Họp Hội đồng tuyển dụng công chức năm 2020

19:15, 24/08/2021

BHG - Chiều 24.8, Hội đồng tuyển dụng công chức cấp tỉnh, cấp huyện (Hội đồng tuyển dụng) tổ chức họp (lần 1) nhằm quán triệt các nội dung liên quan đến công tác tuyển dụng công chức năm 2020. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng kết luận cuộc họp.
Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng kết luận cuộc họp.

Cuộc họp đã công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập Hội đồng, Ban giám sát; báo cáo kết quả thu phiếu, hồ sơ đăng ký dự tuyển. Thông qua các tờ trình của Sở Nội vụ; Quyết định thành lập Tổ thư ký giúp việc Hội đồng; phân công nhiệm vụ cho các thành viên; thành lập các Ban, Tổ của Hội đồng thi; cho các ý kiến về phương án liên quan đến kỳ tuyển dụng. Theo đó, Hội đồng tuyển dụng gồm 7 thành viên, có nhiệm vụ thực hiện việc tuyển dụng công chức cấp tỉnh, cấp huyện của tỉnh năm 2020 theo các chỉ tiêu tuyển dụng đã được phê duyệt, đảm bảo đúng quy định.

Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Chí Thâm phát biểu ý kiến tại cuộc họp
Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Chí Thâm phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Kỳ tuyển dụng công chức của tỉnh năm 2020 có 88 chỉ tiêu, trong đó, 7 chỉ tiêu xét tuyển, 36 chỉ tiêu tiếp nhận vào làm công chức, 45 chỉ tiêu thi tuyển. Tính đến hết ngày 18.6, Sở Nội vụ đã tiếp nhận 216 hồ sơ của 20 đơn vị đăng ký tuyển dụng với 5 phiếu đăng ký xét tuyển, 35 hồ sơ đăng ký tiếp nhận vào làm công chức và 176 phiếu đăng ký thi tuyển. Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng tuyển dụng đã thảo luận, đưa ra các phương án nhằm thực hiện kỳ tuyển dụng có hiệu quả cao nhất.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh nhấn mạnh: Kỳ tuyển dụng công chức cấp tỉnh, cấp huyện năm 2020 là kỳ tuyển dụng công chức đầu tiên, nhằm kiện toàn đội ngũ cán bộ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh. Đây cũng là kỳ thi có nhiều điểm mới, vì vậy yêu cầu các thành viên Hội đồng thực hiện nghiêm túc, lựa chọn hồ sơ đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy chế. Đồng chí cũng yêu cầu thành viên Hội đồng xây dựng phương án cụ thể để chủ động đối phó khi xảy ra các tình huống. Đối với các khâu quan trọng như ra đề, chấm thi cần được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ; các môn thi như tiếng Anh, môn thi trên máy tính cần có phương án tập huấn cụ thể; cơ sở vật chất, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an ninh mạng, cũng như đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phải được đặt lên hàng đầu. Làm tốt công tác tuyên truyền để đảm bảo thông tin về kỳ thi một cách kịp thời, công khai, minh bạch đến tất cả người dân, thí sinh dự thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc và hiệu quả.

Tin, ảnh: My Ly


Cùng chuyên mục

Tổng Bí thư chủ trì họp lãnh đạo chủ chốt về công tác phòng chống dịch COVID-19

Sáng 24.8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì buổi làm việc với tập thể lãnh đạo chủ chốt về công tác phòng chống dịch COVID-19. Tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí Lãnh đạo chủ chốt họp nghe báo cáo tình hình dịch bệnh và công tác triển khai các biện pháp phòng...

24/08/2021
Phát động phong trào thi đua "Công an Hà Giang đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng cả nước thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid- 19"

BHG - Ngày 23.8, Công an tỉnh đã tổ chức lễ phát động phong trào thi đua đặc biệt "Công an Hà Giang đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng cả nước thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19". Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì lễ phát động.

24/08/2021
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Võ Nguyên Giáp - Người tham gia xây dựng nền hành chính vì hạnh phúc của người dân Việt Nam

Kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 – 25/8/2021) là dịp để chúng ta cùng nhau ôn lại cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến to lớn của Đại tướng với đất nước, với dân tộc, với Quân đội nhân dân Việt Nam và với cương vị là Bộ trưởng Bộ Nội vụ đầu tiên - Người tham gia đặt nền móng cho việc xây dựng một nền hành chính vì hạnh phúc của nhân dân Việt Nam.

24/08/2021
Ngành Tư pháp Hà Giang xây dựng và trưởng thành

BHG - Cùng với sự phát triển và trưởng thành 76 năm của ngành Tư pháp Việt Nam, nhìn lại chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển của ngành Tư pháp Hà Giang, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự chỉ đạo của Bộ Tư pháp cùng với những nhiệt huyết, quyết tâm của công chức, viên chức, lao động, ngành Tư pháp Hà Giang đã và đang không ngừng phát triển, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách...

24/08/2021