Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Phùng Đức Tiến làm việc tại tỉnh ta

14:38, 20/01/2021

BHG - Sáng 20.1, đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và PTNT do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh ta về tình hình sản xuất nông – lâm nghiệp năm 2020. Làm việc với đoàn có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Vị Xuyên.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Phùng Đức Tiến kết luận buổi làm việc với Thường trực UBND tỉnh.
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Phùng Đức Tiến kết luận buổi làm việc.

Năm 2020, sản xuất nông nghiệp phát huy tốt vai trò trụ đỡ cho nền kinh tế trong bối cảnh các lĩnh vực khác chịu ảnh hưởng, tác động lớn của đại dịch Covid – 19. Giá trị sản xuất nông – lâm nghiệp và thủy sản đạt trên 12.770 tỷ đồng, tăng 10,9% so với năm 2019; sản lượng lương thực có hạt đạt trên 411.230 tấn, tăng trên 5.440 tấn so với năm trước; giá trị thu hoạch bình quân trên ha đất canh tác cây hàng năm ước đạt 50 triệu đồng, tăng 3,62 triệu đồng so với năm trước; tỷ trọng chăn nuôi trong ngành nông nghiệp chiếm 31,3%, đạt 104,3% kế hoạch; tỷ lệ che phủ ừng duy trì 58%; tỷ lệ dân cư nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh ước đạt 86%... Trong năm, tỉnh đã thực quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm như: Dịch tả lợn châu Phi, bệnh viêm da nổi cục, bệnh lở mồm long móng; đảm bảo an ninh lương thực; tích cực sản xuất theo hướng an toàn, đáp ứng các tiêu chí GAP, hữu cơ; phát triển các sản phẩm OCOP. Đồng thời, thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai; phòng chống đói, rét cho đàn gia súc trong mùa Đông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, tỉnh ta đề xuất Bộ Nông nghiệp và PTNT tham mưu cho Chính phủ ban hành các chính sách hỗ trợ phát triển và phòng, chống dịch cho đàn gia súc, gia cầm; tiếp tục hỗ trợ gạo cho các huyện nghèo tham gia bảo vệ rừng; xây dựng quy hoạch lũ trên sông Lô, sông Gâm; có chính sách hỗ trợ đưa dân ra khỏi vùng nguy cơ thiên tai đến các điểm dân cư tập trung… Các thành viên đoàn công tác của Bộ đề nghị tỉnh tiếp tục phát huy các kết quả đạt được trong công tác phòng, chống đói rét cho gia súc và hỗ trợ giải quyết các vướng mắc trong triển khai dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa của Tập đoàn TH. Đồng thời giải đáp một số kiến nghị của tỉnh.

Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và PTNT kiểm tra tiến độ triển khai Dự án của Tập đoàn TH tại xã Phong Quang.
Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và PTNT kiểm tra tiến độ triển khai Dự án của Tập đoàn TH tại xã Phong Quang.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long thông tin: Những năm qua, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển lĩnh vực nông nghiêp, đặc biệt là nâng cao nhận thức của người dân trong bảo vệ đàn gia súc. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025 cũng xác định 1 trong 3 đột phá của tỉnh là tạo sinh kế cho người dân và đã có 2 nghị quyết chuyên đề triển khai nghị quyết Đại hội. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn Bộ Nông nghiệp và PTNT quan tâm các kiến nghị của tỉnh và hỗ trợ tối đa nguồn lực cho tỉnh trước những khó khăn của dịch bệnh thời gian qua. Đồng thời cảm ơn những ý kiến đóng góp của đoàn công tác để thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến đánh giá cao sự tăng trưởng ngành nông nghiệp của Hà Giang trong năm qua và chia sẻ với những khó khăn của tỉnh. Đồng chí mong muốn tỉnh tích cực nhân rộng các mô hình hiệu quả trong phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn; quan tâm phát triển chăn nuôi trâu, bò vỗ béo, trồng ngô sinh khối làm thức ăn chăn nuôi; tìm phương án phát triển kinh tế theo hướng tuần hoàn để nâng cao giá trị các loại cây trồng, vật nuôi; có quy hoạch phát triển cụ thể lĩnh vực nông nghiệp; định hình các đối tượng chăn nuôi, gắn với việc liên kết chế biến, tiêu thụ với những đề án, phương án cụ thể; tạo môi trường cho các doanh nghiệp đầu tư. Thứ trưởng nhấn mạnh: Phát triển lĩnh vực nông nghiệp cần thực hiện theo phương châm: “Nhà nước tạo cơ chế, doanh nghiệp đi tiên phong, nông dân đua tài hưởng lợi”.

Trong chương trình làm việc tại tỉnh ta, đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và PTNT đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi, phòng chống đói, rét cho gia súc và tiến độ triển khai Dự án chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa của Tập đoàn TH tại xã Phong Quang (Vị Xuyên).

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không được vấp ngã để kinh tế tụt dốc

Ngày 19/1, tại cuộc họp với Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia và Tổ tư vấn kinh tế, Thủ tướng cho rằng, con đường phía trước không chỉ là con đường cao tốc mà còn phải gặp những "ổ gà", "ổ trâu" trong quá trình phát triển. "Chúng ta không được vấp ngã để kinh tế Việt Nam tụt dốc".

20/01/2021
Giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid – 19

BHG - Sáng 20.1, Bộ Y tế tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid – 19 với ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 các tỉnh, thành phố. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Hà Giang có lãnh đạo Sở Y tế - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành là thành viên Ban chỉ đạo tỉnh.

 

20/01/2021
Công bố Quyết định của BTV Tỉnh ủy về công tác cán bộ

BHG - Ngày 20.1, BTV Tỉnh ủy tổ chức Lễ công bố Quyết định về công tác cán bộ đối với lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Nội chính Tỉnh ủy. Dự công bố có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Nội chính Tỉnh ủy.

 

20/01/2021
Tòa án Nhân dân tỉnh và Công ty Điện lực Hà Giang triển khai nhiệm vụ năm 2021

BHG - * Sáng 19.1, Toà án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Tống Anh Hào, Thẩm phán TAND tối cao; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo TAND 2 cấp.

 

19/01/2021