Kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và công bố, trao Giải báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ XII

18:05, 18/06/2021
 

BHG - Chiều 18.6, tại Nhà khách Hà An, Ban Tổ chức Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2021, phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí, tổ chức Lễ kỷ niệm 96 năm - Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2021) và công bố, trao giải báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ XII năm 2021. Đến dự có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh, Báo Hà Giang, Đài PT-TH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của các cơ quan báo chí  cùng các tác giả đoạt giải.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lê Trọng Lập đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Báo chí Cách mạng Việt Nam 96 năm qua và khẳng định, Báo chí Cách mạng Việt Nam vừa là tiếng nói của Đảng, vừa là diễn đàn của nhân dân, là cầu nối giữa Đảng và các tầng lớp nhân dân. Báo chí luôn tích cực tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những thành tựu trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước; đấu tranh chống các âm mưu, thủ đoạn, quan điểm sai trái của các thể lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đặc biệt, báo chí đã tham gia hiệu quả cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc; bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của đất nước. Là một bộ phận của Báo chí Cách mạng Việt Nam, Báo chí Hà Giang đã thực hiện tốt vai trò, vị trí, chức năng của báo chí cách mạng và phát triển không ngừng với đầy đủ các loại hình: Báo in, báo phát thanh, báo truyền hình và báo mạng điện tử. Trải qua các thời kỳ, báo chí của tỉnh đã đem tiếng nói của Đảng đến với đồng bào các dân tộc; động viên, cổ vũ đồng bào các dân tộc, chiến sỹ lực lượng vũ trang thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng; gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; phát triển lao động, sản xuất, nâng cao đời sống; thắt chặt tình quân dân, giữ vững biên cương của Tổ quốc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho những người làm báo Hà Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn ghi nhận, biểu dương và chúc mừng đội ngũ những người làm báo đã nỗ lực, cống hiến, đạt được nhiều kết quả, thành tích xuất sắc trong thời gian qua và mong muốn Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí tỉnh ta tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh (Bài phát biểu của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn được đăng trong số báo này).

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang Lê Trọng Lập đọc diễn văn tại buổi lễ.
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang Lê Trọng Lập đọc diễn văn tại buổi lễ.

 

Tổng Biên tập Báo Hà Giang, Phó Ban tổ chức giải Báo chí tỉnh báo cáo tổng kết, đánh giá công tác tổ chức giải.
Tổng Biên tập Báo Hà Giang, Phó Ban tổ chức giải Báo chí tỉnh báo cáo tổng kết, đánh giá công tác tổ chức giải.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang, Phó ban Tổ chức Giải Báo chí tỉnh đã báo cáo, nhận xét và tổng kết công tác chấm Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2021. Theo đó, với sự quan tâm của tỉnh, năm 2021 là lần thứ XII, giải báo chí tỉnh Hà Giang được diễn ra. Giải năm nay, Hội đồng sơ khảo đã nhận được 127 tác phẩm báo chí. Ngoài các tác phẩm của những người làm báo chuyên nghiệp, giải còn ghi nhận một lượng không nhỏ những tác phẩm của lực lượng cộng tác viên các cơ quan báo, đài. Qua kết quả chấm giải công tâm, khách quan, có 54 tác phẩm báo chí xuất sắc đoạt Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2021, trong đó có 4 giải A, 10 giải B, 15 giải C và 25 giải Khuyến khích.

Tại buổi lễ BTC công bố các tác giả, tác phẩm đoạt giải và trao giải báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ XII – năm 2021 cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc; Ban tổ chức cũng trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam cho các Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho các đồng chí trong Hội đồng Chung khảo Giải Báo chỉ tỉnh Hà Giang 2021

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trao giải Nhất cho các tác giả đoạt giải.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trao giải Nhất cho các tác giả đoạt giải.

 

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà trao giải Nhì cho các tác giả đoạt giải.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Mạnh Hà trao giải Nhì cho các tác giả đoạt giải.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao giải Ba cho các tác giả đạt giải
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trao giải Ba cho các tác giả đạt giải

 

Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh, Sở TT&TT, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh trao giải Khuyến khích cho các tác giả đạt giải
Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh, Sở TT&TT, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh trao giải Khuyến khích cho các tác giả đạt giải

 

Tổng Biên tập Báo Hà Giang, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa TT&DL trao tặng gairi Khuyến khích cho các tác giải đạt giải
Tổng Biên tập Báo Hà Giang, Giám đốc Đài PT-TH tỉnh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa TT&DL trao tặng giải Khuyến khích cho các tác giải đạt giải.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí cho các hội viên.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí cho các hội viên.

 

Toàn cảnh hội nghị
Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hà Giang Lê Trọng Lập tặng giấy kết nạp cho hội viên.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ

[links()]


Cùng chuyên mục

Hội nghị tổng kết Đề án "Xây dựng xã hội học tập, giai đoạn 2012 - 2020"

BHG - Sáng 18.6, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết Đề án "Xây dựng xã hội học tập, giai đoạn 2012 – 2020". Các đồng chí: Nguyễn Kim Sơn, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đồng chủ trì hội nghị. Cùng dự có có lãnh đạo một số bộ, ngành T.Ư, Hội Khuyến học Việt Nam... Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có đồng chí Vũ Thị Kim Chung, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT.

18/06/2021
Kỳ họp thứ nhất HĐND huyện Bắc Mê khóa IX

BHG - Ngày 18.6, HĐND huyện Bắc Mê khóa IX tổ chức kỳ họp thứ nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự kỳ họp có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy.

18/06/2021
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn: Phòng dịch Covid-19 phải đặt lên hàng đầu

BHG - Đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh tại Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do UBND tỉnh tổ chức chiều 18.6. Dự có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh; lãnh đạo các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Đồng Văn, Mèo Vạc; lãnh đạo các huyện, xã dự tại các điểm cầu.

18/06/2021
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long làm việc với Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản – Việt Nam

BHG - Sáng 18.6, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản – Việt Nam do ông Matsuo Tomoyuki, Giám đốc Hiệp hội làm trưởng đoàn để bàn về việc hợp tác thu mua hạt tam giác mạch ở Hà Giang. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.  

18/06/2021