Hà Giang

WB hỗ trợ Việt Nam thực hiện chiến lược vaccine

08:26, 29/06/2021

Tại cuộc gặp chiều 28/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nêu một số ý kiến hợp tác liên quan đến việc thực hiện chiến lược vaccine và bà Victoria Kwakwa, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới, thống nhất cao với các ý kiến này.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp bà Victoria Kwakwa, Phó Chủ tịch WB phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp bà Victoria Kwakwa, Phó Chủ tịch WB phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương. ảnh theo nhandan.vn

Chiều ngày 28/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp bà Victoria Kwakwa, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Trong không khí cởi mở, chân tình, ấm áp, Thủ tướng hoan nghênh bà Victoria Kwakwa trở lại thăm Việt Nam, nhấn mạnh WB là đối tác phát triển rất quan trọng luôn đồng hành hỗ trợ và đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam; đồng thời đánh giá cao WB có nhiều tư vấn chính sách vĩ mô hiệu quả, phù hợp với các phương hướng, mục tiêu phát triển của Việt Nam trong các giai đoạn.

Thủ tướng cảm ơn WB đã ủng hộ Việt Nam được hoãn trả nợ nhanh các khoản vay IDA để có thêm nguồn lực trong công tác phòng chống dịch và duy trì tăng trưởng kinh tế; đánh giá cao sáng kiến của WB đã hỗ trợ các quốc gia phòng chống dịch COVID-19, trong đó có Việt Nam. Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu một số ý kiến hợp tác liên quan đến việc thực hiện chiến lược vaccine và bà Victoria Kwakwa thống nhất cao: Giúp Việt Nam tiếp cận bình đẳng và thương thảo các hợp đồng với các công ty sản xuất vaccine trên thế giới một cách nhanh chóng và tiết kiệm nhất; ưu tiên cung cấp nguồn tài chính để mua vaccine và chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine trong nước; đồng thời thúc đẩy các hợp đồng đã ký kết với các đối tác như Pfizer, AstraZeneca để giao vaccine sớm nhất có thể cho Việt Nam.

Bên cạnh đó, hai bên cùng chia sẻ và thống nhất cao quan điểm trong thực hiện các chương trình, dự án hợp tác thời gian tới nhằm xử lý các thách thức, thúc đẩy tăng trưởng xanh, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, tăng trưởng bao trùm, phát triển các vùng động lực tăng trưởng mới cho Việt Nam như đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên…, nhất là trong xây dựng hạ tầng chiến lược. Hai bên cũng thảo luận các giải pháp để tiếp tục đổi mới, khắc phục các hạn chế, bất cập trong việc xây dựng các chương trình, dự án và giải ngân vốn ODA tại Việt Nam nhanh chóng và hiệu quả hơn nữa.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu một số định hướng phát triển và đề nghị WB chia sẻ, hỗ trợ, tư vấn thêm để hoàn thiện và thúc đẩy chiến lược tăng trưởng xanh; trong đó điều chỉnh phát triển năng lượng xanh, sạch một cách hài hòa, có lộ trình, phù hợp với điều kiện Việt Nam và nhất là không ảnh hưởng tới an sinh xã hội, đời sống và việc làm của người lao động; Việt Nam nhất định không đánh đổi tiến bộ và công bằng xã hội để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần.

Bà Victoria Kwakwa đánh giá cao và bày tỏ ấn tượng với những kết quả đạt được của Việt Nam trong thực hiện “mục tiêu kép” phòng chống dịch COVID-19 và duy trì tăng trưởng kinh tế. Bà cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với WB trong triển khai hợp tác thời gian qua và nhấn mạnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam; bày tỏ sự tin tưởng và đánh giá cao những quan điểm của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về chiến lược tăng trưởng xanh và cam kết sẽ ưu tiên hỗ trợ Việt Nam trong vấn đề này bằng những dự án, chương trình hợp tác cụ thể; đẩy mạnh tư vấn chính sách, giúp Việt Nam xây dựng Báo cáo 2045 nhằm đạt được các chiến lược, kế hoạch đề ra, hướng đến mục tiêu xây dựng Việt Nam trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045./.

Theo chinhphu.vn


Cùng chuyên mục

Thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc phải được bắt đầu từ mỗi gia đình

Trong giai đoạn phát triển mới, gia đình vẫn giữ vai trò, vị trí trung tâm trong đời sống kinh tế - xã hội của người dân Việt Nam. Gia đình vẫn là nơi kết nối, gắn kết các thế hệ, giữ gìn, phát huy những chuẩn mực, giá trị, tinh hoa văn hoá dân tộc, là mạch nguồn vun đắp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

28/06/2021
UBND tỉnh họp phiên tháng 6

BHG - Sáng 28.6, UBND tỉnh họp phiên tháng 6 theo hình thức trực tuyến với các huyện, thành phố; đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Dự họp có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố dự tại các điểm cầu.

28/06/2021
Công bố số liệu thống kê KT – XH 6 tháng đầu năm 2021

BHG - Chiều 28.6, Cục Thống kê tỉnh tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê KT – XH 6 tháng đầu năm 2021. Đồng chí Trần Vĩnh Nội, Cục trưởng Cục Thống kê Hà Giang chủ trì họp báo. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện các cơ quan báo chí, thông tấn T.Ư và địa phương.

28/06/2021
UBND tỉnh họp phiên chuyên đề

BHG - Chiều 28.6, UBND tỉnh họp phiên chuyên đề tháng 6.2021, cho ý kiến vào báo cáo, tờ trình của các sở, ngành. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Dự họp có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành.

28/06/2021