bàn tỉnh có nhiều đổi mới, sáng tạo, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tiễn, góp phần quan trọng vào sự phát triển của địa phương.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà kiểm tra công tác tuyên truyền bầu cử tại huyện Yên Minh.					 Ảnh: TƯ LIỆU
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà kiểm tra công tác tuyên truyền bầu cử tại huyện Yên Minh. Ảnh: TƯ LIỆU

Để chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước kịp thời đến với người dân, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa, biên giới, đồng bào dân tộc thiểu số, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bám sát hướng dẫn của Ban Tuyên giáo T.Ư, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, chủ động tham mưu giúp Thường trực, BTV Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại của Đảng bộ tỉnh ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền; đồng thời trực tiếp ban hành các văn bản chỉ đạo, định hướng, hướng dẫn công tác tuyên truyền đối với Ban Tuyên giáo, Tuyên huấn các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc, các cơ quan khối tuyên truyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh. Qua đó, công tác tuyên truyền được triển khai thống nhất, kịp thời bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp, chất lượng, hiệu quả. Đặc biệt là tuyên truyền đậm nét về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; phòng, chống dịch Covid – 19; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo; cải tạo vườn tạp; Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; phòng chống dịch bệnh trên gia súc.

Từ đầu năm đến nay, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu cho tỉnh tổ chức Hội nghị thông tin thời sự cho cán bộ nguyên là lãnh đạo tỉnh, ngành, lực lượng vũ trang thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý qua các thời kỳ; phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức 2 hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh; kết nối đường truyền 3 hội nghị báo cáo viên 4 cấp từ T.Ư đến cơ sở với trên trên 200 điểm cầu cho hơn 13.500 lượt đại biểu dự; biên tập, phát hành 5 bộ tài liệu tuyên truyền với 12 chuyên đề cung cấp thông tin cho đội ngũ báo cáo viên cấp tỉnh; phát hành 7 số Bản tin thông báo nội bộ; duy trì hoạt động của Trang thông tin điện tử và kịp thời phát hành các loại tài liệu tuyên truyền khác. Phối hợp với cơ quan Nhà nước cùng cấp tuyên truyền việc thực thi pháp luật, phát triển KT – XH, giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm. Việc định hướng công tác tuyên truyền hàng tháng luôn bám sát các nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển KT – XH của tỉnh.

Ban Tuyên giáo, tuyên huấn các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc bám sát chỉ đạo, định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và tình hình thực tiễn của địa phương, tích cực tham mưu giúp cấp ủy cùng cấp lãnh đạo, triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền trọng tâm đến cơ sở; chủ động đổi mới nội dung và hình thức, đảm bảo tuyên truyền sâu rộng, thiết thực, phù hợp với từng cơ quan, đơn vị, địa phương; tổ chức hội nghị báo cáo viên định kỳ hàng tháng, lồng ghép tuyên truyền tại các hội nghị, cuộc họp cơ sở. Trong 6 tháng đầu năm đã tổ chức được 75 hội nghị với gần 400 điểm cầu đến các xã, phường, thị trấn với trên 13.000 lượt đại biểu tham dự. Cấp cơ sở tổ chức gần 900 buổi tuyên truyền miệng thu hút trên 60 nghìn lượt người nghe.

Các cơ quan khối tuyên truyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng, sự kiện chính trị quan trọng, các ngày lễ lớn bằng nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và sử dụng hiệu quả mạng xã hội phục vụ công tác tuyên truyền. Đặc biệt, các cơ quan báo chí của tỉnh không ngừng đổi mới, đa dạng hình thức thông tin, ưu tiên dành trang viết, thời lượng phát sóng, xây dựng, mở mới chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền đúng định hướng, trọng tâm, trọng điểm các sự kiện chính trị nổi bật, tình hình phát triển KT – XH, ANQP, đối ngoại của địa phương. 

Theo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, để đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền trong tình hình mới, ngoài việc đổi mới hình thức, các nội dung truyền tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; kết quả các kỳ họp của Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp; các chỉ thị, nghị quyết của T. Ư, tỉnh; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị chuyên đề năm 2021 với nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; Phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển KT – XH, bắt bắt dư luận xã hội; tập trung tuyên truyền về nhiệm vụ phát triển KT – XH, ANQP; phát hiện, giới thiệu điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, mô hình mới, cách làm hay trong các phong trào thi đua yêu nước; tăng cường quảng bá về tiềm năng, lợi thế của tỉnh; tuyên tuyền biển, đảo, công tác quản lý biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc; chủ động phòng, chống âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; phòng, chống dịch bệnh Covid-19; các sự kiện, ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh. 

Công tác tuyên giáo như “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Với sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ, ngành Tuyên giáo góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển KT – XH của tỉnh; cổ vũ tinh thần và củng cố niềm tin của toàn dân vào sự lãnh đạo của Đảng; xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc bền vững. 
                                                              Biện Luân


Cùng chuyên mục

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, hôm nay (31/7), Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 1063/CĐ-TTg về phòng chống dịch COVID-19.

31/07/2021
Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng đối với việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch ở Việt Nam hiện nay

Ngay từ khi ra đời năm 1930, Đảng ta đã phải tiến hành cuộc đấu tranh quyết liệt chống lại các âm mưu thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị trên lĩnh vực tư tưởng, lý luận, bảo vệ bản chất cách mạng và khoa học của hệ thống các quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam - kết quả của sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Marx-Lenin vào điều kiện cụ thể của nước ta.

31/07/2021
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra Lời kêu gọi phòng, chống đại dịch COVID-19

Ngày 29/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra Lời kêu gọi gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng, chống đại dịch COVID-19. Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng gửi tới bạn đọc toàn văn Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

30/07/2021
Đoàn công tác số 2 của BTV Tỉnh ủy làm việc với BTV Huyện ủy Bắc Quang

BHG - Chiều 30.7, Đoàn công tác số 2 của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn cùng các thành viên: Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy - Trưởng Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy phụ trách theo dõi huyện Bắc Quang; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Bắc Quang để kiểm tra công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tại cơ sở.

30/07/2021